- Sau ca khúc 'Yêu bạn được không', cặp đôi Juun Đăng Dũng – Rtee tiếp tục gây bất ngờ với sáng tác 'Vội vàng' được chắt lọc từ những ý thơ đắt giá nhất từ tác phẩm nổi tiếng cùng tên của nhà thơ Xuân Diệu.

Màn trình diễn của cặp đôi Juun Đăng Dũng - Rtee

Tập 6 Sing my song - Bài hát hay nhất lên sóng tối 15/04 với màn tranh tài nảy lửa của 7 thí sinh từ đội HLV Giáng Son. Được sự hỗ trợ của nhạc sĩ Dương Khắc Linh, các thí sinh lần lượt bước vào vòng sáng tác trong 24h theo chủ đề mà HLV đưa ra.

{keywords}
 

Giáng Son đã đưa ra những chủ đề khác nhau để các thí sinh tự do sáng tạo và thể hiện được góc nhìn mới lạ của mình. Các thí sinh được bắt cặp với nhau là: Hoàng Thống - Tường Vy, Juun & RTee - Binh Minh và Hoàng Sơn - Sa Huỳnh - Oplus. Kết quả, HLV Giáng Son chọn Hoàng Thống, Juun Đăng Dũng - RTee, OPlus và nhạc sĩ Dương Khắc Linh chọn Sa Huỳnh đi tiếp vào vòng trong.

{keywords}
Đôi bạn thân Juun Đăng Dũng - Rtee với thông điệp nhắn gửi sau bài hát: "Yêu cho thành thật, mặc kệ ngày trôi vội vàng”.

Lấy cảm hứng từ bài thơ "Vội vàng" của Xuân Diệu, cặp đôi Juun Đăng Dũng – Rtee gây ấn tượng với người nghe với ca khúc cùng tên. Cả hai mang đến một không gian lắng đọng và sau đó rap vô cùng sôi động.

Không dồn dập về tiết tấu như tiết mục ở vòng Ghi âm, Vội vàng có sự biến chuyển trong giai điệu, từ những câu hát trầm ban đầu cho đến cao trào ở cuối ca khúc. Đặc biệt,câu hát "Xuân đang tới, nghĩa là xuân đang qua, xuân còn non, nghĩa là xuân sẽ già" một lần nữa được tái hiện bằng chất nhạc vô cùng hiện đại.

HLV Đức Trí rất thích ca khúc này vì tạo được sự tương phản và có cao trào cùng sự cập nhật rất thời thượng. HLV Hồ Hoài Anh nhận xét cả hai đã làm chủ được sân khấu, tự tin và có phong thái của một ngôi sao.

Bên cạnh đó, trước nhận xét của một nhà báo về việc Juun Đăng Dũng rất giống Sơn Tùng trên sân khấu, Juun Đăng Dũng thẳng thắn cho biết cũng nghe nhiều lời nhận xét như vậy nhưng bản thân anh đang cố gắng để tạo nên sự khác biệt chứ không giống bất kỳ ai. Nhóm nhận được 13/21 điểm từ Hội đồng giám khảo chuyên môn. 

{keywords}
 Hoàng Thống với ca khúc "Gió” là người đầu tiên mở màn đêm thi. Mang đến thông điệp bình dị nhưng không kém phần sâu sắc về tình yêu, lối xử lý tinh tế về mặt ca từ cùng sự liên kết giữa yếu tố cũ và mới trong âm nhạc nhận được sự đánh giá cao từ các HLV. Hoàng Thống nhận được 14/21 điểm từ hội đồng giám khảo chuyên môn.

 

{keywords}
Được đánh giá là một trong những thí sinh nặng ký về chuyên môn, Sa Huỳnh tiếp tục giữ vững phong độ sáng tác khi viết về nhân vật Hoạn Thư được lấy từ Truyện Kiều của đại thi hào Nguyễn Du. Sa Huỳnh nhận được 13/21 điểm từ hội đồng giám khảo chuyên môn.

 

{keywords}
Kể câu chuyện về tình yêu sét đánh giữa một chàng trai với cô gái, Oplus khiến sân khấu rộn ràng, tươi vui hơn bao giờ hết bởi ca khúc có tiết tấu sôi động cùng màn vũ đạo độc đáo.  Hồ Hoài Anh cho rằng nhóm đã định hướng được đường đi của mình nhưng nên "chất" hơn. Nhóm nhận được 15/21 điểm từ hội đồng giám khảo chuyên môn.

 

{keywords}
Kết thúc đêm thi, các thí sinh ra sân khấu lắng nghe kết quả. HLV Lê Minh Sơn và Hồ Hoài Anh dành 3 điểm cho Sa Huỳnh, HLV Đức Trí dành 3 điểm cho Juun Đăng Dũng - RTee. Kết quả, Sa Huỳnh và Juun Đăng Dũng - RTee là hai đại diện team Giáng Son bước vào Chung kết. Tập 8 Sing My Song - Bài Hát Hay Nhất với màn tranh đấu của các thí sinh team Đức Trí sẽ lên sóng ngày 22/4 trên VTV3.

Tuấn Chiêu

Thí sinh Sing my song khóc vì sáng tác gây tranh cãi

Thí sinh Sing my song khóc vì sáng tác gây tranh cãi

Sáng tác và trình diễn ca khúc mới mang tên " Bùa mê", cô gái được mệnh danh 'Lana Del Rey của Việt Nam' Bùi Lan Hương bật khóc nức nở khi vấp phải tranh cãi từ các huấn luyện viên và hội đồng chuyên môn.

Thí sinh Sing my song gây xúc động với ca khúc viết về bão

Thí sinh Sing my song gây xúc động với ca khúc viết về bão

Thí sinh Đinh Tuấn Anh đã lấy nước mắt của không ít khán giả có mặt tại trường quay cũng như người xem truyền hình với ca khúc viết về sự tàn phá cơn bão Demray vừa qua.

Tác giả hit của Hồ Ngọc Hà bị tố đạo beat Hàn ở Sing My Song

Tác giả hit của Hồ Ngọc Hà bị tố đạo beat Hàn ở Sing My Song

Bài I’m sorry gây xúc động ở sân khấu Sing my song của thí sinh Nguyễn Minh Cường bị nghi đạo bản phối bài Fool của nhóm nhạc Hàn Winner.

Thí sinh Sing my song gây bão với ca khúc 'Hương à'

Thí sinh Sing my song gây bão với ca khúc 'Hương à'

Lấy cảm hứng từ câu chuyện tình yêu của bố mẹ, tiết mục 'Hương à' của thí sinh Nguyễn Đình Khương được các HLV dành tặng nhiều phản hồi tích cực. 

‘Mặt mộc’ viết về Hoa hậu H'Hen Niê gây chú ý tại Sing my song

‘Mặt mộc’ viết về Hoa hậu H'Hen Niê gây chú ý tại Sing my song

Sau thủ môn Bùi Tiến Dũng, danh hài Trường Giang, câu chuyện đầy nghị lực của Hoa hậu H'Hen Niê tiếp tục trở thành cảm hứng sáng tác cho thí sinh tại cuộc thi âm nhạc Sing my song.