Clip: Quách Ngọc Ngoan hát "Đôi mắt người xưa":

Tập 3 Tình Bolero 2020 vừa lên sóng tối 3/4 với 4 thí sinh Quách Ngọc Ngoan, Trung Dũng, Thanh Hiền và Hoàng Kim thi chủ đề Ngày vụn vỡ. Tại đêm này, giám khảo khách mời là ca sĩ Lâm Hùng.

{keywords}
Lâm Hùng - giám khảo khách mời tập 3.

Hát về “ngày vụn vỡ”, Quách Ngọc Ngoan chọn ca khúc Đôi mắt người xưa với lời khuyên cho những chàng trai trẻ sắp đối diện với ngày vụn vỡ rằng "hãy nhớ thật sâu để quên thật mau”. Trên sân khấu, diễn viên hát khá tốt nhưng vẫn nhận nhiều ý kiến khen chê của các giám khảo.

Lâm Hùng và đạo diễn Vũ Thành Vinh đồng quan điểm Quách Ngọc Ngoan đã chọn tông quá cao khiến phần thi bị mất tự nhiên. Theo Lâm Hùng, diễn viên nên hạ nửa tông để thể hiện bài tốt hơn. 

Phi Nhung cũng đưa ra nhận xét khá chi tiết. Cô ghi nhận Quách Ngọc Ngoan chọn bài thông minh, hát hết mình nhưng chính điều đó làm bài hát mất đi sự ngọt ngào, nhẹ nhàng vốn có của dòng nhạc Bolero.

{keywords}
Quách Ngọc Ngoan lại bị chê.

“Bạn nên chú ý việc lựa chọn bài hát làm sao để khán giả vẫn nhớ đến Quách Ngọc Ngoan đóng phim hay mà hát rất nhẹ nhàng, đi vào lòng người. Bạn muốn hát bài này cho người nào không hiểu mình tự nhiên người ta sẽ động lòng, cái đó mới là thành công của mình chứ không phải hát rồi là xong rồi bỏ nghề được", Phi Nhung góp ý. 

Sau đó, ca sĩ bất ngờ nói thêm: "Thà nghề bỏ mình chứ mình không bỏ nghề. Tôi hy sinh không lấy chồng tại vì tôi quá yêu nghề, không có người nào trong cuộc đời bước vô trong cuộc đời mà bắt tôi bỏ nghề”.

Tuy tiết mục của Quách Ngọc Ngoan "nóng" vì nhiều góp ý nhưng ca khúc Lời mẹ ru của Thanh Hiền mới là phần thi thắng giải thưởng tuần này. Ngay đầu tiết mục, Thanh Hiền đã chia sẻ về "ngày vụn vỡ" của mình là ngày cô ly hôn chồng cũ Gia Bảo, đảm nhận hai vai trò vừa làm mẹ vừa làm cha của con gái. Để minh họa cho phần thi, diễn viên đã đưa con gái Grammy lên sân khấu với mình.

Qua tiết mục, Thanh Hiền nói mong muốn gửi đến con gái một lời xin lỗi. "Tôi nghĩ mình đã mạnh mẽ rồi. Vì mạnh mẽ mới dẫn đến ngày tan vỡ. Nếu mình yếu đuối, mềm mỏng thì sẽ không để ngày tan vỡ xảy ra”, cô nói. 

Phần thi khiến ca sĩ Lâm Hùng bật khóc: “15 năm rồi, tôi chưa được gọi tiếng mẹ nên tôi đã khóc khi xem tiết mục này”. Phi Nhung - mẹ của 1 con ruột và 22 con nuôi, cũng có nhiều đồng cảm. Thấy Thanh Hiền xin lỗi con, cô cũng lên tiếng xin lỗi con gái vì đã không cho con một gia đình hạnh phúc.

{keywords}
Phi Nhung và con gái 

"Tôi hồi xưa cũng vậy. Nếu là hồi xưa, chắc tôi đã khóc sướt mướt rồi nhưng bây giờ có khóc cũng nuốt ngược vào trong. Mình đã hết sức với con, con cũng đã lớn rồi, rồi có ngày lá sẽ rụng về cội thôi...", Phi Nhung bỏ lửng trong nghẹn ngào.

Tại phần thi của Trung Dũng và Hoàng Kim, hai giám khảo Phi Nhung - Lâm Hùng cũng tương tác rất ăn ý, đồng điệu. Như tuyên bố "chấm thi công tâm dù thân quen đến đâu", Phi Nhung không ngại góp ý Trung Dũng hát Con đường xưa em đi chưa tốt, thiếu tập trung và xuống thấp bị mất chữ. 

Còn ở tiết mục Phôi pha của Hoàng Kim, Lâm Hùng bất ngờ quay sang tiết lộ anh đã yêu thích giọng hát của Phi Nhung từ 20 năm trước và hạnh phúc khi có dịp ngồi chung ghế giám khảo với đàn chị. 

Gia Bảo

Chiến thắng ở Tình Bolero, Ngọc Châu hỗ trợ viện phí cho Mai Phương

Chiến thắng ở Tình Bolero, Ngọc Châu hỗ trợ viện phí cho Mai Phương

Phần thưởng chinh phục Tình Bolero, MC Ngọc Châu sẽ dành tặng cho cô em đồng nghiệp Mai Phương để hỗ trợ cô tiền viện phí.