Đoàn hỗ trợ có mặt đầy đủ, tập trung tại Học viện để lên đường làm nhiệm vụ chỉ sau 10 giờ đồng hồ kể từ khi nhận được công văn huy động của Bộ Y tế.

{keywords}
122 thầy trò Học viện Y Dược học cổ truyền tiếp tục lên đường hỗ trợ TP.HCM chống dịch.

Mặc dù trong thời gian rất ngắn, nhưng Học viện đã tập huấn nhiều lần cho học viên, sinh viên về các thao tác lấy mẫu xét nghiệm, mặc quần áo bảo hộ, tiêm phòng, chăm sóc bệnh nhân; sau đó là khám sàng lọc, kiểm tra sức khỏe, xét nghiệm PCR và tiêm phòng.

122 cán bộ, giảng viên, sinh viên đủ tiêu chuẩn để vào TP Hồ Chí Minh chống dịch được chọn từ những lá đơn tình nguyện.

{keywords}
Công tác chuẩn bị trước khi lên đường chống dịch.

Em Vũ Duy Tuấn, sinh viên lớp Bác sĩ nội trú K4 chia sẻ: “Ngay khi nhận được thông báo của Học viện, em đã ngay lập tức xuất phát từ Hải Dương lên Hà Nội để kịp buổi xuất quân chiều nay. Em không sợ hãi bởi trước đó đã chuẩn bị tinh thần và mong muốn thể hiện rõ vai trò trách nhiệm của một sinh viên ngành Y”.

{keywords}
Đoàn hỗ trợ chống dịch Covid-19 của Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam thể hiện quyết tâm trước giờ lên đường.

Như vậy, đây là đợt cử người hỗ trợ thứ hai của thầy trò Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam cho TP Hồ Chí Minh. Sau 2 đợt, tổng số cán bộ, giáo viên Học viện lên đường hỗ trợ chống dịch là 361 người.

PGS.TS Phạm Quốc Bình, Chủ tịch Hội đồng Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam ghi nhận và biểu dương tinh thần tình nguyện xung phong ra tuyến đầu chống dịch của các cán bộ y tế, giảng viên và sinh viên. 

{keywords}
 

Ông Bình yêu cầu các thành viên đoàn công tác với tinh thần và trách nhiệm cao nhất, tuyệt đối tuân thủ các quy định, quy trình về công tác phòng chống dịch của Bộ Y tế và địa phương. Đồng thời, nêu cao tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết, giữ gìn sức khỏe, quyết tâm góp phần cùng TP Hồ Chí Minh và cả nước đẩy lùi dịch bệnh.

Thanh Hùng

Thầy trò Trường ĐH Y Dược - ĐH Quốc gia Hà Nội lên đường hỗ trợ chống dịch

Thầy trò Trường ĐH Y Dược - ĐH Quốc gia Hà Nội lên đường hỗ trợ chống dịch

Chiều 6/8, ĐH Quốc gia Hà Nội đã tổ chức lễ xuất quân của đoàn tình nguyện Trường ĐH Y Dược - ĐH Quốc gia Hà Nội tham gia hỗ trợ phòng chống dịch Covid -19 cho tỉnh Đồng Tháp.