Vai Joy, nữ doanh nhân thành đạt khởi nghiệp bằng việc bán chổi lau nhà thông minh đã mang về cho nữ diễn viên Jennifer Lawrence đề cử Oscar thứ 4 ở tuổi 26.

{keywords}
Jen là diễn viên nữ trẻ nhất giành 4 đề cử Oscar khi chưa đầy 26 tuổi

Năm 2011, ở tuổi 21, Jennifer Lawrence đã làm nhiều người kinh ngạc khi được đề cử Oscar đầu tiên. 2 năm sau, cô giành tượng vàng cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất nhờ vai cô gái góa bụa trong Silver Linings Playbook. 3 bộ phim cô hợp tác với đạo diễn David O. Russell gồm Silver Linings Playbook (2012), American Hustle (2013) và Joy (2015) đều được đề cử Oscar.

{keywords}
Jen giành tượng vàng Oscar đầu tiên lúc 23 tuổi.

Diễn xuất của Jennifer Lawrence khiến người ta kinh ngạc, dù ở thể loại nào, kiểu vai nào nữ diễn viên 9x này cũng hóa thân xuất sắc. Từ Katniss Everdeen - nữ thủ lĩnh anh hùng của series phim tỉ đô 'The Hunger Games', người góa phụ trẻ tuổi trong 'Silver Linings Playbook', người con gái với nghị lực phi thường trong Winter’s Bone' đến cô vợ hay ghen ghét đố kỵ trong America Hustle hay mới nhất là bà mẹ hai con Joy Mangano trong Joy (tên tiếng Việt: Người phụ nữ mang tên niềm vui).

Được xây dựng dựa trên câu chuyện có thật về cuộc đời của nữ doanh nhân thành đạt Joy Mangano, Joy xoay quanh một gia đình gồm 4 thế hệ và người mẹ đơn thân Joy cùng 3 đứa con nhỏ của cô. Vừa phải nỗ lực để vươn lên, vừa phải chăm sóc và lo lắng cho tất cả những người xung quanh, một mình Joy đã phải đương đầu với biết bao nỗi sợ hãi, sự phản bội và cả những vết sẹo trong tình yêu. Nhưng dường như không gì có thể quật ngã được ý chí và tinh thần mãnh liệt của cô. Không những khẳng định được vị trí trên thương trường khốc liệt, Joy đã nhanh chóng biến công ty của mình thành một đế chế tỉ đô.

{keywords}
26 tuổi, Jen giành 4 đề cử Oscar (thắng 1/4), 4 đề cử Quả cầu vàng (thắng 3/4).

Jennifer cho biết cô cảm thấy vô cùng phấn khích với cơ hội được vào vai một nhân vật được đánh giá là có tính cách phức tạp nhất mà đạo diễn David O. Russell từng xây dựng trong các phim của mình từ trước tới giờ. Nữ diễn viên này đánh giá rất cao ý chí quyết tâm của một người phụ nữ trong tình cảnh dường như cô ấy sẽ phải gạt bỏ tất cả các giấc mơ của mình sang một bên. Tuy vậy, Jennifer cũng đã thừa nhận rằng điều khiến cô muốn được thủ vai nhân vật Joy chính là cơ hội được hợp tác với đạo diễn Russell.

{keywords}
"Joy" giành duy nhất 1 đề cử Oscar 2016 cho vai diễn của Jen.

"Tôi sẵn sàng làm tất cả mọi thứ vì David, và có hàng triệu lí do khác nhau để tôi làm như vậy. Khi David gọi và hỏi xem liệu tôi có muốn đảm nhận vai người phụ nữ đã sáng lập ra Miracle Mop, ngay lập tức tôi đã nghĩ rằng đây sẽ là một vai diễn vô cùng đặc biệt dưới bàn tay tài hoa của ông ấy. Đó sẽ không chỉ đơn thuần là câu chuyện về cuộc chiến mà Joy phải vượt qua để vươn tới thành công. Joy sẽ giúp chúng ta hiểu được ý nghĩa thực sự của niềm vui và hạnh phúc sau khi đạt được những mục tiêu mà mình đã đề ra".

{keywords}
Cô hiện là nữ diễn viên có thu nhập cao nhất Hollywood.

Joy mang lại cho Jennifer Lawrence cơ hội để thủ vai một nhân vật khác hoàn toàn so với những gì mà cô từng đảm nhận trước đây: một người đàn bà nội trợ giàu tham vọng với ý chí quyết tâm cao độ đã có thể hiện thực hóa được những ước mơ của bản thân mình. Khó có thể tin một vai diễn đòi hỏi nhiều nội lực và kinh nghiệm sống như vậy lại được thể hiện bởi một nữ diễn viên mới 25 tuổi và chưa từng có gia đình.

{keywords}
Jen đã thể hiện xuất sắc tâm lý nhân vật, từ tuyệt vọng vì thất bại trong hôn nhân, sự nghiệp đến quyết tâm đổi đời.

Joy Mangano có thể nói là vai diễn đánh dấu hoàn thiện về ngoại hình cũng như diễn xuất của Joy Mangano - nữ diễn viên có giá trị nhất Hollywood hiện tại. Vai diễn này mới đây đã mang về cho cô giải Quả cầu vàng cho Nữ diễn viên xuất sắc nhất (thể loại Hài/nhạc kịch).

{keywords}
Ngày 28/2 tới đây, Jennifer Lawrence sẽ có cơ hội chạm tới bức tượng vàng thứ 2 trong đời trong lễ trao giải Ocsar 88 nhờ vai diễn xuất sắc này.

'Joy' (ĐD David O. Russell) với diễn xuất của Jennifer Lawrence cùng dàn diễn viên đình đám như Robert De Niro, Bradley Cooper... công chiếu tại các rạp Việt từ 19/2.

Thu An