Phần thi tài năng của Đuet (Đức) hấp dẫn khi cậu bé có khả năng tâng bóng, dẫn bóng và sút bóng vào khung thành điêu luyện. Dù chỉ cao hơn 1 mét, Đuet vẫn có thể đá bổng trái bóng vào thùng phi cách xa 8m. Ở thử thách tiếp theo, cậu bé 11 tuổi tiếp tục khiến khán giả trường quay choáng ngợp khi tung cú sút vào các “góc chết” của khung thành.

{keywords}
Trấn Thành, Hari Won nể phục tài năng sút bóng của Đuet.

Đuet khiến khán giả xúc động vì là người dân tộc Gia Rai bị khuyết 2 tay và 1 chân. Ngay từ khi xuất hiện Trấn Thành, Hari Won và Hoa hậu Lương Thuỳ Linh ngạc nhiên với tài năng của Đuet dù gặp nhiều bất lợi về ngoại hình.

Đuet là con út trong gia đình. Anh cả của Đức trên 30 tuổi nhưng bị câm điếc bẩm sinh. Mẹ của Đức từng tìm mọi cách đưa em đến trường, nhưng không ai nhận. Chia sẻ về quá trình nuôi dạy Đuet, chị Khước, mẹ của em tâm sự: “Mình tự sinh một mình thôi, sinh ra là Đuet không có cha. Lúc sinh con ra, thấy con không có tay chân, mình xỉu luôn. Con không có tay chân nên nó không chơi với ai hết. Đuet cũng muốn đi học lắm, nhưng không có tiền nộp”. 

Bé Duet tâng bóng điêu luyện:

{keywords}
Đuet có thể đá bổng trái bóng vào thùng phi cách xa 8m và sút vào các “góc chết” của khung thành.

Chị cũng không ngờ con có năng khiếu về bóng đá, thậm chí còn thành thục nhiều kỹ năng điêu luyện ở bộ môn này. Ở nhà, Đuet có thể tự chăm sóc bản thân bằng những hoạt động đơn giản: tắm rửa, vệ sinh cá nhân, quét nhà, nấu ăn. 

Hiện tại, mẹ Đuet đi làm thuê khắp khu vực Tân Sơn, Pleiku, thu nhập bữa có bữa không. Chị Khước cũng mang một khoản nợ trong suốt 20 năm qua. Trong lúc khốn khó, mẹ của Đức phải xoay sở mượn 5 triệu đồng để lo cho các con. Tính đến thời điểm trước khi Đuet tham gia Siêu tài năng nhí, món nợ đã phát sinh tiền lãi lên gấp đôi. 

{keywords}
Trấn Thành gửi tặng 50 triệu đồng đến Đuet và thanh toán số nợ 10 triệu đồng cho gia đình bé. 

Giám khảo Trấn Thành hỗ trợ cho cậu bé bằng cách trả lương đá bóng. Cứ mỗi lần thực hiện thử thách thành công, Đuet sẽ nhận được phần thưởng tiền mặt từ cả Trấn Thành, Hari Won, Gil Lê và Hoa hậu Lương Thùy Linh. Nam giám khảo cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ sự lạc quan của Đuet. 

Phần thi dẫn bóng vào khung thành của Duet:

Trấn Thành chia sẻ với phụ huynh cậu bé: “Trấn Thành sẽ không giúp đỡ ai đó chỉ vì hoàn cảnh, vì nếu chỉ vì hoàn cảnh thì không biết bao nhiêu tiền cho đủ. Cái đánh động đến trái tim Thành nhất là nghị lực sống của một con người. Nghị lực của con chị cho thấy cậu ấy muốn mọi người cư xử với cậu như một người bình thường”. Ngay sau đó, Trấn Thành gửi tặng 50 triệu đồng đến Đuet và thanh toán số nợ 10 triệu đồng cho gia đình bé. 

Diệp Toàn

Cậu bé bắn súng cao su giỏi chinh phục được Trấn Thành, Ngọc Sơn

Cậu bé bắn súng cao su giỏi chinh phục được Trấn Thành, Ngọc Sơn

Ở Siêu tài năng nhí tập 4, cậu bé Trần Hoàng Gia Phúc với khả năng cover điệu nhảy các bài hát, Huỳnh Tuấn Kiệt với phần thi bắn ná và Nguyễn Thành Đạt sở hữu biệt tài chơi rubik.