Xuất hiện trong chương trình Tâm đầu ý hợp với tư cách khách mời, vợ chồng NSƯT Thanh Dậu – NSƯT Mạnh Dung khiến nhiều người ngưỡng mộ với những câu chuyện về hôn nhân khi còn trẻ. 

{keywords}
Vợ chồng NSƯT Thanh Dậu - Mạnh Dung.

NSƯT Mạnh Dung và NSƯT Thanh Dậu kết hôn vào năm 1967 sau hơn 5 năm yêu nhau. Chung sống bên nhau được 60 năm nhưng tình cảm vợ chồng giữa hai nghệ sĩ vẫn mặn mà. Nói về những kỷ niệm thời trẻ, NSƯT Mạnh Dung tâm sự xúc động: “Thanh Dậu là người đã hy sinh cho tôi và gia đình, từ bỏ cơ hội thăng chức để theo tôi vào miền Nam dạy học”.

Còn nghệ sĩ Thanh Dậu bồi hồi kể lại: “Đang trong lúc thăng tiến trên con đường nghệ thuật thì Mạnh Dung lại đi học khóa đạo diễn, dù vất vả và khó khăn nhưng tôi vẫn quyết lùi lại phía sau, lo kinh tế để Mạnh Dung yên tâm đi học”. Chính sự sẻ chia và thấu hiểu là bí quyết giữ hạnh phúc của hai nghệ sĩ.

Vợ chồng NSƯT Mạnh Dung và NSƯT Thanh Dậu luôn đồng lòng trong sự nghiệp cùng đi diễn, chăm lo cho gia đình và đặc biệt là dạy dỗ con cháu. Khi được hỏi về việc muốn quay trở lại thời điểm nào trong quá khứ, nghệ sĩ Thanh Dậu không ngại chia sẻ: “Đó chính là giai đoạn mà hai vợ chồng rất yêu thương nhau, lúc cả hai cùng mong mỏi có một đứa con”.

Dù vậy, nữ nghệ sĩ cũng tự nhận mình vô tâm, chồng thường quan tâm và chăm sóc mình nhiều hơn. Vì mang trong mình căn bệnh huyết áp cao nhưng nghệ sĩ Mạnh Dung vẫn chăm sóc, thuốc thang cho vợ, khiến nghệ sĩ Thanh Dậu xúc động và cảm thấy viên mãn với cuộc hôn nhân 60 năm hạnh phúc.

{keywords}
NSƯT Thanh Dậu và Mạnh Dung.

Trong bất cứ cuộc hôn nhân nào, xích mích, cãi cọ, mâu thuẫn là chuyện bình thường. Tuy nhiên để giữ được một mái ấm hạnh phúc, NSƯT Mạnh Dung luôn nhẫn nhịn, yêu thương vợ. Cùng chung đam mê với nghề diễn viên và luôn chia sẻ với nhau trong công việc và gia đình, tới nay gia đình NSƯT Mạnh Dung và NSƯT Thanh Dậu đã có 60 năm hanh phúc viên mãn.

NSƯT gạo cội Mạnh Dung là một ngôi sao điện ảnh với nhiều vai diễn trong các bộ phim như: Đất phương Nam, Những đứa con thành phố, Nghiệt oan, Bình minh châu thổ, Cá rô anh yêu em... Ông được các khán giả biết đến và ưa thích qua hình tượng ông già Nam Bộ chất phác, đôn hậu với nét diễn tự nhiên, nhẹ nhàng. Bên cạnh sự nghiệp diễn viên của mình, NSƯT Mạnh Dung còn là một Nhà giáo ưu tú trong sự nghiệp đào tạo các diễn viên trẻ. Còn NSƯT Thanh Dậu để lại ấn tượng sâu sắc với khán giả qua những vai mẹ chồng khó tính sắc sảo.

Vợ chồng NSƯT Thanh Dậu - Mạnh Dung trong chương trình 'Tâm đầu ý hợp'

Diệp Toàn

 

Tình yêu 50 năm lãng mạn hơn phim của ba mẹ diễn viên Lý Hùng

Tình yêu 50 năm lãng mạn hơn phim của ba mẹ diễn viên Lý Hùng

"Hễ ở gần má là ba nắm chặt tay, hôn bà. Ông đau bệnh, không tự đi nổi nhưng thường xuyên nhờ tôi dìu lên lầu tự tay cắt hoa hồng tặng má: 'Lan, anh tặng em...'", Lý Hương chia sẻ với VietNamNet.