Trong suốt 20 năm có mặt ở Việt Nam, Dutch Lady không chỉ ghi dấu với những sản phẩm sữa giàu dinh dưỡng mà còn “thắp sáng” niềm vui đến trường cho hàng ngàn trẻ em vùng khó thông qua chương trình khuyến học Đèn Đom Đóm.

Chương trình khuyến học Đèn Đom Đóm được Dutch Lady khởi xướng từ năm 2002 với mục tiêu ngăn dòng bỏ học của trẻ em nghèo, cải thiện điều kiện dạy và học của thầy cô và học sinh vùng sâu vùng xa, góp phần nuôi dưỡng tương lai của bao thế hệ học trò Việt Nam.

{keywords}

Thông qua chương trình này, Dutch Lady đã trao hơn 25.000 suất học bổng, góp phần thắp sáng con đường đến trường cho các em học sinh nghèo hiếu học khắp cả nước.

{keywords}

18 ngôi trường Đèn Đom Đóm khang trang đã được xây dựng ở những vùng sâu vùng xa. Trong ảnh là học sinh trường tiểu học Thượng Trạch (huyện miền núi Quảng Trạch, Quảng Bình) náo nức trong ngày khánh thành trường mới.

{keywords}

Từng bị ví von là “trường nhà mồ” vì nằm giữa khu mồ mả thuộc xã Ia Piar, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai, trường tiểu học Nguyễn Trãi đã được xây mới trong năm 2013.

Ngày khánh thành, thầy hiệu trưởng Nguyễn Văn Linh xúc động: “Cảm ơn Dutch Lady và chương trình Đèn Đom Đóm đã thắp sáng ước mơ về một ngôi trường khang trang hơn của thầy trò chúng tôi. Hy vọng chương trình sẽ giúp thêm nhiều học sinh nữa được đến trường.”

Đến nay, chương trình Đèn Đom Đóm đã trở thành một phong trào xã hội được cộng đồng tin tưởng, cùng chung tay chăm lo cho quyền đến trường của mọi trẻ em.

{keywords}

Trường mầm non xã Thanh Nghị (huyện Thanh Liêm, Hà Nam) được xây dựng bằng kinh phí hỗ trợ của tổ chức từ thiện “Live and Give”. Ngôi trường từng nổi tiếng với 3 không - không điện, không nước sạch, không đường - đã được khánh thành vào tháng 8/2015 với 4 có - có đường nhựa, có điện lưới, có nước sạch và có trường đúng chuẩn.

Năm 2016, kỷ niệm hành trình 20 năm gắn kết của FrieslandCampina (sở hữu nhãn hàng Dutch Lady) tại Việt Nam, Dutch Lady sẽ xây dựng trường Đèn Đom Đóm thứ 20 tại Bình Thuận và tiếp tục lan tỏa tinh thần “sẻ chia là hạnh phúc” trong cộng đồng.

{keywords}

Không chỉ thắp sáng ước mơ đến trường và nuôi dưỡng tương lai cho hàng triệu trẻ em qua chương trình khuyến học Đèn Đom Đóm, suốt 20 năm qua, Dutch Lady còn mang đến những sản phẩm sữa chất lượng cao, giàu dưỡng chất được sản xuất bằng công nghệ hiện đại và kinh nghiệm hơn 140 năm trong ngành sữa, góp phần xây nền sức khỏe, gắn kết gia đình

Tấn Tài