Trấn Thành, Việt Hương bật khóc khi lắng nghe câu chuyện “người mang trái tim người khác

{keywords}
Tối ngày 26/5, chương trình Người bí ẩn mùa 6 tập 2 chính thức lên sóng với sự xuất hiện của đội nhà gồm nghệ sĩ Trấn ThànhViệt Hương và đội khách gồm danh hài Chí Tài và siêu mẫu Võ Hoàng Yến. Ngoài đem lại tiếng cười cho khán giả, Người bí ẩn tập này còn truyền cảm hứng tới mọi người về câu chuyện người mẹ hiến tạng con trai để cứu 5 mạng người.
{keywords}
Tại vòng này, gợi ý cho cả hai đội là người mẹ của người hiến tạng sẽ ôm tất cả người bí ẩn, từ đó khách mời sẽ đưa ra đáp án của đội mình. Các khách mời cho rằng, họ lựa chọn người bí ẩn đang mang trong mình trái tim người khác không chỉ bằng lý trí mà còn thông qua cảm xúc để cảm nhận. Nghệ sĩ Trấn Thành chia sẻ, cách mà người mẹ ấy đi qua và đặt tay lên cơ thể của từng người khiến anh gai người. “Nó như kiểu gặp lại con mình ấy” - Anh xúc động nói. Anh lựa chọn vị trí số 4 vì sự thể hiện cảm xúc của hai người đều có nét tương đồng, họ mang sự bình tĩnh đến lạ thường của con người miền Trung cho dù lúc ấy họ có thể không chịu nổi và gục ngã. Còn người mẫu Võ Hoàng Yến lý giải, dù người mẹ không nán lại quá lâu ở vị trí số 4 nhưng nó mang màu cảm xúc thật, mà như vậy thì không thể diễn được.
{keywords}
Kết quả, tất cả hai đội cùng lựa chọn chính xác người bí ẩn ở vị trí số 4. Người mẹ Cấn Thị Ngần kể lại câu chuyện xảy ra như mới hôm qua. Cô có con trai gặp tai nạn và chết não, coi như chết 99%. Bác sĩ khuyên gia đình nên làm nhân đạo, người mẹ lúc ấy vẫn không hiểu vậy nghĩa là gì. Cuối cùng, khi được thông báo có người trong bệnh viện bị bệnh nặng như suy tim, suy thận, cô Ngần nghĩ rằng không cứu được con nữa rồi. Cho nên dù đau xót nhưng vì nghĩ đến sự sống của những người khác đang khao khát có được mà cô đã nén đau thương “người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh” để cứu người.
{keywords}
 Đội chủ nhà cũng như các khách mời cùng khán giả không thể nén lại được cảm xúc thán phục và vỡ òa trước hành động cao cả của người mẹ. Và nhờ vậy mà năm ca ghép tạng gồm quả tim, hai trái thận và hai ca ghép giác mạc đã cứu được năm mạng người. Một trong những số phận may mắn ấy là chiến sĩ cảnh sát biển - anh Nguyễn Nam Tiến. Năm 2015, anh phát hiện mình không may mắc căn bệnh suy tim giai đoạn cuối và phải nằm điều trị tại bệnh viện Quân y 103. Như một phép màu, các bác sĩ thông báo anh Tiến được một gia đình đồng ý cho hiến tạng. Trải qua gần 10 tiếng đồng hồ phẫu thuật và gần 10 tiếng hôn mê nữa, cuối cùng, anh đã tỉnh lại và như được sống lần hai.
{keywords}
Sau đó, anh Tiến mong muốn tìm đến ân nhân nhưng bệnh viện từ chối cung cấp thông tin. Anh vẫn kiên trì thông qua báo đài để rồi đã tìm được gia đình người đã hiến tặng. Bước chân vào ngôi nhà xa lạ, dù rắn giỏi đến mức nào nhưng anh không ngừng trào nước mắt vì cuối cùng cũng đến được nơi này để mang bó hoa cúc ấy thắp nén hương cho ân nhân của mình. Từ hai người xa lạ, một là người mẹ có con hiến tặng, một là người được hiến, họ đã nhận nhau là mẹ con. Hạnh phúc như vỡ òa, nghệ sĩ Việt Hương đã đứng lên và cúi đầu vì đã cho mọi người những suy nghĩ vô cùng đẹp đẽ. Không chỉ Việt Hương, Trấn Thành cũng xúc động và nhấn mạnh đây không đơn thuần là một câu chuyện, mà nó còn là động lực để người khác nhìn vào và có một niềm tin mạnh mẽ rằng: “Cứ sống tốt, chúng ta sẽ nhận được những kết quả tốt trong cuộc sống”. Còn siêu mẫu Võ Hoàng Yến bước lên sân khấu và ôm chầm lấy người mẹ có nghĩa cử cao đẹp ấy.
{keywords}
 Một đôi mắt, một trái tim nhân hậu/Hai lá gan, hai quả thận cứu sống được nhiều người/Sống nhân văn nghĩa cử trên đời/Con hiến tạng để bao người được sống/Con yêu ơi mẹ nhớ con da diết/Mồ côi cha từ thuở còn thơ/Một mình mẹ lận đận thân cò/Nuôi con lớn mong có ngày hạnh phúc/Sống giữ trọn chữ tâm chữ đức/Thác hiến tạng cứu người phải không con? - Những vần thơ chất chứa bao nỗi niềm ấy dường như đã lay động được trái tim tất cả mọi người trong chương trình. Họ khóc rồi cười vì biết rằng, trong cuộc sống vốn dĩ tập nập ồn ào ngoài kia, vẫn còn đó những điều tốt đẹp sáng lấp lánh. Người mẹ ấy giờ đây đã có thể cảm nhận được trái tim người con vẫn đang đập, người con cô hằng yêu thương vẫn luôn sống trong cuộc đời này.
{keywords}
Trước đó tại các vòng, những màn “chặt chém” của các khách mời - nhân vật diễn ra khiến khán giả hào hứng. Ở vòng 1, dàn nghệ sĩ phải tìm ra người có thể catwalk chuyên nghiệp trong quả bóng. Trấn Thành và Võ Hoàng Yến đều nhận cô bé Khánh An - nhân vật bí ẩn làm con. Đặc biệt, khi người dẫn chương trình Trường Giang ngỏ ý muốn học làm người mẫu, Khánh An lém lỉnh trả lời: “Trường con chỉ dạy con nít chứ không dạy người lớn giống con nít”. Kết quả chung cuộc, đội khách đã dành chiến thắng. Cả bốn khách mời cùng nhất trí trao phần thưởng cho cô Cấn Thị Ngần vì câu chuyện truyền cảm hứng và đầy nhân văn trong chương trình.

Nguyễn Hằng

Hồ Ngọc Hà mặc váy xuyên thấu đá ngang táo bạo

Hồ Ngọc Hà mặc váy xuyên thấu đá ngang táo bạo

 - Nữ ca sĩ khoe trọn body dưới lớp váy mỏng xuyên thấu và có màn xoạc chân đá ngang vô cùng táo bạo.