“Tôi nghĩ rằng đây là một quyết định đúng đắn. Có lẽ, chiếc ghế này quá rộng so với tôi. Sau khi tham gia Giọng hát Việt 2015, tôi mới hiểu được rằng khả năng âm nhạc của bản thân vẫn còn thiếu sót khá nhiều".

Giọng hát Việt 2015 đã đi tới hồi kết, dù không phải là giám khảo có học trò thắng cuộc, Tuấn Hưng có cho riêng mình những niềm vui, nỗi buồn, những kỷ niệm hay thậm chí cả bài học kinh nghiệm về nghề. Anh đã có những cô cậu học trò đầy tài năng cùng một tình cảm thầy trò đáng trân trọng.

{keywords}
Tuấn Hưng là huấn luyện viên chương trình Giọng hát Việt mùa thứ 3.

Đảm nhiệm ví trí Huấn luyện viên mùa thứ 3, đối với ca sĩ Tuấn Hưng là một bất ngờ nhưng cũng khiến anh phải đánh đổi khá nhiều. Trước khi nhận lời đồng ý tham gia, anh đã từng tham khảo ý kiến của nhiều bạn bè đồng nghiệp, những giám khảo của các mùa thi trước, và đều nhận được lời “cảnh báo” rằng đây chắc chắn sẽ là một chiếc ghế rất nóng với muôn vàn áp lực. Bên cạnh đó, chương trình diễn ra cũng khiến cho công việc chuyên môn như đi hát của anh cũng phần nào bị gián đoạn, thời gian dành cho gia đình riêng cũng trở nên hạn hẹp vô cùng.

{keywords}
Là khách mời đặc biệt của chương trình Cafe sáng cuối tuần, Tuấn Hưng đã chia sẻ nhiều điều thú vị.

Tuấn Hưng cũng từ chối bật mí về thí sinh gây ấn tượng nhất và cho biết trong cả quá trình diễn ra Giọng hát Việt 2015, khi nhấn nút lựa chọn các thí sinh, có những người khiến Tuấn Hưng thực sự ấn tượng nhưng  không lựa chọn về với đội của anh. Bởi lẽ, với sự phát triển và gia tăng cả về số lượng lẫn quy mộ của các cuộc thi truyền hình như hiện tại, các thí sinh đều đã biết tính toán một cách thông minh hơn để có được lợi thế riêng cho mình, cũng như đề phòng các đối thủ nặng ký trong cùng một đội. Điều này làm tăng tính tương tác và hấp dẫn hơn cho chương trình. Tuy nhiên, việc này cũng khiến các huấn luyện viên lâm vào tình huống “muốn mà không được”, khi không biết rằng những thí sinh mà mình lựa chọn có thực sự mong muốn được về với đội của mình hay không.

Một điều bất ngờ đối với các khán giả khi nam ca sĩ Tuấn Hưng chia sẻ rằng tuy Giọng hát Việt đã mang lại cho anh nhiều cảm xúc cùng như những kỷ niệm khó quên nhưng anh đã quyết định sẽ không bao giờ ngồi lại vị trí ghế nóng nữa. Ở độ tuổi hiện tại, cộng với việc xuất thân từ một ca sĩ tay ngang, Tuấn Hưng thấy rằng trình độ âm nhạc kiểu của mình không phù hợp và có đôi chút hạn chế. Dù vậy, anh vẫn khẳng định rằng sẽ giúp đỡ cho các học trò trong đội của mình sau khi cuộc thi kết thúc.

“Tôi nghĩ rằng đây là một quyết định đúng đắn. Có lẽ, chiếc ghế này quá rộng so với tôi. Sau khi tham gia Giọng hát Việt 2015, tôi mới hiểu được rằng khả năng âm nhạc của bản thân vẫn còn thiếu sót khá nhiều, và có lẽ vị trí ghế đó nên dành cho một người khác giỏi hơn mình. Thêm vào đó, cuộc sống riêng tư và công việc cũng ngày càng bận rộn hơn, thế thì khó có thời gian để chơi thêm một cuộc chơi nào như vậy nữa".

Trong buổi trò chuyện, Tuấn Hưng cũng tiết lộ đôi điều thú vị về gia đình nhỏ của mình. Không giống như những em bé khác, được nghe hát ru bằng những câu ca dao của mẹ, bé Su hào nhà ca sĩ Tuấn Hưng lại thường được bố dỗ dành bằng chính những ca khúc hit của mình, mà điển hình là Nắm lấy tay anh.

Chia sẻ của Tuấn Hưng về gia đình và cuộc sống riêng

Anh không ngần ngại chia sẻ rằng ngay từ lúc con trai còn trong bụng mẹ, khi đưa bà xã đi khám và được bác sĩ khuyên rằng nên cho bé nghe nhạc nhiều ở những tháng cuối của thai kỳ, bên cạnh những ca khúc du dương, anh cũng thỉnh thoảng ngân nga bài hát Nắm lấy tay anh như một thói quen. Đồng thời, khoảng thời gian mang thai, bà xã Tuấn Hưng thường xuyên đi nghe anh hát trong các chương trình ca nhạc, đó cũng chính là lúc ca khúc này thịnh hành. Có lẽ đó là lý do Nắm lấy tay anh trở nên quen thuộc với bé Su hào, giúp nam ca sĩ dỗ dành con dễ dàng hơn mỗi khi bé biếng ăn hay khó ngủ.

Mai Nguyễn - Thu Nga