Vòng thi thứ 3: 

 

{keywords}
Cặp đôi chinh phục Tường lửa tuần này là Thu Thủy – Ưng Hoàng Phúc. Không chỉ là đôi bạn thân suốt 18 năm, Thu Thủy và Ưng Hoàng Phúc còn là một cặp song ca nổi tiếng với nhiều bản hit gắn liền với thế hệ 8X, 9X. Nói về mối quan hệ đặc biêt này, Ưng Hoàng Phúc cho biết: “Hai anh em là một cặp song ca ăn ý từ những năm 2000. Đến hiện tại thì Phúc và Thủy đã có được tình bạn, tình anh em bền vững suốt 18 năm”.

 

{keywords}
Đứng trước giọng ca “Thà rằng như thế”, MC Trường Giang tiết lộ: “Ưng Hoàng Phúc xưa giờ vẫn là 6 múi, là cơ bụng thèm khát của Trường Giang và Trấn Thành”. Nam diễn viên còn thể hiện sự ngưỡng mộ: "Hậu trường có bà xã lo hết sướng quá" khiến Ưng Hoàng Phúc chỉ biết tủm tỉm cười.

 

{keywords}
Ở vòng 1, Ưng Hoàng Phúc - Thu Thủy có phần mở màn suôn sẻ khi trả lời đúng 2 câu hỏi đầu tiên, song lại không may mắn thả bóng vào những ô ít tiền. Đến câu hỏi thứ 3, số tiền về lại con số 0 vì cả hai trả lời sai câu hỏi liên quan đến giống cam Xã Đoài – loại trái cây đặc sản của tỉnh Nghệ An. Sự ăn ý giúp cặp đôi trả lời đúng ở hai câu hỏi kế tiếp, mang về 22.512.000 sau vòng thi đầu tiên.

 

{keywords}
Bước vào vòng thi thứ 2, Ưng Hoàng Phúc nhường sân khấu và nhiệm vụ thả bóng cho Thu Thủy để bước vào phòng băng. Ngay từ đầu, nữ ca sĩ đã thể hiện sự áp lực, nhất là khi cô chỉ mang về 6 nghìn đồng sau 2 quả bóng ứng tiền.

 

{keywords}
Ở câu hỏi liên quan đến bộ phim hoạt hình nổi tiếng “Doreamon”, Ưng Hoàng Phúc xuất sắc trả lời đúng, song Thu Thủy chỉ thả bóng vào ô 10.000 đồng. Tuy nhiên, ngay khi anh trả lời sai câu hỏi về một loại trang phục cung đình của triều Nguyễn, Thu Thủy lập tức thả bóng vào ô 100 triệu, khiến cả hai bị trừ sạch tiền.

 

{keywords}
Quyết định nhân 3 quả bóng ở câu hỏi cuối, Thu Thủy may mắn gỡ lại được 125 triệu. May mắn tiếp tục đến với nữ ca sĩ khi chỉ phải hoàn trả 2.000 đồng sau vòng hai. Ở vòng thi này, cặp đôi mang về 125 triệu đồng.

 

{keywords}
Ở vòng thi thứ 3, Thu Thủy liên tiếp gặp vận xui vì thả bóng rơi vào ô 1 nghìn đồng. Những ô 1.000, 10.000 xuất hiện liên tục khiến Trường Giang phải thốt lên: "Thánh 1.000 chính là Thu Thủy". Sau 2 quả bóng ứng tiền mang về 11 nghìn đồng, nữ ca sĩ phải nhờ Trường Giang thả giúp một quả để lấy hên. Nhờ “Mười Khó” mà cô nàng có được 150 triệu. Kết quả, cả hai tạm có 325 triệu đồng để bước vào vòng thi cuối cùng.

 

{keywords}
Vòng thi này chứng kiến sự thiếu may mắn của Ưng Hoàng Phúc vì anh chỉ trả lời được 1/3 câu hỏi. Nam ca sĩ liên tục đối diện với những câu hỏi hóc búa như: “Họa sĩ Tô Ngọc Vân đã dùng chất liệu gì để vẽ nên bức tranh ‘Hai thiếu nữ và em bé’?” (đáp án: sơn dầu), hay “Khối lập phương rubik được ra đời lần đầu tiên ở quốc gia nào?” (đáp án: Hungary). Tuy nhiên, nhờ có “Thánh 1.000 đồng” Thu Thủy nên cả hai vẫn giữ được số tiền 149.993.000 đồng.

 

{keywords}
Như thường lệ, Ưng Hoàng Phúc phải lựa chọn 1 trong 2 phương án: chấp nhận số tiền đàm phán của chương trình (hơn 37,5 triệu đồng) hoặc xé hợp đồng và nhận trọn vẹn số tiền trên sân khấu. Ưng Hoàng Phúc cho biết anh không hài lòng với số tiền có được nhờ số câu trả lời đúng, nam ca sĩ vẫn mong muốn nhận được nhiều hơn, vậy nên anh đã xé hợp đồng.

 

{keywords}
Thu Thủy khiến đàn anh "thót tim" khi chia sẻ bằng nét mặt nghiêm trọng: “Em ở ngoài nhìn vậy chứ không có vui vì phải chống chọi với quá nhiều thứ ở bên ngoài. Em cũng mong lấy được nhiều tiền, cũng nghĩ là anh sẽ xé hợp đồng, nhưng bóng toàn vô những ô số không được cao … Nhưng mà, anh Phúc ơi, mình làm được rồi”. Khi biết được quyết định của mình đã mang về số tiền 149.993.000 đồng, Ưng Hoàng Phúc vui sướng đến nỗi nằm lăn trên sân khấu.

Thanh Uyên

‘Bốc đồng’ ký giao ước, Huỳnh Lập đánh mất 500 triệu đồng tại ‘Tường lửa’

‘Bốc đồng’ ký giao ước, Huỳnh Lập đánh mất 500 triệu đồng tại ‘Tường lửa’

 - Huỳnh Lập bày tỏ sự tiếc nuối, tự trách mình là người bốc đồng khi quyết định ký giao ước và bỏ lỡ gần 500 triệu đồng tiền thưởng.