- Sáng ngày 27/6, đoàn công tác của Bộ GD-ĐT đã làm việc với các cụm thi thuộc 2 tỉnh Thừa Thiên Huế và Quảng Trị về công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2015.

{keywords}
Thứ trưởng Bùi Văn Ga phát biểu tại buổi làm việc

Năm nay, Thừa Thiên - Huế có hai cụm thi, gồm cụm thi quốc gia số 26 do ĐH Huế chủ trì và cụm thi địa phương do Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế chủ trì.

Đối với cụm thi quốc gia, ĐH Huế cho biết hiện đã có 27.795 hồ sơ đăng ký. Trong đó, Thừa Thiên - Huế có 12.567 hồ sơ, Quảng Bình có 7.633 hồ sơ, Quảng Trị có 7.587 hồ sơ. Dự kiến sẽ có 700 phòng thi tại 33 điểm thi nằm trên địa bàn TP Huế và một số điểm thi lân cận ở thị xã Hương Thủy, thị xã Hương Trà và huyện Phú Vang.

Riêng các môn thi năng khiếu thuộc khối H, M, V thi vào các trường thành viên của ĐH Huế sẽ tổ chức thi từ ngày 7 – 10/7.

Bên cạnh đó, theo ông Phạm Văn Hùng, Giám đốc Sở GD-ĐT Thừa Thiên Huế, cụm thi địa phương tại Thừa Thiên – Huế có 3.925 hồ sơ đăng ký. Nhiều nhất là môn Toán với 3.924 thí sinh, Ngữ văn với 3.921 thí sinh. Cụm thi sẽ tổ chức tại 12 điểm thi tại thành phố và các huyện thị.

Quảng Trị có 8 điểm thi với 126 phòng thi. Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị cho biết có 10.568 thí sinh đăng ký dự thi tại cụm thi này. Trong đó, cụm thi do các đại học chủ trì có 7.611 thí sinh đăng ký dự thi; cụm thi do Sở GD-ĐT chủ trì gồm có 2.957 this sinh đăng ký.

Chủ tịch Hội sinh viên ĐH Huế, ông Bùi Văn Lợi, chia sẻ chương trình Tiếp sức mùa thi năm nay có có hơn 1.000 tình nguyện viên tham gia. Chương trình sẽ hỗ trợ 12.000 suất ăn miễn phí; 15.000 nhà trọ giá rẻ và miễn phí; tư vấn và hỗ trợ về ăn ở, di chuyển cho thí sinh và người nhà trong quá trình tham dự kỳ thi…

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga, Phó Trưởng ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2015 đánh giá cao công tác chuẩn bị của các cụm thi. Đồng thời, Thứ trưởng lưu ý cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa địa phương với các trường đại học để tổ chức một kỳ thi nghiêm túc nhưng tránh gây căng thẳng cho các thí sinh. "Cần tạo cho các em một tâm lý thoải mái khi đi thi. Chúng ta không chỉ giảm nhẹ về vật chất mà cần giảm nhẹ về cả tinh thần cho các em", Thứ trưởng Bùi Văn Ga nhấn mạnh.

Kông Thành