- Sau vụ việc tự tử của nữ diễn viên "Cô dâu 8 tuổi" - Pratyusha Banerjee, tự tử do bạo hành trở thành vấn đề tâm điểm trên truyền thông Ấn Độ cũng như các trang báo nước ngoài.

{keywords}

Pratyusha đã bị bạo hành trong một thời gian dài.

Hiện nay, một vấn đề khá lớn được đặt ra sau cái chết thương tâm của Pratyusha Banerjee là rất nhiều nghệ sĩ nữ đã chọn cho mình một cách kết thúc những bế tắc trong cuộc sốn gmột cách rất thương tâm. Không chỉ nghệ sĩ mà tỷ lệ phụ nữ Ấn Độ rơi vào những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống chọn cho mình cách giải thoát đáng tiếc này ngày càng trở nên đáng lo ngại. Đây không chỉ là một vấn đề lớn chưa có cách giải quyết mà còn tạo ra những hiệu ứng xấu với các đối tượng, tầng lớp thanh niên trẻ ở Ấn Độ.

Ngày 1/4, một người phụ nữ Ấn Độ đã trở thành tâm điểm của quốc gia này khi cô chủ động tự sát thì cũng đúng vào thời điểm này, nữ diễn viên “Cô dâu 8 tuổi” Pratyusha Banerjee được tìm thấy đã chết vì treo cổ trên một chiếc quạt trần ở căn hộ của cô ở Mumbai.

Cái chết của nữ diễn viên được cho là có liên quan đến việc cô bị đày đọa bởi sự gia trưởng của bạn trai cũ - Rahul Raj Singh làm thổi bùng lên những dư luận không chỉ về đời tư của nữ diễn viên, mà còn kéo theo những quan ngại về tình trạng phụ nữ Ấn Độ chọn cách tự sát trước những áp lực, tâm trạng nặng nề trong cuộc sống. Theo lời của gia đình nữ diễn viên xấu số, cô đã phải trải qua những nỗi sợ hãi trong câm lặng dưới sự kiểm soát của Singh - bạn trai của nữ diễn viên.

Trước Pratyusha Banerjee, nữ diễn viên trẻ Jiah Khan, Divya Bharti, Parveen Babi, Vijayalakshmi, MC K Nirosha, MC MTV Nafisa Joseph cũng để lại bao tiếc nuối với người hâm mộ khi bất ngờ đón nhận tin dữ về thần tượng của mình. Người mẫu Priyanka Kapoor chết trong một bi kịch tương tự Pratyusha vào tháng trước, còn diễn viên Jiah Khan tự sát vào năm ngoái cũng là những nạn nhân liên quan đến bạo lực gia đình.

{keywords}

Nữ diễn viên Jiah Khan.

Trang Sneha India đã đưa ra một tổng hợp đáng lưu tâm sau khi tổng hợp lại những vụ việc đáng tiếc đã xảy ra trong thời gian qua. Theo đó, có 5 dấu hiệu mà một người có thể đang nghĩ đến việc tự sát, gồm có: Khép mình và khó gần, có những ý nghĩ cụ thể về cách thức tự sát và nói nhiều về việc kết thúc mối quan hệ, đề cập đến việc bị cô lập hoặc cảm thấy cô đơn, bày tỏ cảm xúc về sự thất bại vô dụng, chán nản, vô vọng hoặc tự ti, thường gặp những khó khăn dường như không thể giải quyết.

Theo một nghiên cứu, ở Ấn Độ, tự tử giống như một căn bệnh lây lan khi mỗi năm, đang có sự gia tăng nhanh chóng các trường hợp tự sát của những người phụ nữ trẻ bị bạo hành - thay vì kêu gọi sự giúp đỡ họ lại chọn tự kết thúc mạng sống của mình. Trang Sneha India đặt dấu hỏi về nguyên nhân những người phụ nữ trẻ luôn nhận thức sai lầm rằng tự tử là lối thoát duy nhất mỗi khi họ cảm thấy bất lực.

{keywords}

Pratyusha bên bạn trai cũ và bố mẹ.

Trang Sneha India bày tỏ những người phụ nữ trẻ cần phải có can đảm để nói lên cảm xúc của mình với gia đình và bạn bè thân thiết, nhưng đôi khi, trải lòng về cảm giác tuyệt vọng chưa hẳn đã đủ. Những người xung quanh cũng nên chú ý và nhận biết các dấu hiệu của người có ý muốn tự sát trong nhiều trường hợp để tìm kiếm sự giúp đỡ, đặc biệt là những người đang bị bạo hành có thể có những suy nghĩ và hành động tiêu cực đáng tiếc.

Hồng Trang