Đó là thông tin được đăng tải ngày 23/3 trên trang Osen dẫn nguồn đài KBS, theo đó có 27 quốc gia mua bản quyền phát sóng chính thức bộ phim Hậu duệ mặt trời trên truyền hình, trong đó có Việt Nam.

Tuy nhiên chưa rõ kênh nào và thời điểm nào sẽ phát sóng.

{keywords}
Bộ phim Hậu Duệ mặt trời đang gây sốt ở Châu Á sẽ chính thức chiếu tại Việt Nam

27 quốc gia, vùng lãnh thổ mua bản quyền phát sóng chính thức bộ phim Hậu duệ mặt trời gồm: Trung Quốc, Nhật Bản, Anh, Pháp, Ý, Đức, Romania, Thụy Điển, Tây Ban Nha, Ba Lan, Bỉ, Hà Lan, Nga, Áo, Phần Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Ả Rập Xê Út, Tiểu vương quốc Ả rập, Iran, Đài Loan, Hồng Kông, Philippines, Myanmar, Việt Nam, Campuchia, Mỹ và Singapore.

Osen chưa cho biết thông tin gì thêm và thời điểm phát sóng của mỗi quốc gia song cho biết KBS vẫn tiếp tục đàm phán vì sẽ có thêm nhiều quốc gia khác mua bản quyền phát sóng Hậu duệ mặt trời.

Tập 9 Hậu duệ mặt trời được phát sóng tối qua 23/3 lại phá vỡ kỷ lục rating lên tới hơn 30% và trở thành bộ phim truyền hình Hàn Quốc đầu tiên có tỉ lệ xem cao nhất trong lịch sử 4 năm qua.

{keywords}
Cảnh hôn lãng mạn nhất của hai nhân vật chính trong tập 9 Hậu duệ mặt trời

Theo bảng xếp hạng lượt xem của trang Nielson, tập mới nhất của bom tấn Hậu duệ mặt trời vừa lên sóng hôm qua ghi nhận mức rating 30.4%, tăng 0.6% so với tập 8 (28.8%) của tuần trước.

Đây cũng là bộ phim đầu tiên vượt ngưỡng 30% kể từ khi siêu phẩm Mặt trăng ôm mặt trời của đài MBC cách đấy 4 năm ra đời.

Tờ Korea Times đã ví sự thành công của "Hậu duệ mặt trời" như "rạng đông rực rỡ" khi tỉ suất người xem tăng cao không ngừng và trở thành bộ phim gây sốt nhất trên màn ảnh Hàn tính tới thời điểm này của năm 2016. Đúng như vậy, Hậu duệ mặt trời giờ đây không chỉ tạo cơn sốt tại chính xứ sở kim chi mà làn sóng của nó đã lan tỏa khắp Châu Á - nơi bộ phim được công chiếu. 

Ghi nhận trên trang mạng chiếu phim iQiyi.com Trung Quốc, bộ phim đã thu hút tổng cộng hơn 400 triệu lượt xem, bỏ xa lượng xem của tập phim đầu với “chỉ có” 30 triệu lượt xem. Số người bàn luận về bộ phim trên mạng xã hội Weibo cũng tăng chóng mặt.

Nhìn thấy sự thành công của bộ phim, một công ty giải trí phía Nhật đã sẵn sàng chi ra 100.000 USD/tập (hơn 2 tỉ đồng/tập) để phim có thể chiếu chính thức trên truyền hình cáp Nhật Bản. Tổng cộng 16 tập phim được mua với giá gần 2 tỉ won (38 tỉ đồng).

Do mức độ ảnh hưởng quá lớn của Hậu duệ mặt trời nên các bộ phim khác phát sóng cùng thời điểm tại Hàn Quốc gần như không có chỗ đứng trong thời điểm hiện tại. 

Kém may mắn nhất vẫn là bộ phim Quý ông trở lại (SBS) có sự tham gia của tài tử Bi Rian phát sóng cùng khung giờ, chỉ đạt mức rating vỏn vẹn dưới 4%. 

Ngoài ra, bộ phim Tạm biệt Mr Black của MBC vừa mới lên sóng cũng bị chìm nghỉm với rating 3.6% cũng do đụng độ với bom tấn của KBS.

Mới đây, Tổng thống Park Geun Hye cho rằng Hậu duệ mặt trời không chỉ thành công về mặt kinh tế, văn hóa mà còn giúp quảng bá du lịch quốc gia và góp phần không nhỏ nâng cao tinh thần yêu nước của công dân.

Trước đó, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha cũng kêu gọi người dân xem bộ phim Hậu duệ mặt trời vì tinh thần yêu nước trong phim. 

Hương Hồ