- Trong tập này, "Team người mẫu" - Anh Tuấn, Quỳnh Châu, và "Team ca sĩ" - Pha Lê, Kiwi Ngô Mai Trang sẽ được chia ra làm 2 đội để thực hiện thử thách đồng đội. Đội thất bại ở thử thách đầu tiên sẽ tiếp tục đối đầu nhau trong phần thi kỹ năng. Theo đó, người có món ăn tệ nhất sẽ phải rời khỏi căn bếp của Vua Đầu Bếp.

Thử thách đồng đội đầu tiên, 4 thí sinh phải ăn bánh để giành quyền chọn đồng đội của mình. "Chị đại" Kiwi Ngô Mai Trang đã may mắn ăn được chiếc bánh có logo của chương trình nên cô được quyền chọn đồng đội cho mình, lý giải về việc cô không chọn Pha Lê vì cô và Pha Lê đều có cá tính quá mạnh nếu ở chung đội thì sẽ "hư bột hư đường", vì vậy cô đã chọn Tuấn Anh, còn lại cô em út Quỳnh Châu và Pha Lê về cùng 1 đội. Với đề bài là "... nấu một món ăn gắn với kỉ niệm của mình...", một cách nhanh chóng Kiwi Ngô Mai Trang đã thuyết phục được chàng người mẫu điển trai - Tuấn Anh và cả 2 sẽ quyết định nấu món "Xôi lá dứa ăn kèm với gà nướng tiêu". Biết được đội đối thủ có thế mạnh về món Việt, nên Quỳnh Châu và Pha Lê sẽ "đi một con đường khác" đó là món "Mì Ý sốt Pesto" đậm chất Âu.
Sau 60 phút đầy căng thẳng, đội đỏ với món "Mì Ý sốt Pesto" được giám khảo nhận xét là "...mì hơi khô, mùi vị sốt Pesto cơ bản đạt yêu cầu nhưng còn hơi chua...". Riêng với phần tôm, 2 cô gái đã xảy ra sai sót trong quá trình sơ chế, cộng thêm với việc không cắt bỏ đầu tôm, theo quy cách chế biến thông thường là đầu tôm phải được loại bỏ khi nâu chung với mì Ý vì nếu nấu chung sẽ làm món ăn có thể bị quá ngậy do đầu tôm chứa khá nhiều gạch.

Kiwi Ngô Mai Trang với lợi thế là một người dày dặn kinh nghiệm nấu ăn, cộng thêm Tuấn Anh là một ông chủ của chuỗi nhà hàng, nên việc nấu ăn đối với cả 2 người đều không có gì là khó khăn, và món "Xôi lá dứa ăn kèm với gà nướng tiêu" - thành quả của đội xanh đã được giám khảo khen ngợi về mùi vị và vè cách trang trí đẹp mắt, song cần phải đặt cho đúng tránh gây cho thực khách hiểu nhầm. Và với kĩ thuật nấu nướng tuyệt với của mình mà đội xanh đã xuất sắc giành chiến thắng trong thử thách đầu tiên.

Do thất bại ở thử thách đồng đội trước đó, nên Pha Lê và Quỳnh Châu sẽ phải đối đầu ở thử thách tiếp theo đó là nấu và trang trí thật giống với món "Hoành thánh tôm hùm chiên giòn sốt cà ri" của Chef Jack Lee trong thời gian 60 phút. Do đây là món ăn đòi hỏi kĩ thuật cao và cách nêm nếm gia vị phức tạp nên cả 2 có quyền đặt câu hỏi liên quan đến kĩ thuật cũng như gia vị trong đó.

Có lẽ do là người nhỏ tuổi nhất nên cô em út Quỳnh Châu đã được Kiwi Ngô Mai Trang và Anh Tuân hết lòng chỉ bảo tận tình, song điều này làm Pha Lê… “hơi tủi thân, hơi buồn và hơi giận dỗi”.

Kết thúc thời gian, món ăn của Quỳnh Châu được khen"... hoành thánh có phô mai, giữ được độ ẩm của tôm hùm và kết dính được các nguyên liệu...", nhưng hoành thánh thì chưa giòn và sốt thì chưa đậm đà.

Còn đối với Pha Lê thì ngược lại, cô được khen về hương vị của sốt và được góp ý "...bỏ ít phô mai vào nhân và không giữ được độ ẩm của tôm hùm...". Vì cả 2 đều có chỗ đạt và chỗ chưa đạt, nhưng người đi tiếp chỉ có 1, vì thế sau vài phút hội ý, các giám khảo đã công bố người chiến thắng là Pha Lê, đồng nghĩa với việc Quỳnh Châu sẽ phải rời căn bếp.

Chia tay Quỳnh Châu, căn bếp sẽ tiếp tục thắp lên ngọn lửa đam mê với cuộc tranh tài của 3 thí sinh còn lại: Mai Trang, Anh Tuấn và Pha Lê trong tuần sau. Ai sẽ bước tiếp, ai sẽ là người dừng bước, tất cả sẽ có trong tập tiếp theo của Vua đầu bếp.

Tiến Đạt