Trao đổi với VietNamNet, ông Phùng Quốc Lập, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Phú Thọ cho biết, tính đến 18h chiều nay 26/10, toàn tỉnh Phú Thọ có 9 giáo viên và 145 học sinh vào diện F0.

Các trường hợp này tại các trường học ở TP Việt Trì, thị xã Phú Thọ, huyện Lâm Thao, huyện Phù Ninh và huyện Tam Nông.

So với ngày hôm qua, số học sinh vào diện F0 đã tăng lên 2 em.

Tổng số cán bộ, giáo viên, học sinh vào diện F1 là 3.048 người, trong đó có 332 giáo viên và 2.716 học sinh.

Tổng số cán bộ, giáo viên, học sinh vào diện F2 là 13.824 người, trong đó có 1.839 giáo viên và 11.985 học sinh.

{keywords}
Ảnh minh họa.

Theo ông Lập, để đảm bảo an toàn cho học sinh, ngay khi phát hiện các ca mới, UBND tỉnh Phú Thọ đã có chỉ đạo cho học sinh một số địa phương tạm nghỉ học để đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Các địa phương này là TP. Việt Trì, 3 huyện Lâm Thao, Phù Ninh, Tam Nông (xã Hương Nộn, Bắc Sơn), thị xã Phú Thọ (xã Phú Hộ).

Trong thời gian tạm dừng đến trường, học sinh ở các địa phương trên chuyển qua hình thức học trực tuyến. Với học sinh hoàn cảnh khó khăn, không đủ thiết bị học tập trực tuyến, Sở GD-ĐT Phú Thọ cũng chỉ đạo các nhà trường linh hoạt áp dụng phương án giao bài, ôn tập tại nhà, không làm ảnh hưởng, gián đoạn việc học.

Theo thống kê của Bộ GD-ĐT tính đến ngày 25/10/2021, hiện có 23 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương đã tổ chức dạy học trực tiếp, gồm: Bắc Giang, Bắc Kạn, Cao Bằng, Điện Biên, Hà Giang, Hải Phòng, Hoà Bình, Kon Tum, Lai Châu, Lào Cai, Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hoá, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên bái, Hà Tĩnh, Khánh Hoà, Quảng Ninh, Sơn La, Lạng Sơn.

Có 15 tỉnh, thành kết hợp cả dạy học trực tiếp, trực tuyến và qua truyền hình, gồm: Bà Rịa – Vũng Tàu, Đắk Lắk, Ninh Thuận, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Phú Thọ, TP Hồ Chí Minh, Bến Tre, Bắc Ninh, Lâm Đồng, Nghệ An, Hải Dương, Bình Định, Quảng Trị, Đắk Nông.

Số còn lại (25 tỉnh, thành khác) chỉ tổ chức dạy học trực tuyến và qua truyền hình.

Thanh Hùng

23 tỉnh, thành đã cho học sinh đi học trực tiếp

23 tỉnh, thành đã cho học sinh đi học trực tiếp

Bộ GD-ĐT vừa có báo cáo thống kê đơn vị tổ chức dạy học tại các địa phương trên cả nước tính đến ngày 25/10/2021.