Tóm tắt cuộc đấu khẩu qua truyền hình của 2 MC nổi tiếng:

Nguồn cơn bắt đầu từ việc MC Liu Xin của đài CGTN ở Bắc Kinh (Trung Quốc) bình luận về bản tin "Chiến tranh thương mại với Trung Quốc đã bắt đầu" của Trish Regan, BTV đài FOX (Mỹ). Trong bản tin, Trish cho rằng Mỹ trên cơ Trung Quốc trong cuộc thương chiến.

Ngay lập tức, Liu đã công kích Trish trong bản tin của mình trên đài CGTN.

"Cô ấy khẳng định chắc chắn rằng người Mỹ là nạn nhân, hùng hồn đến nỗi tôi cảm tưởng như mắt cô ta tóe ra lửa vậy. Tuy nhiên, sau khi phân tích cẩn thận bài nói của cô ấy, tôi thấy nó thật sự quá cảm tính. Những cáo buộc của cô ấy chẳng có cơ sở gì", Liu phản biện.

Liu nhắn thẳng tới đồng nghiệp ở Mỹ với giọng điệu châm biếm: "Trish à, có lẽ cô cần một nhóm nghiên cứu tốt hơn đấy".

{keywords}
MC Liu Xin luôn được giới thiệu là "CGTN anchor" (hay "rường cột của CGTN") trong các bản tin của đài này.

Ngay sau khi bị chế giễu, Trish Regan đã dành hẳn một phần của chương trình PrimeTime trên sóng đài FOX để phản pháo Liu với tiêu đề: "Cảm xúc của tôi dựa trên thực tiễn". 

Trish cho biết mình đã bị lôi kéo vào cuộc chiến định hướng dư luận của chính quyền Bắc Kinh. "Chị chọn sai mục tiêu rồi. Cho thời gian và địa điểm đi, tôi sẽ tới đó gặp chị", Trish thách đấu Liu bằng một cuộc tranh luận trực tiếp.

Sau khi nhận được thông điệp thách đấu, MC Trung Quốc phản hồi rằng cô không muốn hẹn tranh luận riêng với Trish nhưng đề nghị được tham gia chương trình PrimeTime để tranh luận cho ra lẽ về thương mại.

Dĩ nhiên, Trish đồng ý ngay và mời Liu đến chương trình của mình diễn ra vào tối 29/5.

{keywords}
Trish Regan tuyên chiến với Liu Xin trên chương trình của mình.

Cuộc thách đấu tranh luận giữa hai MC tạo nên sức hút khổng lồ trong dư luận xứ Trung. Một thống kê tiết lộ các bản tin chính thống về cuộc thách đấu này trên truyền thông đã vượt mốc 100 triệu lượt đọc, tính đến hết ngày 25/5. 

Sức hút đến từ việc hai nhân vật chính đều là những MC có tiếng tăm.

Liu Xin (44 tuổi) là MC gạo cội của đài CGTN thuộc chính quyền Bắc Kinh. Cô tốt nghiệp khoa ngôn ngữ Anh Đại học Nam Kinh, từng vô địch một cuộc thi hùng biện tiếng Anh nên việc tranh luận với Trish sẽ không gặp trở ngại gì.

Khán giả Trung Quốc đang rất hả hê, tự tin rằng Liu sẽ "dập không thương tiếc" Trish với tuổi đời và kinh nghiệm của mình. Những ngày qua, đài tiếng Anh CGTN cũng đưa nhiều bản tin về cuộc thách đấu này.

Dĩ nhiên, Trish Regan không kém cạnh khi là BTV quen mặt của chương trình PrimeTime thuộc đài FOX - "đài nhà" của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Trish còn được yêu thích nhờ nhan sắc xinh đẹp.

Gia Bảo

Vợ chồng Thanh Thúy - Đức Thịnh khẩu chiến gay gắt trên truyền hình

Vợ chồng Thanh Thúy - Đức Thịnh khẩu chiến gay gắt trên truyền hình

Thanh Thúy lần đầu tiên giãi bày về những lần chồng kể xấu trong chương trình Sao hỏa sao kim tập 13.