Tự Long, Lan Hương nghẹn ngào bật khóc:

{keywords}
Tập 10 của chương trình Ký ức vui vẻ với sự xuất hiện của NSƯT Kim Xuân, NSND Lan Hương, ca sĩ Trang Nhung, Hùng Thuận và Võ Hạ Trâm. Các nghệ sĩ lần đầu tâm tình về những mảng kỷ niệm suốt nhiều năm giấu kín của mình.

 

{keywords}
Bộ đôi NSND Hồng Vân - NSND Lan Hương trong 2 năm vừa qua đã khiến hàng triệu công chúng truyền hình căm ghét trong vai diễn làm mẹ khó tính. Từ hai tác phẩm truyền hình “Sống chung với mẹ chồng” và “Gạo nếp gạo tẻ” - cả Lan Hương và Hồng Vân đều đã gột tả chân thực những oái oăm, mâu thuẫn trong mối quan hệ mẹ chồng/ mẹ vợ với các con dâu rể. NSND Hồng Vân cho biết: “Bây giờ tôi bỗng trở thành con mẹ chồng đáng ghét trong mắt công chúng” khiến cả trường quay phải bật cười.

 

{keywords}
Ở thập niên 60, khi câu hỏi được đưa ra đây là một nghệ sĩ có rất nhiều vai diễn trong bối cảnh nông thôn Việt Nam khiến NSƯT Kim Xuân khá chật vật để đoán ra được đó chính là NSƯT Văn Hiệp. Cô chia sẻ trước đây đã từng được gặp NSƯT Văn Hiệp và cùng đóng một bộ phim về chất độc da cam với ông.

 

{keywords}
Nhìn hình ảnh của NSƯT Văn Hiệp xuất hiện trên màn ảnh khiến Tự Long không kiềm được nước mắt. Anh chia sẻ mọi người thường gọi ông là bố Hiệp lúc sinh thời. "Ông là một người rất chất phác và giản dị, cách bố ra đi cũng hoàn toàn tự nguyện chứ không như người ta", Tự Long nghẹn ngào. Anh kể lúc tới chơi có bảo bố Hiệp vào viện để được chăm sóc, nhưng ông lại nói vào mãi rồi vào nữa lại khổ các con, thế là ba hôm sau ông đi.

 

{keywords}
Tự Long cho biết nghệ sĩ Văn Hiệp hết lòng vì nghệ thuật, ai gọi gì cũng làm. Nửa đêm hay sáng sớm cũng đi, và tiền bạc không thành vấn đề quan trọng nữa. Và không riêng gì anh mà hầu như các nghệ sĩ miền Bắc nếu nhắc tới ông trưởng thôn Văn Hiệp đều dành một tình cảm đặc biệt vì sự mộc mạc, chân thành của ông. 

 

{keywords}
NSND Lan Hương cũng không kiềm được xúc động khi nhắc đến ông, cô cho biết ấn tượng của cô về NSƯT Văn Hiệp là một người rất trách nhiệm và luôn vì công việc. Cô kể ngày xưa khi chú Văn Hiệp bị ngã xe gãy chân và không còn biết gì cả, thế nhưng khi tỉnh dậy gọi ngay để nhắc cô mai đến đài thu. Đến lúc Lan Hương đến thăm điều đầu tiên ông hỏi vẫn là thu xong chưa. Đó là điều khiến Lan Hương luôn kính trọng ông.

 

{keywords}
Trong phần thử thách của thập niên 2000, sự xuất hiện của Phương Vy khiến các khách mời trở nên phấn khích. NSND Hồng Vân cho biết thời Phương Vy chiến thắng Việt Nam Idol mùa đầu tiên cô cũng có theo dõi và ủng hộ Phương Vy. Cô còn cho biết dù lúc đó đang đi diễn, nhưng mọi người đều chạy ra chạy vào để theo dõi kết quả đêm chung kết. 

 

{keywords}
Đến với chủ đề tân hôn trong xã hội Việt Nam, NSƯT Kim Xuân kể mình thành hôn vào ngày 4/2/1980. Vì quá nghèo nên đa phần mọi vật trong đám cưới từ trang phục, xe đi lẫn địa điểm tổ chức đều được bạn bè người thân cho mượn. “Nhà tôi phải nuôi 1 con heo từ 6 tháng trước mới có thứ làm tiệc mặn” - nghệ sĩ Kim Xuân cho biết. Trong ngày cưới, nghệ sĩ Kim Xuân chỉ có duy nhất 1 chiếc áo cưới màu hồng, thêu chỉ tay do mẹ chồng tặng. Tuy thiếu thốn nhưng mỗi lần nhìn lại hình ảnh cũ, vợ chồng nghệ sĩ Kim Xuân đều tủm tỉm cười hạnh phúc.

 

{keywords}
Áo mận nhung, tóc vấn khăn vành - đó là hình ảnh đơn sơ của NSND Lan Hương trong ngày cưới. Cô kể gần ngày cưới nhưng cả 2 vợ chồng cứ phải miệt mài đi công tác xa. Một lần dừng chân tại TP. Vinh, Lan Hương đã phải mua 100 quả trứng để nhờ người thân làm bánh trong khi chồng cô thì tự tay bó hoa cưới cho người bạn đời của mình. Ký ức bỗng ùa về khiến NSND Hồng Vân tiết lộ ngày xưa Hồng Vân - Hồng Đào là bộ đôi chuyên đi trang điểm cho các đám cưới. “Hồng Đào chuyên trang điểm mặt còn Vân lo làm tóc”. Cứ thế, hai tài năng trẻ thuở ấy không chỉ tung hoành trên sân khấu mà còn ở mọi đám cưới. Trong không khí đám cưới, nhà báo Lại Văn Sâm sẽ cao hứng thể hiện một ca khúc mừng ngày vu quy. 

 

{keywords}
Cũng trong chương trình, sự xuất hiện của 'nữ hoàng nhạc rock' Ngọc Ánh đã khuấy đảo cả sân khấu của Ký ức vui vẻ với bài hát Mùa xuân trên những giếng dầu. Cô cũng mang đến những kỷ vật đầy trân quý của mình vào những năm 80 để chia sẻ cùng các khách mời.

Lê La

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải nói về thông tin 'VTV độc chiếm sóng giờ vàng'

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải nói về thông tin 'VTV độc chiếm sóng giờ vàng'

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải – Giám đốc VFC lên tiếng về việc VFC được cho là đang độc chiếm sóng giờ vàng vì thuộc nhà đài và dễ hot hơn các phim khác.