- Việc Trấn Thành bị cấm sóng khiến nhiều người tỏ ra hả hê. Song cũng không ít khán giả không hài lòng, cho rằng lệnh cấm của Đài truyền hình Vĩnh Long hơi quá. 

Tiếc cho Trấn Thành!

​Trấn Thành vẫn làm giám khảo sau khi bị Đài Vĩnh Long cấm cửa

Phản ứng của Trấn Thành khi bị Đài Vĩnh Long cấm cửa

Đài truyền hình Vĩnh Long cấm cửa Trấn Thành

Cấm sóng là đúng 

Mới đây, Trấn Thành bị Đài truyền hình Vĩnh Long quyết định ngừng phát sóng các gameshow có sự xuất hiện của anh đã gây chấn động trong dư luận. Nguyên do được cho là vì MC này đã vướng nhiều scandal trong năm qua. Nổi cộm nhất là vụ diễn thô tục, bóp méo hình tượng Tô Ánh Nguyệt trong vở cải lương cùng tên; cũng như là nhân vật chính trong hàng loạt ồn ào liên quan đến chuyện hài nhảm.

Trấn Thành hiện tại là một trong những nghệ sĩ rất được quan tâm nên việc anh bị cấm sóng khiến không ít người bất ngờ. Vụ việc cũng làm dấy lên tranh cãi đa chiều trong dư luận. 

{keywords}
Trấn Thành vướng nhiều scandal trong năm vừa qua, nổi cộm nhất là vụ 'chế' dị bản vở Tô Ánh Nguyệt.

Một bộ phận ý kiến đã ủng hộ quyết định của Đài Vĩnh Long. Độc giả Hoàng Danh bình luận: "Theo tôi, Bộ Văn hoá nên khen thưởng cho hành động của Ban giám đốc đài Vĩnh Long, mạnh dạn, dám nghĩ dám làm. Dẹp đi văn hoá nhảm nhí, tôi ủng hộ".

Bạn Quang Huy hy vọng nhiều nhà đài sẽ cấm cửa những chương trình hài nhảm giống như vậy. Trong khi đó, bạn Thanh Liêm lại cho rằng: "Cấm sóng là lựa chọn đúng đắn của một nhà đài. Văn hóa lối sống con người phụ thuộc vào cơ quan truyền thông. Cho nên việc làm này của đài THVL rất đúng".

"Tôi ủng hộ nhà đài Vĩnh Long. Các nhà đài nên nghiêm túc hơn các giám khảo cho các chương trình giải trí . Đừng để nhí nhố quá", độc giả lấy tên Dũng Nha Trang nhận xét.

Bạn Mạnh Dũng viết: "Hoan hô đài Vĩnh Long đã làm gương nhưng rồi có thêm đài nào tiếp bước không, mong thấy được nhân rộng".

{keywords}
Nhiều ý kiến phản đối, cho rằng quyết định của đài Vĩnh Long quá nặng.

Cấm sóng Trấn Thành thật quá đáng!

Tuy nhiên, cũng có không ít ý kiến phản đối việc Trấn Thành bị cấm sóng. Bạn Vân Anh viết tâm thư gửi nhà đài, có đoạn: "Chỉ dựa vào những việc như vậy mà cấm sóng Trấn Thành thì thật quá đáng. Hãy nhìn vào những gì Trấn Thành đã làm, đã cống hiến, đã phục vụ hết mình cho khán giả, cho đài THVL thì có đáng bị cấm hay không?". Theo fan nữ này, Trấn Thành đã bị quy chụp quá nhiều thiệt thòi.

Một tài khoản có nickname Bò Lúc Lắc bình luận: "Tôi nghĩ đài Vĩnh Long làm vậy là không hay. Có rất nhiều cách góp ý chứ đâu phải chỉ cấm cửa là xong. Mặc dù Trấn Thành có lúc nhảm thật nhưng có ai hoàn hảo. Mà bản chất gameshow là giải trí, vui vẻ thoải mái. Nếu khuôn khổ thì tôi coi thời sự còn sướng hơn".

Bạn Bảo Đạt nhận mình là người xem đài Vĩnh Long lâu năm, cho rằng: "Bây giờ THVL toàn chiếu phim Đài Loan, Ấn Độ 'hành hạ' người xem năm này qua tháng nọ làm chúng tôi chán nản còn hơn cả gameshow truyền hình. Tôi thà xem hài Trấn Thành còn hơn".

Theo khán giả Nguyễn Văn Thắng thì: "Tại sao không cùng nhau góp ý để mọi thứ tốt đẹp hơn? Chúng ta phải văn minh chứ, vì một chút sai lầm mà phủi đi công lao của người bao năm đóng góp, biết bao tiểu phẩm hài của Trấn Thành đã mang khán giả đến nhà đài".  

{keywords}
Trấn Thành rất thường mau nước mắt trên sóng truyền hình.

Không nhảm lấy gì mà cười?

Một vài quan điểm chỉ ra trách nhiệm không hoàn toàn thuộc về Trấn Thành. Như bạn đọc Reynold Nguyễn bình luận: "Trấn Thành chỉ vì nổi tiếng hơn nên bị làm guơng thôi. Rất nhiều những show hài thực sự nhảm tồn tại nhưng dàn diễn viên không nổi tiếng bằng nên vẫn phây phây. Nên trách người xét duyệt, còn diễn viên chỉ là nguời truyền đạt thôi". 

Nickname Cẩm Ly đưa ra gợi ý trường hợp của Trường Giang: "Sao không cấm luôn Trường Giang, không những nhảm mà còn dở. Trường Giang với Trấn Thành mỗi trò bò lăn trên sân khấu diễn mãi mà không thấy chán". Bạn Phụng Nguyễn hài hước ví von: "Trấn Thành và Trường Giang diễn hài giống như cơm nấu thiếu nước". 

Khi hài Trấn Thành bị quy là hài nhảm, một số khán giả đã so sánh với 'vua hài nhảm' Trung Quốc Châu Tinh Trì. Bạn Đông Ngô đặt vấn đề về yếu tố nhảm: "Khán giả đang bị bội thực vì chương trình hài xuất hiện quá nhiều nhưng chất lượng thì không đáp ứng thị hiếu người xem. Cứ nhìn Châu Tinh Trì, ông ta đóng phim hài nhảm nhưng vẫn nhiều người thích xem vì nó không quá lố bịch đến mức mà phải cười một cách gượng ép như hài nhảm Việt Nam". 

Khán giả Minh Khoa có quan điểm tương tự: "Tôi xem hài nhảm của Châu Tinh Trì 15 năm nay, giờ coi lại vẫn cười bể bụng. Do nó quá nhảm hay cái nhảm của nó quá hay?".

Độc giả Tánh Nguyễn phản pháo quan điểm về hài nhảm: "Không nhảm lấy gì để cười? Hài mà phân biệt hài nhảm, hài tục, vậy nghệ sĩ lớn như Hoài Linh, Trung Dân cũng nhảm đúng không?".

Gia Bảo