- Nằm trong khuôn khổ Festival Jazz Châu Á 2015, cuối tuần qua ca sĩ Tùng Dương đã có những màn trình diễn khá điêu luyện và để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng bạn bè quốc tế.

Xuất hiện với tư cách là một ca sĩ sĩ đại diện của Việt Nam cùng nghệ sĩ Saxophone Trần Mạnh Tuấn. Cả hai đã mang đến những tiết mục đặt biệt cho Asean Multicultural Festival 2015. Tùng Dương được chọn hát với Bangkok Connection Band - nhóm nhạc Jazz/Soul nổi tiếng của Thái Lan.

{keywords}
Tùng Dương "phiêu" với Giăng tơ.

Không chỉ phiêu hết mình cùng với ban nhạc Thái Lan với các ca khúc Chiếc khăn PiêuGiăng Tơ, Feeling Good. Tùng Dương còn có màn song ca với ca sĩ Malaysia Winnie Majig trong ca khúc Summertime và đặc biệt màn ngẫu hứng Qua cầu gió bay theo phong cách Jazz với nghệ sĩ Saxophone Trần Mạnh Tuấn.

{keywords}
Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn (ngoài cùng bên phải) trong một buổi biểu diễn tại Festival.

Những tiết mục của Tùng Dương nhận được những tràng pháo tay vang dội cùng sự hưởng ứng nồng nhiệt của các khán giả Thái Lan và khán giả quốc tế có mặt rất đông tại liên hoan Jazz Đông Nam Á.

Clip Tùng Dương song ca với Malaysia Winnie Majig ca khúc Summertime.

Ngoài các tiết mục độc đáo, Tùng Dương còn gây ấn tượng khi chọn bộ trang phục đậm văn hoá Việt của nhà thiết kế Trịnh Diệu (em gái của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn) để mang tới festival bản sắc cũng như đặc trưng văn hoá của Việt Nam.

"Buổi diễn thật sự thành công khi Tùng Dương đã truyền ngọn lửa của âm nhạc vào từng nốt nhạc, lời ca tới với khán giả quốc tế"- nghệ sĩ Saxophone nổi tiếng của Thái Lan Koh MrSaxman - một trong những thành viên tổ chức chương trình đã nhận xét.

{keywords}
Các nghệ sĩ quốc tế dành lời khen ngợi cho Tùng Dương.

Cũng theo nghệ sĩ Koh MrSaxman thông qua festival này, BTC muốn mọi người trong khu vực Đông Nam Á sẽ biết thêm nhiều hơn về một ca sĩ tuyệt vời của Việt Nam là Tùng Dương, người có khả năng biến hoá và phiêu linh, ứng tác rất giỏi. Nam ca sĩ không chỉ hát nhạc Jazz mà còn mang lại những điều rất lạ và đặc biệt khi kết hợp Jazz với các thể loại khác.

Về phía Tùng Dương, anh bày tỏ niềm vui khi có cơ hội được tham gia sự kiện này. "BTC đã dành một thái độ rất trân trọng cho nghệ sĩ. Đặc biệt chất lượng âm thanh với các chuyên gia, kỹ sư âm thanh giúp cho sự thành công của festival và làm cho nghệ sĩ các nước đều rất hài lòng và mãn nguyện khi được biểu diễn. 

{keywords}
Tùng Dương trả lời phỏng vấn truyền hình Thái Lan bằng tiếng Anh sau đêm diễn.

Các nghệ sĩ trong khu vực Đông Nam Á đều mang đến festival những điều rất độc đáo, bản sắc. Thông qua Festival lần này, tôi học hỏi tiếp thu được nhiều điều để làm kinh nghiệm cho mình phối hợp với ê kíp trong nước thực hiện cho các dự án, liveshow sắp tới".

Asean Multicultural Festival được khai mạc lần đầu tiên tại Chiềng mai (Thái Lan) nhằm đưa các nghệ sĩ Châu Á xích gần lại gần nhau. Chất liệu và thể loại Jazz vẫn là chủ đạo cho festival nhưng có mở rộng hơn tới các thể loại mang tính bản địa và dân gian của các nước. Festival năm nay có 10 quốc gia tham gia:Thái Lan, Lào, Indonesia, Philipines, Campuchia, Việt Nam....

Hà Phương
Clip: Hà Thu