– Những diễn viên xinh đẹp ở thập niên 1990 luôn được khán giả nhớ đến qua nhiều vai diễn lấy nước mắt trong những mối tình trên phim.

Thời kỳ phim 'mì ăn liền' gây ấn tượng mạnh với khán giả bởi thể loại phim đa dạng, trong đó không thiếu những mối tình tay ba, tay tư…thấm đẫm nhiều nước mắt. Đây được xem là thời kỳ huy hoàng nhất của dòng phim này, trong đó sản sinh ra nhiều diễn viên trẻ trung – xinh đẹp và khả năng khóc trong phim của họ rất tốt, chân thực như: Diễm Hương, Việt Trinh, Thu Hà, Y Phụng,…

Cùng nhìn lại những gương mặt đẫm lệ ấn tượng của các mỹ nhân đã in sâu trong tâm trí người hâm mộ

{keywords}
Diễm Hương được xem là mỹ nhân sáng giá nhất màn ảnh Việt thập niên 1990. Vẻ đẹp ngây thơ trong sáng của Diễm Hương cùng với khả năng khóc của mình từng khiến không biết bao nhiêu chàng trai phải si mê.
{keywords}
Diễm Hương trong phim Tỷ phú không tiền (đạo diễn Trần Cảnh Đôn), một cô gái vì chữ hiếu gia đình phải lấy một chàng công tử gia đình giàu có. Diễn xuất nhập tâm trong một vai diễn nhiều nước mắt, Diễm Hương chiếm trọn được nhiều tình cảm của khán giả.

{keywords}
Việt Trinh từng được mệnh danh là “Nữ hoàng phim bi” của phim Việt, hầu như phim nào của chị từng đóng cũng là vai diễn lấy được nhiều nước mắt của khán giả. Khả năng khóc thiên bẩm, cộng với đôi mắt u buồn là một trong những lợi thế giúp chị ghi dấu ấn sâu đậm trong diễn xuất.

{keywords}
Trong phim Giọt lệ chưa khô của đạo diễn Lê Cung Bắc, Việt Trinh phải rơi nước mắt không biết bao nhiêu lần. Bộ phim ca ngợi tình yêu lãng mạn, điều luôn song hành hạnh phúc và đau khổ nhưng cuối cùng thì chỉ có những giá trị thật mới tồn tại được qua sóng gió cuộc đời.

{keywords}
Thu Hà đẹp quý phái nên trong phim Con thuyền bị đánh đắm (năm 1994), chị vào vai diễn khóc cũng rất đẹp. Gia đình lão ngư sống trên con thuyền nhỏ hành nghề đánh bắt cá, nghe theo lời đồn ông bỏ nghề dốc tâm sức tìm kho báu trong một con thuyền bị đắm ngoài khơi. 

{keywords}
Chính sự đam mê mù quáng đó mà ông biến cậu con trai duy nhất thành mồi cho cá còn cô con gái phải bỏ trốn để thoát khỏi sự khắc kỷ của cha, con thuyền đắm chứa kho báu thì chẳng thấy đâu nhưng con thuyền là mái nhà của gia đình thì lại do chính tay ông đánh đắm.

{keywords}
Y Phụng có thêm một vai diễn hay và đáng nhớ trong bộ phim Bên dòng sông Trẹm của đạo diễn Lê Dân. Vai diễn này được xem là khóc nhiều nhất trong sự nghiệp điện ảnh của chị. 

{keywords}
Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Dương Hà, Y Phụng vào vai cô gái nhà nghèo nhưng xinh đẹp Mỹ Lan – có một mối tình đầy trái ngang với chàng trai tân học tên Triệu Vỹ (Lý Hùng đóng). Y Phụng diễn xuất trong phân đoạn mất con được xem xuất thần khi chị thoát khỏi những vai diễn sexy, đanh đá.

{keywords}
Trong những năm đầu đến với điện ảnh, Ngọc Hiệp cũng có vai diễn nhiều nước mắt đáng nhớ trong phim Đằng sau một số phận 3 tập của Đạo diễn Lê Hoàng Hoa.

{keywords}
Mặc dù không phải là vai chính trong phim nhưng trong phân cảnh chị bị tên tướng cướp khét tiếng bắt trói sàm sỡ, chị khóc chân thật và gây được nhiều cảm tình nơi người xem.

Hoàng Khôi