Phần thi của bé Tuấn Khang:

Trấn Thành, Hari Won, Sam hồi hộp vì sự xuất hiện của bé Tuấn Khang ở Siêu tài năng Nhí. Tiếng khóc lớn khiến Hari Won phải thốt lên: “Cái gì vậy?”. Một lúc sau Trấn Thành và Hari Won mới biết là tiếng khóc của thí sinh nhí 3 tuổi sắp trình diễn trên sân khấu. 

Trấn Thành lập tức tiến về hậu trường để bế bé ra sân khấu. Cậu bé Tuấn Khang khóc nhè, không chịu bước ra sân khấu quay hình. Trấn Thành dỗ ngọt “Chú Trấn Thành ẵm con đi chơi nha”, “Không sao hết”, còn Hari Won an ủi cậu bé “Mẹ tới rồi kìa”.

Phần thể hiện tài năng của Tuấn Khang khiến khán giả ngỡ ngàng. Tuấn Khang có thể nhận biết hầu hết hình dạng các quốc gia trên thế giới như: Croatia, Ecuador, Namibia, Venezuela,... Chỉ cần vài giây nhìn một phần hình dạng lãnh thổ một nước, bé có thể nhận ra đó là nước nào, tên gọi là gì. 

{keywords}
Hari Won, Trấn Thành, Sam hứng thú với phần thi của “siêu nhí” Tuấn Khang.

Thậm chí khi MC Gil Lê chọn những quốc gia có hình thù giống nhau thì cậu bé vẫn phân biệt được. Ngoài khả năng nhận diện hình dáng các nước trên thế giới, cậu bé còn có thể ghi nhớ quốc kỳ từng quốc gia. Dù bị xáo trộn thứ tự, Tuấn Khang vẫn nhận diện, sắp xếp chính xác quốc kỳ của từng đất nước.

{keywords}
Cậu bé Tuấn Khang hoàn toàn tự học và phát triển những kỹ năng ghi nhớ.

Trong phần thi này, Hari Won bất ngờ khi được biết cậu bé hoàn toàn tự học và phát triển những kỹ năng trên. Theo chia sẻ từ mẹ của Tuấn Khang, 27 tháng tuổi cậu bé mới bắt đầu biết nói nhưng 28 tháng đã có khả năng đọc chữ. Mỗi ngày Tuấn Khang đều tự học thông qua YouTube và tivi.

Trong tập 3 của Siêu tài năng nhí, ban giám khảo còn ấn tượng cậu bé Vàng Văn Sơn với tài năng dự thi đánh quay. Giám khảo Trấn Thành muốn thử thách bé cùng lúc xoay được 3 con quay đều trên cùng một diện tích.

{keywords}
Vàng Văn Sơn thực hiện thử thách đánh quay với mức độ ngày càng khó.

Để tăng phần kịch tính, Trấn Thành còn yêu cầu diện tích miếng ván phải được thu nhỏ lại. Vàng Văn Sơn xuất sắc vượt qua toàn bộ thử thách Trấn Thành đặt ra. 

Ban giám khảo kinh ngạc khi Vàng Văn Sơn tiết lộ đã khá lâu không được ăn cơm với thịt. Ở nhà, mỗi khi có tiền gia đình cậu bé mới có thể mua rau về ăn. Riêng Vàng Văn Sơn quen với việc chan nước sôi vào cơm để ăn. 

{keywords}
Cậu bé Vàng Văn Sơn khiến ban giám khảo xúc động với hoàn cảnh khó khăn.

Bé học tại ngôi trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Lan Thíp (Yên Bái) cách nhà hơn 15 km. Mỗi khi có thời gian rảnh, cậu bé Văn Sơn giúp ba mẹ chăn trâu, làm việc nhà. 

Gia đình bé Văn Sơn không có tivi, nên cũng không thể xem phần thi của bé khi chương trình lên sóng. Nhìn thấy hoàn cảnh khó khăn của Vàng Văn Sơn, giám khảo Trấn Thành quyết định gửi tặng cậu bé 20 triệu đồng. Riêng giám khảo khách mời Sam cũng dành ra 10 triệu đồng với mong muốn cậu có bữa ăn dinh dưỡng.

Diệp Toàn

Hari Won đánh Trấn Thành trên sóng truyền hình

Hari Won đánh Trấn Thành trên sóng truyền hình

Hari Won đánh Trấn Thành vì đòi hỏi ngang ngược với bé Quỳnh Thư trong tập 2 của 'Siêu tài năng nhí'.