Ông Trần Khắc Lễ, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Phú Yên, cho biết toàn bộ thí sinh và cán bộ làm công tác thi đã được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 trong hai ngày 3 và 4/7.

{keywords}
Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại Phú Yên

Qua thông báo nhanh bằng điện thoại của Giám đốc Sở Y Tế - Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh thì có 151 thí sinh và 15 cán bộ công an làm công tác thi tốt nghiệp THPT ở Phú Yên có kết quả xét nghiệm nghi nhiễm SARS-CoV-2.

Trong số này, tập trung nhiều nhất ở điểm thi trường THCS Trần Hưng Đạo thuộc phường Phú Đông (TP Tuy Hòa) với 100 thí sinh bị nghi nhiễm. Tiếp đó là điểm thi Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (huyện Tây Hòa) với 39 em.

Các điểm thi còn lại có thí sinh bị nghi nhiễm là THCS Trường Chinh (TX Đông Hòa), THPT Nguyễn Trãi (TP Tuy Hòa), các điểm thi Phổ thông Duy Tân, THPT Nguyễn Huệ, THCS Hùng Vương (TP Tuy Hòa).

Ngoài ra, 15 cán bộ công an bảo vệ kỳ thi cũng bị nghi nhiễm Covid-19. Tất cả cán bộ này làm nhiệm vụ tại các điểm thi ở TX Đông Hòa: THPT Nguyễn Công Trứ, THPT Lê Trung Kiên, THCS Trường Chinh, THCS Quang Trung.

Về phương án giải quyết, đối với thí sinh, Sở GD-ĐT Phú Yên đã chỉ đạo các trưởng điểm thi thông báo kịp thời cho thí sinh (người nhà thí sinh), yêu cầu thí sinh không đến điểm thi, bình tĩnh thực hiện cách ly tại nhà chờ cơ quan y tế địa phương xử lý các bước tiếp theo; các em sẽ tham dự kỳ thi vào đợt 2.  

Đối với cán bộ làm công tác thi, Sở GD-ĐT Phú Yên đã chỉ đạo các trưởng điểm thi thông báo kịp thời và yêu cầu cán bộ làm công tác thi không đến điểm thi, thực hiện cách ly tại nhà chờ cơ quan y tế địa phương xử lý các bước tiếp theo. Cùng với đó, Sở GD-ĐT cũng đã điều động bổ sung cán bộ làm công tác thi cho các điểm thi đầy đủ, đảm bảo đúng quy chế thi.

“Các điểm còn lại tăng cường và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; thực hiện nhiệm vụ kỳ thi theo đúng lịch thi và quy chế thi, Sở GD-ĐT thành lập đoàn thu nhận toàn bộ đề thi, hồ sơ thi tại hai điểm thi này, bàn giao lại cho ban in sao đề thi. Toàn bộ số thí sinh này sẽ tham dự kỳ thi vào đợt 2. Hiện, ngành y tế đang xét nghiệm lại đối với các trường hợp nghi nhiễm”, Ông Lễ thông tin.

Trâm Trân

Gợi ý làm bài thi tốt nghiệp THPT môn Sinh học - 24 mã đề

Gợi ý làm bài thi tốt nghiệp THPT môn Sinh học - 24 mã đề

Sau đây là đáp án môn Sinh học chính thức kì thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2021 của Bộ GD-ĐT, 24 mã đề

Gợi ý đáp án môn Vật lý thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Gợi ý đáp án môn Vật lý thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Sáng 8/7, các thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đã trải qua bài thi Khoa học Tự nhiên. Bài thi môn Vật lý có thời gian làm bài 50 phút, luôn được đánh giá có độ khó cao.

Hướng dẫn làm bài thi môn Lịch sử thi tốt nghiệp THPT 2021

Hướng dẫn làm bài thi môn Lịch sử thi tốt nghiệp THPT 2021

Dưới đây là đáp án môn Lịch sử thi Tốt nghiệp THPT quốc gia 2021

Test nhanh Covid-19 cho 500 thí sinh và cán bộ coi thi ở Quảng Trị

Test nhanh Covid-19 cho 500 thí sinh và cán bộ coi thi ở Quảng Trị

Sau khi kết thúc buổi thi cuối cùng (8/7), khoảng 500 thí sinh và cán bộ coi thi ở 2 điểm thi đang áp dụng giãn cách xã hội ở huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) được xét nghiệm nhanh Covid-19.

Hỏa tốc dừng một điểm thi tốt nghiệp vì dịch Covid-19 'ở mức độ nguy hiểm'

Hỏa tốc dừng một điểm thi tốt nghiệp vì dịch Covid-19 'ở mức độ nguy hiểm'

Đồng Tháp vừa có văn bản hỏa tốc về việc đình chỉ tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại 1 điểm thi ở huyện Lấp Vò, do có dịch Covid-19.