- Tham gia Trời sinh một cặp, Tố Tố mong khán giả nhìn nhận mình với vai trò khác, cô muốn trở thành ca sĩ được nhiều người công nhận.

Tố Tố với màn thể hiện ca khúc "Cô gái vẽ tranh" đầy cảm xúc:

Tập đầu tiên của Trời sinh một cặp mùa 2 vừa lên sóng VTV3. Đây là một trong những tập được chờ đợi nhất tại chương trình. Bởi trong vòng "Lập đội”, các huấn luận viên không được nhìn thấy mặt thí sinh mà chỉ được nghe giọng hát qua căn phòng được cách ly hoàn toàn với sân khấu chính.

Đáng chú ý là cô nữ diễn viên nhạc kịch từng khiến nhiều người ngưỡng mộ khi giảm thành công 30 ký trong vòng 3 tháng, để “vịt hóa thiên nga” xinh tươi rạng rỡ như hiện tại. Tham gia Trời sinh một cặp, Tố Tố mong khán giả nhìn nhận mình với vai trò khác, cô muốn trở thành ca sĩ được nhiều người công nhận.

Trong tập đầu tiên, cô gái 24 tuổi thể hiện thành công ca khúc Cô gái vẽ tranh, một bài hát lần đầu tiên được “trình làng” của Bùi Caroon. Bài hát gây xúc động lòng người bởi câu chuyện có thật và những giai điệu bắt tai. Cả hai giám khảo chuyên môn Hồng Nhung và Huy Tuấn đều nhận định đây là một bài hát hay, khuyến khích Tố Tố nên thu âm ca khúc vì rất có khả năng nó sẽ trở thành hit trong tương lai và được nhiều bạn trẻ đón nhận.

{keywords}
Tố Tố chinh phục người nghe ngay từ những ca từ đầu tiên.


Bài hát Cô gái vẽ tranh dựa trên câu chuyện có thật của tác giả Bùi Caroon. Khi anh còn chưa được nhiều người biết đến. Tại quán cà phê anh diễn có một cô gái trẻ yêu thích giọng hát và thường xuyên lui tới để nghe nhạc và trò chuyện cùng anh.

Họ vẫn thường trao đổi với nhau, kể về những buồn vui trong cuộc sống. Mặc dù khá khép kín, ít tâm sự nhưng Bùi Caroon lại là một người lắng nghe và biết chia sẻ. Vì vậy, cô gái đó ngoài yêu thích giọng hát, còn dành cho anh một tình cảm khá đặc biệt. Rồi một ngày, cô nói với anh rằng cô được phát hiện ra mình có một khối u ở vùng bụng. Sau nhiều lần xét nghiệm thì kết luận đó là ung thư – căn bệnh vô phương cứu chữa.

Trong khoảng thời gian khó khăn ấy, cô gái vẫn thường xuyên tâm sự với Bùi Caroon. Cô còn quá nhiều dự định cho bản thân. Cô lại là trụ cột trong gia đình không mấy khá giả. Điều này khiến cô buồn rất nhiều.

Tranh được gửi đến tận tay Bùi Caroon. Nhưng cô gái tránh mặt, dù trước đó nhiều lần cô muốn gặp riêng anh mà anh đều từ chối. Không thể trực tiếp động viên hay nói lời cảm ơn cô, bằng một tâm hồn hết sức nghệ sĩ, anh đã ngồi vào đàn và viết ca khúc Cô gái vẽ tranh để tặng cho cô. Tuy nhiên, điều anh không ngờ là khi anh chưa kịp phát hành ca khúc ấy, cô gái đã biến mất, không để lại thông tin hay cách gì liên lạc nữa.Cô gái thích vẽ tranh và tranh cô vẽ rất đẹp. Vào sinh nhật vài năm trước đây của anh, đúng thời điểm vừa phát bệnh, cô gái đã vẽ tặng anh một bức tranh. Mà theo cô, bức tranh cô vẽ dựa trên một bài hát anh phát hành trước đó không lâu. Bài hát nói về những khát vọng tuổi trẻ.

{keywords}
Tố Tố đã truyền tải gần như trọn vẹn câu chuyện cùng nỗi niềm của bài hát.


Khi chia sẻ câu chuyện cùng ca khúc với Tố Tố, Bùi Caroon cảm thấy khá hài lòng khi cô lột tả đầy đủ các cung bậc cảm xúc từ trong sáng, hy vọng đến bế tắc, đau buồn. Dường như yêu thương và tiếc nuối cứ giằng xé nhau trong từng âm điệu, ca từ. Những giấc mơ đẹp được vẽ lên dang dở lúc nào cũng khiến người ta day dứt không thôi.

Đem ca khúc Cô gái vẽ tranh đến với cuộc thi Trời sinh một cặp, Tố Tố một lần nữa đã chạm vào trái tim của những vị giám khảo có trình độ chuyên môn cao. Điều này không dễ dàng chút nào, nhất là đối với một vũ công lần đầu tiên xuất hiện trong vai trò ca sĩ. Nhưng Tố Tố đã khắc họa lên được hình ảnh lẫn ý nghĩa mà tác giả ca khúc muốn truyền tải. Giám khảo Hồng Nhung khuyên Tố Tố sớm phát hành ca khúc này vì chị nghĩ Cô gái vẽ tranh sẽ trở thành Hit.

{keywords}
Ngay trong tập đầu tiên, nữ diễn viên nhạc kịch đã chứng minh mình là một thí sinh “thiện chiến” trong cuộc thi âm nhạc mới lạ này.


Quán quân Bước nhảy ngàn cân chia sẻ: “Tôi cũng là một cô gái trẻ với nhiều mơ ước riêng. Mỗi giấc mơ đều rất đẹp. Nên tôi hiểu được cảm giác nếu lỡ chẳng may tất cả bỗng chốc khép lại trước mắt. Tôi đặt mình vào tâm trạng ấy khi hát. Tôi chỉ mong muốn sau khi tiết mục mình phát sóng, nếu Cô gái vẽ tranh của anh Bùi Caroon vẫn còn trên đời và nghe được thì chị hãy liên lạc với anh ấy để mọi người có được tin vui. Nhưng tôi biết đôi khi im lặng cũng là câu trả lời. Vì hiện tại biết đâu chị ấy cũng đang vẽ tiếp giấc mơ của mình lên những bức tranh thật đẹp, ở một nơi nào đó xa lắm.”

Mai Hương