Sự thật về mối quan hệ rạn nứt giữa Vũ Ngọc Đãng và Hà Tăng, Hồ Vĩnh Khoa là gì? Đằng sau vẻ tiểu thư của Minh Hằng là một cô gái ra sao? Công thức tạo nên ngôi sao của Vũ Ngọc Đãng là gì? Tất cả đều được anh chia sẻ thẳng thắn.

 

Hẹn bác Đãng - tên thường gọi của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng trong một chiều nắng nhẹ, anh đến khá sớm. Ngồi một góc sáng và thoáng, bác Đãng gây ấn tượng bởi vẻ ngoài trẻ trung hơn so với tuổi nghề và sự nổi tiếng trong showbiz. Đằng sau lớp kính khá dày là ánh mắt trong trẻo nhưng cũng rất tinh anh. Vũ Ngọc Đãng chia sẻ rất nhiều. Anh nói khá nhanh và hào hứng. Từ trong cuộc trò chuyện, tôi có cái nhìn rõ hơn về những nguyên tắc của anh với các mối quan hệ trong showbiz, cách anh sống với đời và với nghề.

{keywords}

Hà Tăng - Sức hút từ nàng Lọ Lem hiện đại

Có thể nói, Vũ Ngọc Đãng là người góp phần quan trọng cho việc đưa Hà Tăng lên hàng sao hạng A sau bộ phim "Bỗng dưng muốn khóc", tuy vậy, sau phim này, người trong giới rỉ tai nhau rằng anh và Hà Tăng đã "nghỉ chơi", sự thực chuyện này như thế nào?

Không đâu. Là vầy, tính tôi rất ít gặp lại diễn viên hoặc gặp vừa đủ để giữ cảm xúc làm phim, gặp nhiều sẽ mất cảm xúc. Không riêng Hà, ngay cả Lương Mạnh Hải, lâu lâu tôi mới gặp. Hồ Vĩnh Khoa từ "Hot boy nổi loạn" đến giờ cũng chỉ gặp 5 lần, Linh Sơn là chưa gặp lại lần nào luôn. Cũng không phải ít hợp tác đâu, mà là do Hà không sắp xếp được công việc và tôi vẫn thích làm với người mới hơn.

{keywords}

Khán giả nhìn vào sẽ thấy mọi thứ của Hà Tăng gần như hoàn hảo từ phim đến đời, vậy theo anh, thiếu sót lớn nhất của Hà Tăng là gì?

Điều thiếu nhất của Hà Tăng chính là sự liều lĩnh và một chút nghệ sĩ. Có thể thấy những phim mà Hà Tăng không nhập tâm cũng như không có sự tin tưởng vào đạo diễn là phim đó "dở banh". Nhưng Hà đã không nhận thì thôi, khi đã nhận một phim hay công việc nào đó, cô ấy luôn làm hết sức và dốc hết khả năng của mình. Đó là sự chuyên nghiệp cần có của một diễn viên. Cũng có thể vì thiếu tính nghệ sĩ mà sau khi có gia đình, Hà chỉ chuyên tâm vào kinh doanh, cũng ít xuất hiện hay tham gia nghệ thuật hơn.

Theo bác Đãng, sức hút của Tăng Thanh Hà hiện tại là do đâu, vì thực ra cô ấy đã lâu không hoạt động nghệ thuật rồi?

Hên xui (cười lớn)! Tôi cũng không biết chính xác vì sao mà cô ấy lại hút và nhận được sự quan tâm nhiều đến vậy. Nhưng tôi nghĩ, có một nguyên tắc mà không biết mọi người có nhận ra không: Bất cứ ai thành sao hạng A thì đầu tiên là phải ăn mặc đẹp. Hà Tăng là một người ăn mặc "an toàn" nhưng đẹp! Cách cư xử của cô ấy cũng để cho mọi người dễ thích, dễ chịu.

Cũng có thể người ta thấy ở Hà Tăng phảng phất hình ảnh của một nàng Lọ Lem. Nhưng mà Hà lại là một hình mẫu phụ nữ khiến người khác nể trọng. Cô ấy lấy chồng giàu nhưng không vì thế mà ỉ lại, lúc nào cũng xây dựng một "đế chế" riêng cho mình. Hà mở nhà hàng, shop thời trang,... và lúc nào cũng nghĩ đến cái để cô ấy làm. Đó là điều khiến mọi người tôn trọng Hà.

Tất cả những ai tiếp xúc với Hà Tăng đều có thể thấy cô ấy rất "Thiện". Hà Tăng chưa bao giờ ngồi nói xấu, bàn tán hay hại ai. Ngoài ra, cô ấy đi từ thiện rất nhiều. Hà đi theo kiểu "lén lén lút lút", âm thầm không cho ai biết hết, chỉ những người thân đi cùng thì mới biết thôi.

Minh Hằng - Cô "tiểu thư" chịu lăn xả

Vũ Ngọc Đãng từng chia sẻ anh thích làm việc với Minh Hằng hơn Hà Tăng, vì sao vậy?

Thật ra lúc đầu tôi cũng không thích làm việc với Minh Hằng lắm đâu. Vì lúc đó Minh Hằng "lạnh" và "thủ" lắm. Tôi còn nhớ lần đầu liên lạc với Hằng là cho phim "Ngôi nhà hạnh phúc". Khi tôi có ý mời Minh Hằng nhận vai trong phim này, Hằng đồng ý ngay vì cô ấy tin tưởng ở tôi. Hằng cũng là diễn viên làm việc không để người khác có thể nói hay chê trách gì ở mình. Đi trễ là cô ấy gọi điện báo ngay. Nhưng nói thật lúc đó vẫn chưa... vui lắm. Đến "Vừa đi vừa khóc", Minh Hằng "bung xõa" hết (cười). Quen thân rồi mới thấy Hằng vui, đáng yêu lắm.

Chắc không chỉ bởi "bung" hết mình mà anh yêu mến và ưu ái Minh Hằng đúng không?

Ngoài đời, Minh Hằng là đứa điệu ơi là điệu, kiểu tiểu thư luôn đó, nhưng ra trường quay thì lại hoàn toàn khác. Hằng như một đứa con trai. Cô ấy quên hết, lăn xả và sống chết với nhân vật mà quên đi con người thật. Cũng chưa bao giờ than thở trách móc vì cực khổ hết, có khi bị nổi mẫn đỏ hết cả lưng vì trang phục nhưng vẫn cười hì hì được. Lúc đó, trông Hằng dễ thương kinh khủng luôn (cười).

Minh Hằng có cái hay là biết được cái gì làm nên cô ấy hiện tại. Có những người không ý thức được điều gì làm nên mình. Khi họ lên đến đỉnh cao rồi thì quay lại xem thường người đã mang đến cho họ điều đó. Đây cũng là nguyên nhân chính khiến tôi chọn làm hay từ chối hợp tác với 1 diễn viên.

{keywords}

Có thể thấy, Minh Hằng được xem như là "ma cũ" trong phim của bác rồi. Vậy điều đặc biệt gì ở Hằng đã thuyết phục được "ông đạo diễn thích cái mới" tiếp tục làm việc với cô ấy?

Minh Hằng thông minh kinh khủng. Hằng làm tôi bất ngờ với suy nghĩ của cô ấy khi quyết định cắt tóc để quay "Vừa đi vừa khóc". Nhân vật của Hằng là "nữ cải nam trang" nên phải cắt tóc ngắn, nhưng làm điều này thì cô ấy sẽ bị mất quảng cáo tóc tới 55 ngàn USD. Lúc đó tôi mới hỏi có tiếc không, Hằng trả lời tôi nhanh gọn: "Sao không tiếc Bác, quá trời tiền sao không tiếc được. Con biết tính Bác mà, tóc là phải tóc thiệt chứ không được tóc giả. Nếu con lấy quảng cáo đó thì con chỉ có nhiêu đó thôi, còn con bỏ thì con sẽ có nhiều quảng cáo khác. Con nổi lên rồi thì sẽ có lại thôi à". Và rõ ràng, sau khi đóng xong thì Minh Hằng "trúng" quảng cáo rất nhiều.

Minh Hằng là cô gái biết điều và biết liều. Trong nghệ thuật tôi thích làm việc với nữ diễn viên có "máu nam" hơn là nam có "máu nữ". Đa phần, phụ nữ làm nghệ thuật liều lắm, gì cũng dám làm. Còn nam thì sợ đủ thứ luôn. nào là sợ xấu, sợ đen, rồi côn trùng,...

Hồ Vĩnh Khoa - Chàng "bad boy" vị kỉ

Sau "Hot boy nổi loạn", nhiều tin đồn về việc Lương Mạnh Hải và Hồ Vĩnh Khoa là "phim giả tình thật". Thực hư thông tin này như thế nào?

Không phải. Hải và Khoa không quý nhau nhưng cũng không ghét nhau.Nói đúng hơn, cả 2 không có điểm chung gì để thích hay ghét nhau cả nên những lời đồn đó đều... tầm bậy.

{keywords}

Cũng có thông tin Vũ Ngọc Đãng và Hồ Vĩnh Khoa từng cạch mặt nhau?

Có một thời gian tôi thề không làm việc với Khoa nữa, bởi đơn giản Khoa không nghĩ đến người khác. Như hôm trao giải "Ekip của năm" trong một chương trình có tôi, Lương Mạnh Hải và Hồ Vĩnh Khoa được mời tham gia. Hẹn 8h trao giải nhưng đến giờ rồi vẫn không thấy Khoa đâu hết. Hải mới gọi thì Khoa bảo không tới. Sau đó, ekip gọi thì lại bảo sẽ tới. Khoa tới trễ 45p.

Cuối chương trình tôi mới hỏi Khoa: "Tại sao lúc Hải gọi em bảo không tới, rồi ekip gọi lại tới?". Khoa trả lời: "Lúc nãy em cãi nhau với mẹ. Em tính bỏ nghề, xong mẹ mắng quá nên em đi đến đây". Lúc đó tôi mới nghĩ: "Ủa sao lúc nào không bỏ mà bỏ ngay lúc này. Rồi người ta nghĩ Hải sống như thế nào? Khoa nó không hề nghĩ cho người khác. Từ đó tôi bỏ luôn, không liên lạc hay hợp tác gì nữa. Đạo diễn với diễn viên phải có thiện cảm mới làm việc lâu dài được.

Nhưng Hồ Vĩnh Khoa đang là diễn viên chính trong phim mới của anh?

Đến phim "Con ma nhà họ Vương", khi Khoa casting tôi tính không chọn luôn. Tôi có nói thẳng với Khoa: "Nếu có một người khác diễn 8, em diễn 10 thì anh sẽ chọn người 8. Anh không thích em". Nhưng Khoa diễn có hồn và hay quá. Lúc tôi chọn Khoa, cả ekip và người trong giới biết chuyện cũng hết hồn.

Sau này thì Khoa đổi tính. Hòa nhập với quan tâm với nhiều người hơn. Tôi nói những chuyện này ra để thấy showbiz không có dễ dàng. Ai quý và tôn trọng mình thì mình phải tôn trọng lại họ chứ. Đừng lâu lâu cần tới thì mới bắt đầu liên lạc. Có những người 4-5 năm trời không nhắn 1 cái tin, không bao giờ hẹn 1 buổi cà phê,... nhưng khi cần thì mình lại hẹn như rất thân, lúc đó tôi ngượng lắm.

Hồ Ngọc Hà và cái gốc của sự nổi tiếng

Nói như vậy, cách sống là yếu tố quan trọng quyết định Vũ Ngọc Đãng có làm việc với diễn viên đó hay không?

Thật ra ở Việt Nam, những người nổi tiếng, đi đường dài là đều do ăn ở. Có thể bạn nổi lên là do may mắn cộng với tài năng, thậm chí có những người không có tài năng, nhưng để tồn tại lâu trong showbiz lại là do ăn ở hết. Tất cả những người nổi tiếng lâu đều rất nhiệt tình và sẵn sàng lăn xả. Bởi thế khi tôi làm việc, lại rất thích làm việc với ngôi sao. Mà phải là ngôi sao chân chính.

Thế nào là "ngôi sao chân chính"?

Đó là những người nhìn cách làm việc của họ, tôi phải nghĩ ngay đến: "Làm việc như vậy mới trở thành ngôi sao, chứ không phải là ngôi sao mới phải làm việc như vậy". Như Mỹ Tâm, bao năm qua vẫn chỉ có 1 ekip và họ làm việc với nhau, tin tưởng nhau vô cùng. Bởi thế mới thành công. Chứ những người "tính kỳ" hay cứ bỏ nhóm này, qua nhóm nọ, không bao giờ thành sao được.

Nhưng Vũ Ngọc Đãng cũng bày tỏ anh thích làm việc với diễn viên mới, họ thì vẫn chưa là ngôi sao?

Ý tôi là những người trẻ nhưng có phong cách làm việc như một ngôi sao chân chính. Khi làm một phim hay dự án nào đó, tôi đều muốn đẩy diễn viên mình nổi tiếng. Không phải để ban ơn mà tôi nghĩ, khi họ nhờ mình hỗ trợ mà nổi tiếng, tên Vũ Ngọc Đãng cũng sẽ có giá trị hơn. Cũng giống như một cuộc thi hoa hậu, cuộc thi mang đến cho họ danh hiệu, về sau họ đẹp hơn, làm việc tốt thì cũng sẽ đắp cho giá trị của cuộc thi. Nhưng tôi cũng muốn họ luôn nhớ cái gốc khiến mình nổi tiếng. Ai, ekip nào mới là người giúp mình, đừng nghĩ mình thành sao rồi bề trên. Không phải ai đẹp, có tài cũng thành sao. Sau lưng họ là cả một ekip.

"Cái gốc của sự nổi tiếng" - dường như không phải ai cũng phân biệt được chuyện này?

Tôi cũng thấy vậy. Ví dụ nhé, ai cũng bảo Hồ Ngọc Hà đẹp, chân dài đi hát rồi nổi tiếng. Nhưng mọi người lại quên một điều là Hà có 7 năm học piano. Nền tảng âm nhạc của cô ấy quá chắc. Đó là cái gốc tài năng của Hà.  Mình phải hiểu nguồn gốc của sự nổi tiếng nằm ở chỗ nào thì mới đánh giá đúng thực lực của người đó được. Hồ Ngọc Hà rất giỏi nhìn người, ai mới, ai hay là hợp tác ngay.

{keywords}

Vũ Ngọc Đãng - Công thức "kẹp" để tạo Sao

Vì sao bác Đãng tìm được Tiến Vũ? Lại còn trao cho cậu ấy cơ hội lớn là được đóng cặp cùng Minh Hằng, phải chăng đây là dụng ý của anh?

Đó cũng là sự thông minh. Vì sao La Quốc Hùng lúc đóng "Vừa đi vừa khóc" lại được chú ý? Vì lúc đó, Hùng đóng cặp với nhiều ngôi sao: Minh Hằng, Lương Mạnh Hải, Phương Thanh,... Đó là yếu tố mình "kẹp" vào để đẩy độ hot và khiến họ được chú ý hơn.

Nhưng như vậy vẫn chưa đủ đâu. Tôi không bao giờ chọn diễn viên quá đẹp: Minh Hằng hay Hà tăng đều không gọi là đẹp lộng lẫy, mà tôi chọn thần thái diễn viên và tinh thần của nhân vật. Đó giờ đều vậy. nếu nói về đẹp thì Tiến Vũ là đẹp nhất đó giờ. Đàn ông bên ngoài như lại giống con nít bên trong. Chính điều này khiến tôi chọn và tin tưởng ở Tiến Vũ.

Hỏi thật nhé, qua những hình ảnh hậu trường, Tiến Vũ và Minh hằng đang thích nhau phải không?

Như này, Minh Hằng đóng chung với Hải nhìn 2 đứa không có yêu nhau. Nhưng cạnh Tiến Vũ thì lại có cảm giác có liên kết, rất hợp. Dù Hằng hơn Vũ tới 6 tuổi lận đó. Nhiều khi tôi cũng hoang mang tự nghĩ: "Hai đứa có khi nào thích nhau thật không trời, vì nếu không có tình cảm thì gương mặt và ánh mắt "đờ ra" như vậy". Tiến Vũ và Minh Hằng thích nhau là thật, nhưng còn thích kiểu trai gái, tôi không dám chắc.

{keywords}

Cảm ơn Vũ Ngọc Đãng về những chia sẻ thú vị vừa qua. Chúc anh ngày một thành công và mãi luôn là một "bác Đãng" đáng quý ở showbiz Việt.

Theo Trí thức trẻ