Nghệ sĩ hài Vượng 'râu', Chiến Thắng đều tỏ ra tiếc nuối với trường hợp của Trấn Thành vừa bị 'cấm cửa' lên Đài truyền hình Vĩnh Long.

{keywords}
Trấn Thành là gương mặt phủ sóng nhiều nhất trong các gameshow trên truyền hình.

Phản ứng của Trấn Thành khi bị Đài Vĩnh Long cấm cửa

Đài truyền hình Vĩnh Long vừa có thông báo khiến nhiều người bất ngờ khi quyết định tạm dừng các chương trình có mặt MC Trấn Thành bởi muốn 'thanh lọc' các chương trình của đài. Đây là một trong những động thái được nhà đài thực hiện để hạn chế hài nhảm, hài tục trong các chương trình được phát sóng.

{keywords}

Bất ngờ là phản ứng của nghệ sĩ Vượng 'râu' khi nghe tin. Vượng 'râu' cho biết, trong các nghệ sĩ hài trẻ hiện nay tại Sài Gòn, anh đánh giá rất cao tính chuyên nghiệp và cầu tiến của Trấn Thành.

Tuy nhiên, theo nghệ sĩ Vượng 'râu', việc anh khen là khen tài năng nhưng anh đã cảnh báo việc xuất hiện nhiều không tiết chế của nghệ sĩ là con dao 2 lưỡi. Một mặt rất có lợi cho việc kiếm tiền và làm hình ảnh của mình thường xuyên xuất hiện, không bị khán giả lãng quên. Nhưng sự xuất hiện quá nhiều lại có hại khi 'trăm ngày nắng có một ngày mưa'.

"Nghệ sĩ hay bất cứ ngành nghề gì liên quan đến sáng tác hay nghệ thuật thì sự thăng hoa phát tiết là tốt. Mỗi người là một kho tài nguyên. Khai thác nhanh và nhiều thì nhanh hết. Chứ không dùng lợi khẩu để nói mãi được. Khi hết thì chả còn gì để dùng.

Tôi rất tiếc cho Thành, tuy nhiên, đây là bài học để Thành rút kinh nghiệm. Đó cũng là tiếng chuông rất to cảnh báo các nghệ sĩ khác dùng tên tuổi của mình cho đúng nơi đúng chỗ. Tiền quan trọng, nhưng danh dự nghề quan trọng hơn hết với nghệ sĩ", nghệ sĩ Vượng 'râu' chia sẻ.

{keywords}

Trong khi đó, danh hài Chiến Thắng cho biết vụ việc của Trấn Thành khiến anh 'giật mình' và lấy ngay làm bài học cho bản thân. "Nghệ sĩ đứng trên sân khấu, điều quan trọng nhất là phải biết tiết chế bản thân. Không thể thăng hoa không kiểm soát được. Đó là sự tôn trọng mình, tôn trọng khán giả, tôn trọng bạn diễn với mình. Diễn hài mà cứ mãi một kiểu, mãi một mảng miếng thì chẳng khác gì hài nhảm cả.

Bản thân tôi đi diễn cũng luôn tìm sự tươi mới trong các vở diễn, hài không phải cứ nói mấy câu tục tục làm khán giả cười đâu. Sự việc của Trấn Thành đáng tiếc nhưng nghệ sĩ chúng tôi có bài học lớn để soi lại mình", danh hài Chiến Thắng tâm sự.

Bên lề lễ trao giải Cống hiến tối 25/4 tại TP.HCM, ca sĩ Tùng Dương đã có cuộc trao đổi ngắn với VietNamNet quanh sự việc Trấn Thành bị cấm sóng.

{keywords}

- Nghệ sĩ hài - MC Trấn Thành vừa bị Đài truyền hình Vĩnh Long cấm sóng vì những scandal của anh ấy trong năm qua. Anh nghĩ gì về lệnh cấm này?

- Tôi chưa nắm được rõ thông tin và lý do cấm vì cũng chỉ là người ngoài cuộc. Nhưng tôi tin chắc đài truyền hình đã có cân nhắc của họ khi đưa ra quyết định nào đó đối với nghệ sĩ. Việc đánh giá không chỉ về chuyên môn mà quan trọng nhất là về phạm trù đạo đức, có thể có những rắc rối sau hậu trường hoặc vi phạm nào đấy. Nhưng dù có hay không thì nó cũng ít nhiều ảnh hưởng đến hình ảnh của người nghệ sĩ. 

Điều này tôi không biết rõ nhưng chắc chắn Trấn Thành cần phải có một lời giải thích với công chúng. Và nếu rơi vào hoàn cảnh của Trấn Thành, tôi cũng sẽ lên tiếng và nói rõ lý do khiến tôi có những vấn đề gì đấy. Chúng ta phải thẳng thắn và trung thực về những gì đã làm, đã gây ra.

- Anh cho rằng việc cấm sóng như vậy là nặng hay nhẹ? 

- Vấn đề này cũng rất khó nói vì tôi không nắm rõ mức độ vi phạm của Trấn Thành là như thế nào. Đó là điều quan trọng vì khi nói ra những vấn đề liên quan đến phạm trù đạo đức thì thật sự quá ảnh hưởng. Có những ức chế mà người trong cuộc mới biết được và nó không đưa đến những kết quả tích cực thì tôi cũng chỉ biết như vậy thôi. 

Đứng trên góc độ nghệ sĩ, được khán giả tin yêu như Trấn Thành càng phải rất cẩn trọng hơn nữa với lời ăn tiếng nói của mình. 

T.Lê - Gia Bảo