Sau 3 tháng tranh tài với 14 tập phát sóng, Én vàng Nghệ sĩ 2020 bước vào đêm thi chung kết xếp hạng giữa diễn viên Võ Tấn Phát và ca sĩ Bảo Kun. Đêm thi diễn ra vào tối 20/11 - ngày Nhà Giáo Việt Nam, tại TP.HCM. NSƯT Vũ Thành Vinh, nhà báo/nhạc sĩ Hà Quang Minh và MC Nguyên Khang là bộ ba giám khảo chấm chuyên môn. 

{keywords}
Nguyên Khang chấm thi chung kết Én vàng Nghệ sĩ 2020.

Mở đầu đêm thi là tiết mục Tiếng nói của trái tim của ca sĩ Bảo Kun. Anh nói cất lên tiếng nói, nỗi niềm của thanh, thiếu niên xoay quanh vấn đề ứng xử với gia đình và những vướng mắc phổ biến giai đoạn đầu đời.

Theo Bảo Kun, nhiều bạn trẻ có suy nghĩ rằng gia đình cản trở họ thể hiện bản thân, cá tính và phong cách riêng của mình, dẫn đến những xung đột không hồi kết. Anh kể chuyện vì xung đột với mình mà ba mẹ bị trầm cảm, còn anh mắc "bệnh" cười cho qua mọi thứ.

Phần thi chia thành 3 đoạn rõ ràng: Bước vào đời, bắt đầu với con đường nghệ thuật và mong ước dành tâm huyết, sức trẻ của người nghệ sĩ hướng đến cộng đồng. Bảo Kun mang nhiều môn nghệ thuật vào tiết mục này như Rap, võ thuật, ảo thuật, nhảy, trình diễn trên hiệu ứng sân khấu...

{keywords}
Bảo Kun khoe thân hình rắn rỏi, thẳng thắn cảm ơn Hoàng Tôn mặc những lùm xùm trước đây.

Nhân phần thi, Bảo Kun dành lời cảm ơn đến Anh Đức, La Thành, Hoàng Phi - những đàn anh mà anh học diễn xuất; cảm ơn người bạn Hoàng Tôn truyền cho anh cảm hứng âm nhạc dù cả hai từng có nhiều ồn ào trước đây; và cảm ơn Hoàng Rapper đã khơi dậy niềm đam mê với nghề dẫn chương trình cho anh. Kết tiết mục, ca sĩ xin đại diện thế hệ nghệ sĩ trẻ nói lời cảm ơn đến các chiến sĩ tuyến đầu đã không quản sự khó khăn, hy sinh để bảo vệ an toàn cho cộng đồng. 

NSƯT Vũ Thành Vinh nhận xét Bảo Kun: “Em chứng minh vì sao lại có Én vàng Nghệ sĩ. Em có cái tâm, lại có thêm cái nhịp và nhiệt trong từng câu nói”. Hà Quang Minh tin tưởng Bảo Kun sẽ làm nghề tốt nếu giữ được sự ổn định và giọng nói thu hút, dễ gây thiện cảm. 

Phần thi thứ 2 của diễn viên Võ Tấn Phát. Anh tái dựng hình ảnh thầy đồ xưa đang dạy học. Theo Tấn Phát, không tự nhiên mà nghề dạy học được xem là một trong những nghề cao quý nhất vì đây là nghề "trồng người".

{keywords}
Võ Tấn Phát chọn đề tài ông đồ để nói về người thầy rất thông minh.

“Người làm thầy không đơn giản là chỉ có kiến thức rộng, tầm nhìn sâu mà còn phải mang trên mình trọng trách đào tạo thế hệ tương lai, ươm mầm những hạt giống có ích cho đời và xã hội”, anh nói.

Tấn Phát cho rằng tâm, tài và đức là 3 phẩm chất cao quý, có quan hệ mật thiết với nhau để tạo nên giá trị của một người thầy. Người thầy có tâm sẽ được học trò yêu mến, có tài sẽ được mọi người kính nể, có đức sẽ thu phục được lòng người. Anh cũng vinh danh những người thầy truyền cảm hứng cho mình cũng như nhiều thế hệ học trò gồm nghệ sĩ Ái Như, danh hài Minh Nhí và thầy Nguyễn Văn Hội.

{keywords}
MC Đại Nghĩa tỏ vẻ hài lòng với phần thi của đàn em thân thiết Võ Tấn Phát.

“Em quá chân thành, làm cho trái tim của khán giả và giám khảo thổn thức. Em áp dụng nhiều kỹ năng vào bài thi và anh dành cho em từ thông minh”, NSƯT Vũ Thành Vinh nhận xét. MC Nguyên Khang khen Võ Tấn Phát thông minh khi lựa chọn chủ đề mang ý nghĩa.

{keywords}
 

Sau hai phần thi, Võ Tấn Phát đã trở thành Én vàng Nghệ sĩ 2020 với tổng điểm 29,75. Đồng nghĩa, danh hiệu Én Bạc thuộc về Bảo Kun với 29 điểm.

Video: Phần vinh danh các người thầy trong tiết mục của Võ Tấn Phát:

Cẩm Lan

MC 'Chuyện 12h trưa' đăng quang 'Én vàng 2019'

MC 'Chuyện 12h trưa' đăng quang 'Én vàng 2019'

Với phần diễn thuyết chủ đề "Tết cho", Đoàn Võ Nhật Trường trở thành Én vàng 2019. Hải Triều và Lee Thanh Tâm cùng là Én bạc.