Mới đây, 5 hạng mục đầu tiên chiến giành chiến thắng đầu tiên theo quyết định của BTC.
Ca khúc Để Mị nói cho mà nghe vượt qua Anh đợi em được không, Hãy trao cho anh Sóng gió để thắng hạng mục Ca khúc được yêu thích nhất.
Ở hạng mục MV được yêu thích nhất, Truyền thái y qua bàn tay của đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư giành chiến thắng trước MV Hãy trao cho anh MV Thương em là điều anh không thể ngờ.

{keywords}
Ca khúc "Để Mị nói cho mà nghe" chiến thắng bất ngờ trước loạt hit của Mỹ Tâm, Sơn Tùng và Jack.


Hạng mục Vở diễn sân khấu được yêu thích nhất, tác phẩm Chuyện tình Khau Vai của NSND Trung Kiên được xướng tên. Ba đề cử còn lại của hạng mục này là Bông hồng cài áo (đạo diễn: Ái Như), Diều ơi (đạo diễn: Hữu Quốc - Vũ Trần), và Giấc mộng đêm xuân (đạo diễn: NSND Trần Ngọc Giàu).

Phim Về nhà đi con của đạo diễn Nguyễn Danh Dũng thắng hạng mục Bộ phim được yêu thích nhất; dù hai đối thủ còn lại là Cua lại vợ bầu Tiếng sét trong mưa đều nặng ký.

Hạng mục chiến thắng cuối cùng được thông tin là Chương trình truyền hình được yêu thích nhất với Ký ức vui vẻ, vượt qua hai chương trình khác là Chạy đi chờ chi Hát mãi ước mơ.
Như vậy, 5 trong tổng 15 hạng mục đã được công bố. Những hạng mục còn lại sẽ được công bố tại lễ trao giải Mai Vàng lần thứ 25 tại Nhà hát Thành phố vào tối 8/1, truyền hình trực tiếp trên VTV9.

{keywords}
Cảnh xúc động của NSND Trung Anh và Bảo Thanh trong "Về nhà đi con".


Giải Mai Vàng là giải thưởng thường niên nhằm tôn vinh những nghệ sĩ đã có những đóng góp tích cực cho các hoạt động văn hóa nghệ thuật ở Việt Nam. Ra đời từ năm 1995, giải thưởng 25 năm tuổi này vẫn giữ được sức hút lẫn sức nặng uy tín của mình.

Trong chương trình Lễ trao Giải Mai Vàng lần thứ 25, bên cạnh việc công bố và trao giải, các tiết mục văn nghệ hấp dẫn cũng được BTC tiết lộ.

Sự kiện mở màn bằng tiết mục Vui đời nghệ sĩ hòa giọng bởi nghệ sĩ nhiều thế hệ.

{keywords}
Một cảnh trong cải lương "Chuyện tình Khau Vai".


Các tác phẩm được chọn trình diễn phong phú về thể loại, từ nhạc thính phòng như Khát vọng (NSƯT Tạ Minh Tâm và ca sĩ Ánh Ngọc); nhạc kịch Mảnh ghép tình yêu (nhạc: Chopin, Beethoven; trình diễn: các nghệ sĩ Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch TP. HCM); trích đoạn Mỵ Châu Trọng Thuỷ; ngũ tấu bài dân ca Trống cơm cùng những ca khúc trẻ nhưng giàu ý nghĩa như Năm qua ta đã làm gì (Noo Phước Thịnh), Ngày mai (nhóm P336)...

BTC Giải Mai Vàng cũng sẽ dành thời gian để tưởng nhớ những nghệ sĩ từng thắng giải trong 25 năm tổ chức đã ra đi để tri ân cống hiến của họ với nghệ thuật nước nhà.

Gia Bảo

Giải Mai Vàng 2019 khởi động vòng đề cử

Giải Mai Vàng 2019 khởi động vòng đề cử

– Giải Mai Vàng 2019 chính thức khởi động vòng đề cử mùa giải thứ 25 diễn ra từ ngày 16/9 đến hết 25/11, trên cả báo in và báo điện tử Người Lao Động.