Sáng 11/12, Khoa Công nghệ thông tin, Trường ĐH Công nghệ (ĐHQG Hà Nội) kỉ niệm 20 năm ngày thành lập (11/12/1995 đến 11/12/2015) và đón nhận Huân chương lao động hạng Nhì.

Ông Phạm Bảo Sơn (Chủ nhiệm Khoa Công nghệ thông tin, Trường ĐH Công nghệ) cho biết, đến nay, khoa có 5 ngành đào tạo đại học, 5 chuyên ngành đào tạo thạc sĩ, 4 chuyên ngành đào tạo tiến sĩ, với qui mô tuyển sinh hàng năm là 400 sinh viên...

{keywords}

Tính đến tháng 11/2015, đội ngũ giảng viên cơ hữu của Khoa CNTT là 82 người gồm có 1 giáo sư, 16 PGS, 30 TS, 22 thạc sĩ (trong đó có 9 người đang là NCS TS) cùng 9 cán bộ tạo nguồn. Đa phần các cán bộ Khoa hiện nay đều có tuổi đời khá trẻ, dưới 45 tuổi. Khoa CNTT, Trường ĐH Công nghệ là đơn vị có tỉ lệ giảng viên là PGS.TS cao nhất cả nước.

GS.Nguyễn Hữu Đức – Phó Giám đốc ĐHQG Hà Nội cho biết, Khoa Công nghệ thông tin có chất lượng sinh viên đầu vào thuộc nhóm cao nhất ĐHQG Hà Nội. Tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp ngành công nghệ thông tin sau 6 tháng có việc làm cao nhất ĐHQG Hà Nội.

Tới đây, ĐHQG Hà Nội đang hướng đến đào tạo vì ngày mai sáng nghiệp. Sinh viên tốt nghiệp tại ĐHQG Hà Nội có thể giải quyết việc làm cho mình và tạo việc làm cho nhiều người khác.

"Trong 5 năm tới, ĐHQG Hà Nội sẽ phát triển và tăng qui mô cho một số ngành mà xã hội có nhu cầu cao" - lời ông Đức.

Để đáp ứng với sự đòi hỏi của xã hội, sự phát triển nhanh chóng của các lĩnh vực công nghệ, khoa học trên thế giới - ông Sơn nhìn nhận: Khoa CNTT còn phải đối mặt và từng bước giải quyết những thách thức. Do đó, giải pháp trước mắt tiếp tục thu hút các nhà khoa học có tầm cỡ đến làm việc và sinh viên quốc tế theo học để có thể nâng cao trình độ cạnh tranh quốc tế....

  • Nguyễn Hiền