Những ngày gần đây, hàng triệu người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang vô cùng háo hức với các trận đấu trong khuôn khổ giải SEA Games 30. Các trận đấu của đội U22 Việt Nam hầu hết diễn ra vào lúc 15h hoặc 19h nên thu hút đông đảo sự theo dõi của khán giả. Xoay quanh câu chuyện của người hâm mộ bóng đá không chỉ là kết quả của những trận cầu nảy lửa, mà còn là những lời bình luận của các bình luận viên bóng đá.

Trước Quốc Khánh, nhiều MC cũng từng
 

Câu nói "kém duyên" của BLV Quốc Khánh về sai lầm của thủ môn Bùi Tiến Dũng khiến anh nhận không ít chỉ trích từ cư dân mạng

Đặc biệt là sự việc BLV Quốc Khánh vô ý bình luận kém duyên về sai lầm của thủ môn Bùi Tiến Dũng trong trận đấu với U22 Indonesia. Theo đó, trong trận đấu này, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã mắc sai lầm khiến U22 Việt Nam bị U22 Indonesia dẫn trước. Khi đó, BLV Quốc Khánh đã giả vờ gọi điện cho Đặng Văn Lâm, đề nghị bay sang Philippines ngay. Cụ thể, nam BLV nói: “Alo, Văn Lâm đấy à, nếu như không có việc gì thì Lâm có thể đặt vé đến Manila ngay lúc này được không, chúng tôi đang rất cần người”.

Hành động của BLV Quốc Khánh vấp phải nhiều chỉ trích từ cư dân mạng, anh bị cho là kém duyên, đặc biệt là đối với một chương trình được phát trên sóng quốc gia. Giữa cơn bão chỉ trích, có một MC giấu tên đã minh oan cho hành động của BLV Quốc Khánh rằng, đó là một pha cứu nguy giúp đồng đội khi một khách mời có điện thoại bất ngờ. Thế nhưng nhiều người vẫn không hài lòng với lời giải thích này.

Trước Quốc Khánh, nhiều MC cũng từng
 

Anh cũng từng lỡ lời trong chương trình giao lưu với Quang Hải khiến người hâm mộ khó chịu

Điều đáng nói, đây không phải là lần đầu tiên BLV Quốc Khánh vấp phải ý kiến trái chiều từ cư dân mạng. Hồi năm 2018, trong một chương trình giao lưu với Quang Hải - một trong những cầu thủ được đánh giá cao của đội tuyển quốc gia Việt Nam, anh cũng đưa ra những câu hỏi "kém duyên" về cú ngã trên sân cỏ là đau thật hay "chiến thuật" khiến nhiều người xem bất ngờ.

Về phía Quang Hải, nam cầu thủ ngượng ngùng chuyển đề tài nhưng câu hỏi kém duyên cũng trở thành đề tài bàn tán của cư dân mạng. Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung viết trên trang cá nhân: "Qua câu hỏi "Trận tối qua em té đau thật hay té chiến thuật?" chúng ta có thể thấy được sự thật thà đáng quý của Quang Hải và sự vô duyên của MC!".

MC Minh Hằng - Bữa trưa vui vẻ

Vào cuối tháng 7 năm nay, MC Minh Hằng của chương trình Bữa trưa vui vẻ cũng là một trong những người nhận về nhiều gạch đá bởi câu nói "kém duyên" trên sóng truyền hình. Theo đó, trong chương trình Bữa trưa vui vẻ với sự tham gia của cặp đôi Jack và K-ICM, MC đã có câu hỏi rằng, trong hai người ai là người bừa bộn nhất. Câu trả lời của Jack và K-ICM là không ai bừa bộn cả. Ngay sau câu trả lời, nữ MC vô tư nhận xét về khách mời rằng "Đây là động vật quý hiếm cần được bảo tồn".

Trước Quốc Khánh, nhiều MC cũng từng
 

Dù K-ICM và Jack đều tỏ ra khá thoải mái với lời nhận xét, nhưng cư dân mạng lại cho rằng ở vị trí là một MC chuyên nghiệp thì câu nói của Minh Hằng "khá vô duyên" vì xúc phạm người khác.

BTV Lê Bình

Là một BTV kỳ cựu của VTV nhưng BTV Lê Bình cũng mắc phải sai lầm khá nghiêm trọng. Hồi đầu năm 2011, trong một bản tin phát sóng trực tiếp do BTV Lê Bình dẫn, sau phần kết nối giữa phóng viên thường trú Mỹ và khách mời sẽ trả lại sóng cho BTV. Nhưng do trục trặc kỹ thuật, trên màn hình vẫn hiện lên hình ảnh, tiếng nói của khách mời và phóng viên. Bực mình với sự cố này, BTV Lê Bình đã cau mày buột miệng nói: "Cái bọn điên này...". Ngay lập tức đoạn clip “lỡ miệng" được cộng đồng mạng lan truyền chóng mặt và BTV Lê Bình nhận nhiều lời bình phẩm, chỉ trích.

Trước Quốc Khánh, nhiều MC cũng từng
 
 
 

Sau đó, BTV Lê Bình đã lên tiếng nhận trách nhiệm và gửi lời xin lỗi tới khán giả về sự việc. Đây là một bài học kinh nghiệm "đắt giá" cho các MC dẫn chương trình trực tiếp.

MC Lê Minh Ngọc

Năm 2013, khi còn là BTV trẻ của truyền hình HTV1, Lê Minh Ngọc cũng vướng lỗi "sẩy miệng" trên sóng truyền hình khi đứng sóng bản tin an toàn giao thông. Cụ thể, sau khi cung cấp thông tin tình hình giao thông tại các tuyến đường trong những ngày Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp, anh lại vô tình nói thêm: "Chúng ta nên nhớ chấp hành đúng luật lệ giao thông cũng như sự điều khiển của lực lượng cảnh sát chức năng, để chúng ta có một ngày Quốc tang thật nhiều niềm vui và an toàn".

Trước Quốc Khánh, nhiều MC cũng từng
 

Câu nói thêm một cách vô tình nhưng lại trở thành bài học đắt giá cho MC trẻ. Sau đó, chính nam MC phải lên tiếng cầu mong sự cảm thông của dư luận.

MC Yumi Dương

Cũng trong năm 2013, nữ MC Yumi Dương lần đầu lên sóng truyền hình quốc gia với vai trò MC của chương trình The Voice. Trước đó, Yumi Dương quen thuộc với thính giả qua vai trò phát thanh viên. Thế nên, lần lên sóng đầu tiên khiến nữ MC gặp phải tình huống trớ trêu.

Trước Quốc Khánh, nhiều MC cũng từng
 

Thay vì kêu gọi một hành động thiết thực hơn để chia sẻ với đồng bào bão lũ, Yumi đã vô tư “xin khán giả một tràng pháo tay cho nạn nhân vùng lũ”. Điều đáng nói đó là thời điểm cả nước đều hướng về người dân miền Trung - nơi đang hứng chịu những thiệt hại về người và của do bão lũ gây ra, thì câu nói của MC trẻ lập tức bị công kích, "ném đá". Dù sau đó, Yumi Dương lên tiếng thanh minh, nhận lỗi cũng khó xoa dịu được bức xúc của dư luận.

Theo Dân Việt

BTV Quốc Khánh gây tranh cãi khi gọi Văn Lâm sau sai lầm của Tiến Dũng

BTV Quốc Khánh gây tranh cãi khi gọi Văn Lâm sau sai lầm của Tiến Dũng

Nhiều người hâm mộ khó chịu khi thấy biên tập viên kỳ cựu có những hành động được cho là thiếu tế nhị với Bùi Tiến Dũng sau sai lầm của thủ môn này trong trận đấu với Indonesia tại SEA Games.