– Luôn được biết đến với nghệ danh nghe khá kêu và mỹ miều nhưng ý nghĩa tên thật của nhiều nghệ sĩ này cũng mang đến nhiều bất ngờ thú vị.

{keywords}

Sau cuộc thi The Remix, tên tuổi của Issac ngày càng lên như diều gặp gió sau một thời gian khá im hơi lặng tiếng. Nhưng có lẽ chỉ có các fan ruột của nam ca sĩ này mới biết tên thật của anh là Phạm Lưu Tuấn Tài. Tên thật của trưởng nhóm 365 tuy nghe khá lạ tài nhưng lại được coi là một cái tên đẹp với ý nghĩa anh tuấn và tài giỏi.

{keywords}

Nói về cái tên đặc biệt của mình, MC Hạnh Phúc từng tâm sự: “Mẹ Phúc từng sảy thai nhiều lần. Nên khi mẹ sinh được Phúc đầy đủ tháng, to khỏe, thực sự Phúc trở thành niềm hạnh phúc của cả gia đình. Và cho đến giờ Phúc vẫn tự hứa với bản thân phải cố gắng để bố mẹ luôn tự hào và hạnh phúc vì có mình. Cái tên cũng khiến Phúc trăn trở và tự nhắc nhở rằng mình cần phải biết san sẻ hạnh phúc đến với những người bất hạnh xung quanh".

{keywords}

Tên thật của nam ca sĩ Quang Lê và Lê Hữu Nghị. Sinh ra tại Huế trong một gia đình có 6 anh chị em, ngay từ nhỏ Quang Lê đã theo gia đình sang Mỹ định cư. Khi quyết định đi theo con đường ca hát anh đã lấy nghệ danh là Quang Lê. Lúc đầu đã có rất nhiều nhầm rằng Quang là tên thật của nam ca sĩ chuyên hát dòng nhạc dân ca này nhưng theo như anh từng chia sẻ thì đấy là chữ mà anh rất thích.

{keywords}

Nhắc đến Tam Triều Dâng là người ta sẽ nghĩ ngay đến một cô gái có cái tên độc nhất vô nhị với ngoại hình khá giống đàn chị Angela Phương Trinh. Không ít lần khổ sở vì bị mọi người trêu trọc nhưng Tam Triều Dâng vẫn rất tự hào về cái tên nghe này: “Nhà Dâng có ba chị em gái được bố mẹ đặt tên là Lê Nhất Hương, Lê Nhị Hoa và Lê Tam Triều Dâng. Bố mẹ muốn sau này sinh thêm một em nữa là Lê Tứ Đời, nếu ghép lại là Nhất Nhị Tam Tứ, Hương Hoa Dâng Đời. Nhưng vì Đời nay rất phức tạp nên Hương Hoa sẽ Dâng cho ai xứng đáng nhất!”

{keywords}

Nam ca sĩ Tim từng chia sẻ về tên thật Trần Nguyên Cát Vũ với người hâm mộ: "Lúc mẹ có mang Tim, cả nhà cứ nghĩ là con gái nên thủ sẵn cái tên Cát Tường. Không ngờ, đến phút cuối lại là con trai. Trong lúc bố mẹ Tim đang đau đầu để đổi tên thì một vị bác sĩ bước vào phòng, mang bảng tên Vũ. Thế là bố lấy tên Trần Nguyên Cát của bố và tên Vũ của vị bác sĩ nọ thành ra tên của Tim''. Có cái tên khá đẹp nhưng anh lại quyết định lấy nghệ danh là Tim với ý nghĩa làm gì cũng bằng cả trái tim mình.

{keywords}

Với danh hiệu Siêu mẫu Việt Nam 2008 và Á hậu Hoàn vũ Việt Nam, Hoàng Yến được làng thời trang Việt Nam định danh vedette khi mới chỉ 20 tuổi. Hoàng Yến đã tham gia rất nhiều chương trình thời trang lớn ở trong và ngoài nước trong vai trò người mẫu, cô đại diện Việt Nam tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2009 tại Bahamas. Hoàng Yến có 2 chị gái cũng rất nổi tiếng thập niên trước là Võ Ngọc Hoàng Hoa và Võ Ngọc Hoàng Oanh. 

Chia sẻ với VietNamNet, Hoàng Yến cho biết tên của mình là một loài chim. Không giống với 2 chị, tên của cô không có chữ lót Ngọc, vì ba cô mong người con thứ ba trong nhà sẽ là con trai. Tên của cô không có chữ lót giống hai chị vì muốn cô con gái của mình sẽ luôn mạnh mẽ, cứng cáp.

{keywords}

Với ngoại hình ưa nhìn và lối dẫn chương trình hài hước, Phạm Công Tố đang là một trong những MC đắt show nhất hiện nay. Giải thích về tên gọi của mình, MC của chương trình Ghế không tựa từng tiết lộ rằng gia đình nhà anh là họ Phạm Công và tên Tố là do bố anh đặt. Nó mang ý nghĩa là đẹp bởi nét đẹp trong tâm hồn là điều bố mẹ anh luôn mong con mình có được.

{keywords}

Nguyễn Trần Trung Quân là một trong những ca sỹ trẻ nhưng đã đạt được nhiều thành tích đáng nể. Trung Quân cho VietNamnet biết, tên của anh có sự góp mặt của cả gia đình. "Nguyễn họ Bố, Trần họ Mẹ, Trung tên anh trai ruột và Quân là tên của mình. Bố mẹ đặt tên Quân như vậy vì muốn lúc nào nhắc tới tên cũng luôn có gia đình bên cạnh, luôn có sức mạnh để vượt qua những điều khó khăn. Trung Quân là con trai út trong nhà nên gia đình luôn dành tình yêu đặc biệt. Khi tham gia âm nhạc chuyên nghiệp cũng có nhiều người muốn đổi tên cho Quân, khuyên Quân nên đổi vì tên ngắn dễ nhớ, nào là Nguyễn Quân, Quân Trần, Trần Quân... nhưng Quân không đồng ý vì Quân yêu cái tên 4 chữ của mình".

{keywords}

Sau Vietnam Idol 2012, Bảo Trâm được nhiều khán giả biết đến và yêu mến vì giọng hát trong sáng, nội lực dù cô không được học bài bản trong các trường nhạc như nhiều thí sinh khác. Sau cuộc thi, cô cũng là một trong những gương mặt ca sỹ trẻ nổi bật ở khu vực phía Bắc. 

Về tên của mình, Bảo Trâm chia sẻ với VietNamNet: "Bố mẹ đặt tên tôi là Bảo Trâm, nghĩa là cây trâm cài tóc quý. 'Trâm' là một vật dụng dành cho phụ nữ, lại là vật được dùng để gài lên tóc vốn là một nét đẹp của phụ nữ nên tên Trâm mang nhiều ý nghĩa về sự nữ tính và nét duyên của người con gái. 'Bảo' là quý, được bố mẹ gói ghém vào tình yêu và niềm hy vọng về Trâm, con gái đầu lòng. Điều khiến tôi cảm thấy đặc biệt tự hào về tên của mình, đó là tên Bảo Trâm cũng được dựa vào 1 phần tên mẹ là Kim Thoa, dịch ra là chiếc trâm vàng, được thừa hưởng một phần nét đẹp mềm mại nữ tính đồng thời sự sắc sảo và cứng rắn từ mẹ.

Trịnh Duẫn Hạo - Hoàng Dũng