Rap Việt hiện đang là gameshow truyền hình nhận được nhiều quan tâm của khán giả. Hiện tại chương trình đã đi được một nửa chặng đường với 10 tập lên sóng. Ngoài dàn HLV, thí sinh thì MC Trấn Thành cũng là tâm điểm được nhiều người chú ý. 

Kể từ khi được công bố đảm nhận vai trò dẫn dắt chương trình, MC Trấn Thành đã gây tranh cãi kịch liệt với việc "hợp - không hợp". Ngoài ra, cũng có nhiều ý kiến cho rằng anh đang thiên vị một số thí sinh nổi bật hơn và đặc biệt khóc quá nhiều trong một gameshow giải trí về âm nhạc. 

{keywords}

Trấn Thành liên tục gây tranh cãi khi dẫn "Rap Việt".

Trên trang cá nhân, Trấn Thành vừa chính thức lên tiếng về những ồn ào xung quanh việc dẫn Rap Việt. Nam MC cho biết thông thường sẽ không chọn lên tiếng mà sẽ âm thầm làm việc tốt hơn sau những chỉ trích nhưng 2 tập gần đây có quá nhiều khán giả phản ứng gay gắt vì đã hiểu lầm nên anh buộc phải nói. 

Anh viết: "Thứ nhất tôi không thiên vị ai cả. Tên thí sinh tôi còn không nhớ hết. Các bạn ấy gầy gầy, hóp hóp y như nhau. Tôi không thể nhận diện hết được. Khi ghi hình, giám khảo ngồi đối diện cái loa. Tôi ngồi trong góc, ngược loa nên thú thật tôi không thể nghe rõ hết các bạn đã rap cái gì.

Sau mỗi tiết mục, trước khi lên bình luận, tôi phải nhờ bạn biên tập đưa tài liệu cho tôi đọc lời ca khúc của các bạn đã soạn để hiểu họ đã viết gì mà lên dẫn. Ai viết hay tôi trích vài câu, đọc ra để phân tích cho khán giả thấy họ viết lời hay như thế nào. Hoàn toàn ngẫu nhiên và không thiên vị. Còn về nhà, họ chỉnh sửa như thế nào là chuyện của biên tập. Nên đôi khi quý vị nghĩ tôi thiên vị, đọc lời người này, khen người này không khen người kia. Hoàn toàn không có chuyện đó! Thí sinh ai cũng thương như ai. Tại tôi có nhớ hết các bạn là ai đâu!".

{keywords}
Trấn Thành khẳng định không thiên vị và cũng không muốn vượt quyền MC.

Anh nói tiếp: "Anh em rap đa số cá tính và nội tâm. Họ không quen với việc nói quá nhiều và biểu đạt cảm xúc trước công chúng nên họ kiệm lời. Tôi phải làm đủ mọi cách, kiếm đủ mọi trò để biến thành câu chuyện khơi dậy cho họ có hứng mà nói. Nếu cắt hết phần nói của MC, chỉ dựng đúng những bình luận của các vị HLV, tôi tin chắc thời lượng phát sóng sẽ chỉ còn có nửa tập.

Khi ghi hình, tôi phải nói ra càng nhiều thông tin càng tốt, mới có cái cho chương trình họ dựng. Mọi người càng nói ít, tôi sẽ càng phải nói nhiều, đó mới là nhiệm vụ của một MC. Còn về dựng, họ lấy bao nhiêu phần trăm lời tôi vào cũng là quyền của sản xuất chương trình, tôi không có quyền can thiệp hay chỉnh sửa. Dựng lên nhiều bị nói là tranh nói, giành quyền bình luận của giám khảo. Mà làm đúng nhiệm vụ của một MC là chỉ mời giám khảo nói và không có một ý kiến gì về người ta làm sao có đủ tư liệu mà dựng? Vậy quý vị là tôi, làm ơn chỉ tôi phải làm sao cho đúng đi!", Trấn Thành nói về việc bị chỉ trích lấn án dàn HLV.

Việc Trấn Thành khóc quá khiều trong chương trình cũng khiến nhiều người ngán ngẩm. Nam MC đã 3 lần bật khóc sau các tiết mục của thí sinh khiến người xem khó hiểu và cho rằng anh quá lố.

Trong một số phần thi về chủ đề gia đình, khán giả có thể thông cảm phần nào cho những giọt nước mắt của MC Trấn Thành trước những lời ca xúc động. Tuy nhiên có tiết mục có tiết tấu nhanh và sôi động, đơn cử như sân khấu của Ricky Star và R.Tee thuộc team Binz mới đây cũng khiến cho MC Trấn Thành bật khóc.

{keywords}
Nam MC nhiều lần rơi nước mắt khiến khán giả ngao ngán.

Chia sẻ về việc này, Trấn Thành cho biết anh đồng tình vì bản thân là người nhạy cảm, dễ xúc động: "Tôi không kiềm được cảm xúc của mình sau khi xem một tiết mục thăng hoa nên tôi thường khóc ngay sau đó. Tôi dở, tôi nhận. Nhưng đó là tôi. Trấn Thành là như thế, từ những ngày bắt đầu vào nghề. Chứ không phải chỉ với chương trình này, hay gần đây tôi mới như vậy. Và tôi dự kiến sẽ như vậy suốt đời! Vì tôi không làm khác được".

Nam MC giải thích: "Nhiều bạn nói tôi diễn. Vậy bạn nghĩ đi, ai rảnh diễn suốt 15 năm làm nghề như vậy? Có thể tiết mục Sơn Tinh, Thuỷ Tinh về cắt dựng thế nào dẫn đến việc quý vị cảm thấy giọt nước mắt tôi tràn ra rất vô lý. Tôi coi lại, tôi cũng thấy nó vô lý. Nhưng có lẽ vì người ta không đủ thời lượng, phải cắt lướt bớt quá trình nên nhìn thấy tôi khóc ngay đó rất vô lý. Còn đúng những gì xảy ra ở hiện trường thì chắc chắn với sự thăng hoa và quy mô của tiết mục ngay hôm đó người khóc trong trường quay không chỉ một mình tôi. Tại quý vị không được thấy khi lên sóng thôi!

Hôm nay tôi chọn nói ra vì tôi thấy thật sự bất công và oan ức trước những đón nhận sai lệch về tôi như thế này. Tôi đã cố gắng hết sức để làm tốt nhất có thể để rồi nhận được những gáo nước lạnh như: Cư xử của Trấn Thành trong tập này đã xoá sạch những gì anh làm được ở 8 tập trước. Chúng ta ghét một người dễ và nhanh đến thế sao?".

Trấn Thành cho biết đây sẽ là lần cuối anh chia sẻ về việc mình khóc trên truyền hình. Anh cũng nói thêm: "Những gì tôi đã làm cho Rap Việt, lương tâm tôi biết, ekip sản xuất chương trình biết, anh em rapper từ thí sinh đến HLV và giám khảo của chương trình biết. Như thế là đủ! Tôi không có gì phải hổ thẹn cả!".

Video Trấn Thành khóc trong "Rap Việt":

T.N

Trấn Thành đang đi quá giới hạn MC ở Rap Việt?

Trấn Thành đang đi quá giới hạn MC ở Rap Việt?

Trong Rap Việt, Trấn Thành có vai trò kết nối giới rap với khán giả đại chúng. Anh hài hước và khác biệt, nhưng đôi khi hành xử thiếu tinh tế.