Mang cơ hội học tập bình đẳng tới học sinh mọi miền

Những năm gần đây, sự phát triển mạnh mẽ hạ tầng công nghệ thông tin tạo điều kiện để học sinh Việt Nam ở mọi vùng miền dễ dàng tiếp cận với học trực tuyến chỉ với máy tính kết nối mạng. Học sinh được lựa chọn giáo viên giỏi, phù hợp, được tự do trao đổi, giải đáp thắc mắc với giáo viên khi cần.

{keywords}
 Nền tảng học trực tuyến Hocmai.vn đã mang đến cơ hội học tập bình đẳng cho học sinh trên khắp mọi miền tổ quốc

Dù là ai hay ở đâu, hàng triệu học sinh ở mọi miền tổ quốc đều có cơ hội học tập bình đẳng với hệ thống khóa học từ tiểu học đến trung học phổ thông, được xây dựng trên nền tảng cá nhân hóa theo năng lực người học.

Trong suốt chặng đường 14 năm kể từ khi thành lập, HOCMAI đã thiết lập mục tiêu cải thiện điểm số và xây dựng lộ trình học tập phù hợp và riêng biệt với từng học sinh. Hàng triệu học sinh đã tiến bộ rõ rệt trong học tập hay đỗ đại học với ngành nghề yêu thích.

Hải Tú (Lớp 3D, trường Tiểu học Tiên Phong) chia sẻ: “Con thích học tiếng Anh ở Hocmai.vn, cô dạy rất dễ hiểu, cô hay cho con xem video liên quan tới bài học và giải đáp những câu hỏi của con chi tiết”. Anh trai của Hải Tú cũng theo học Hocmai.vn từ nhỏ và đã đỗ đại học, nên bố 2 bạn luôn tin tưởng vào phương pháp giảng dạy phù hợp lứa tuổi của Hocmai.vn.

Là một trong những thí sinh đạt điểm cao môn Vật lý năm 2020, Hoàng Văn Quyến (sinh viên ĐH Quốc gia Hà Nội) cho biết, để đạt những thành tích trên, Quyến luôn chủ động học các kiến thức trên lớp và dành nhiều thời gian cho việc tự học trực tuyến tại Hocmai.vn.

“Việc học trực tuyến giúp em tối ưu được thời gian học, chương trình học, phù hợp với mục tiêu điểm số của mình", Văn Quyến chia sẻ.

Ra mắt tháng 3/2007, tính đến tháng 5/2021, nền tảng Hocmai.vn đã chạm mốc 5 triệu thành viên, là học sinh từ cấp 1 đến cấp 3 trải khắp toàn quốc.

Tích cực thúc đẩy học sinh tiếp cận số hóa giáo dục

Trước chủ trương chuyển đổi số toàn diện và giáo dục cũng không nằm ngoài xu hướng đó, HOCMAI không ngừng phát triển nền tảng công nghệ và nội dung học tập để phủ sóng rộng hơn. Bên cạnh đó, HOCMAI còn tích cực thúc đẩy học sinh cả nước tiếp cận số hóa giáo dục thông qua những hoạt động cộng đồng thiết thực và nhân văn.

Cụ thể, riêng trong năm 2020, HOCMAI đã mở cổng học trực tuyến miễn phí Hocmai.vn cho học sinh cả nước trước tình hình học sinh phải học tại nhà do dịch Covid-19. Tháng 5/2021, HOCMAI đã tặng 1 triệu khóa học luyện thi chuyển cấp trực tuyến, nhằm hỗ trợ các em ôn thi giai đoạn nước rút giữa tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

{keywords}
Năm 2020, HOCMAI mở cổng học trực tuyến miễn phí cho học sinh cả nước trước tình hình học sinh phải học tại nhà do dịch Covid-19

Bên cạnh đó, những hoạt động sẻ chia với cộng đồng cũng được đẩy mạnh, bao gồm trao tặng hơn 1.200 khóa học trực tuyến cho học sinh tại Làng trẻ em SOS Việt Nam và tổ chức chiến dịch “Đến trường cùng em”, nhằm quyên góp ủng hộ sách vở và đồ dùng học tập cho trẻ em tỉnh Quảng Bình sau đợt lũ lịch sử.

Từ năm 2019 - 2021, hàng nghìn suất học bổng trực tuyến đã được HOCMAI phối hợp với Hội khuyến học Việt Nam trao tặng cho các học sinh THPT tại hơn 10 tỉnh/thành.

Đặc biệt, từ ngày 1 - 30/6/2021, học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học, đồng thời đã tham gia học tập trên nền tảng hocmai.vn tối thiểu 1 năm, có thể gửi hồ sơ xin xét học bổng theo hướng dẫn trên website. Học bổng online trên Hocmai.vn trị giá 5 triệu đồng sử dụng trong 1 năm và 1 năm học phí (tối đa 10 triệu đồng) tại trường đang theo học.

Với những đóng góp thiết thực và nhân văn, nền tảng Hocmai.vn đã giành nhiều giải thưởng cũng như bằng khen trong các hạng mục về giáo dục, công nghệ và những đóng góp cộng đồng. Mới đây, Hocmai.vn đạt giải Ba ở hạng mục “Thu hẹp khoảng cách số” tại lễ trao giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam 2020” và giải Bạc hạng mục “Nội dung số” tại giải thưởng Công nghệ thông tin và Truyền thông khu vực Đông Nam Á 2019 (ASEAN ICT Awards 2019).

Trong thời đại 4.0, công nghệ dễ dàng kết nối con người với con người, với tri thức. Hơn cả kết nối, 14 năm qua, sự bình đẳng trong giáo dục mà Hocmai.vn hướng tới đã thắp sáng và nuôi dưỡng tinh thần học tập chủ động, ứng dụng công nghệ trong học tập của hơn 5 triệu học sinh Việt Nam.

Chi tiết học bổng HOCMAI đồng hành xem tại:

https://hocmai.edu.vn/tin-tuc/1/don-5-trieu-thanh-vien-hocmai-mo-don-dang-ki-hoc-bong-toan-phan

Ngọc Minh