- Mong muốn Janice Phương có màn kết tốt nhất, Thu Minh đã lên thẳng sân khấu múa phụ họa và đọ giọng với nữ thí sinh.

{keywords}
Ba giám khảo của Vietnam Idol 2016.

Đêm chung kết của Vietnam Idol diễn ra với sự tranh tài của 2 thí sinh cuối cùng: Janice Phương và Việt Thắng. Trong đêm qua, mỗi thí sinh lần lượt trình diễn 2 bài hát solo và 1 bài hát cho tiết mục song ca.

{keywords}

Janice Phương

Janice Phương đã có tiết mục mở màn thành công với Đừng yêu - một bản hit của nữ ca sĩ Thu Minh. Hát lại bài hát từng giúp mình dẫn đầu lượt bình chọn, Janice Phương thực sự khắc phục được điểm yếu của cô bấy lâu nay là hát không rõ lời. Giám khảo Thu Minh cảm thấy muốn khóc khi được thưởng thức ca khúc của mình qua giọng hát của Janice Phương. Chị nhấn mạnh rằng đây là ca khúc rất khó hát khi có sự đan xen phức tạp giữa giọng thật và giọng hơi trong cùng một nhịp phách.

{keywords}

Việt Thắng.

Cũng như Janice Phương, Việt Thắng tiếp tục chọn hát lại ca khúc Trái tim không ngủ yên của cố nhạc sĩ Thanh Tùng. Nếu như ở màn trình diễn trước cũng với ca khúc này, Việt Thắng thật sự mờ nhạt với lối hát ít tư duy, phiêu những đoạn không cần thiết thì đêm qua, anh chàng đã chín chắn và tiết chế hơn rất nhiều. Những đoạn luyến láy hợp lý, tinh tế và mang đến sự lạc quan, đầy hờ hững nhưng ngập tràn tình yêu đúng như tinh thần bài hát.

{keywords}

Phần thi thứ hai với ca khúc được lựa chọn bởi ban giám khảo. Với Janice Phương, Thu Minh lựa chọn ca khúc Burnin' Up cùng tiết tấu sôi động phù hợp với phong cách của nữ thí sinh. Đúng như mong đợi, Janice đã mang đến sự bùng nổ trong tiết mục thứ hai của mình. Tuy nhiên, phần kết bài hát được đánh giá là khá "hiền" và chưa gây được hiệu ứng đám đông lớn.

Để hỗ trợ cho Janice, Thu Minh ngay lập tức lên sân khấu múa phụ họa và sẵn sàng đọ giọng để màn kết của nữ thí sinh trở nên ấn tượng hơn. Giám khảo Nguyễn Quang Dũng tỏ ra thích thú và cho rằng Janice rất may mắn khi được một siêu sao múa minh họa và hỗ trợ tối đa cho tiết mục của mình. Giám khảo Bằng Kiều nhận xét với những gì thể hiện trong các đêm thi, Janice hoàn toàn thuyết phục những người khó tính nhất và chứng minh được mình hoàn toàn xứng đáng có mặt ở đêm chung kết.

{keywords}

Việt Thắng trong lượt thi thứ 2 được Bằng Kiều thử thách bằng ca khúc Em là bà nội của anh. Hát lại ca khúc hit của cựu quán quân Idol 2015 Trọng Hiếu, nam thí sinh vẫn chưa thoát khỏi được dấu ấn mà ca sĩ đã làm được trước đó với bản gốc. Nhưng đúng như lời giám khảo, ở Việt Thắng luôn có một sức hút khó cưỡng cùng "duyên trời cho" mà không phải thí sinh nào cũng có được.

{keywords}

Việt Thắng và Janice Phương.

Sau phần đơn ca của mỗi người, Việt Thắng và Janice Phương đã lần đầu hát song ca trong ca khúc Marvin Gaye. Với tiết mục này, Janice có phần nhỉnh hơn khi cô nàng chứng tỏ được khả năng hát và cảm thụ tiếng Anh vượt trội so với bạn diễn. Về phần Việt Thắng, dù thua sút về mặt phong độ nhưng anh vẫn biết cách để tạo được sự kết nối với Janice Phương. Cả hai mang đến một tiết mục nhẹ nhàng, sâu lắng để khép lại đêm thi cuối cùng.

{keywords}

Đinh Hương và Big Daddy.

Đêm thi còn có sự góp mặt của nữ ca sĩ Đinh Hương và Big Daddy với ca khúc Loneliness - Loving In The Rain

Theo kết quả MC Phan Anh công bố cuối đêm thi, Việt Thắng hiện đang là thí sinh có số lượt bình chọn cao nhất với tỷ lệ cách biệt không nhiều so với Janice Phương. Đến tuần sau, trong đêm gala trao giải, thí sinh cuối cùng có lượt bình chọn cao nhất trong suốt tuần vừa qua sẽ chính thức đăng quang ngôi vị quán quân Vietnam idol 2016.

Kiệt Huỳnh