Theo Ban tổ chức, 2 chương trình mang tên Nanciezz và TeenTag, được làm riêng cho lứa tuổi teen sẽ được phát sóng trên SCTV18. MC của chương trình là Lương Gia Khiêm, thí sinh từng tham gia Giọng hát Việt nhí 2015. Đây là lần đầu tiên thần tượng âm nhạc nhí trở thành người dẫn dắt một chương trình truyền hình.

Nhiều người hoài nghi về việc, một MC quá nhỏ tuổi dẫn dắt chương trình, kể cả cho lứa tuổi teen liệu có đủ trải nghiệm để có thể thu hút khán giả?

Gia Khiêm cho hay, khi thi chương trình Giọng hát Việt nhí, cậu đã quá quen thuộc với ống kính máy quay nên sẽ không có chút lạ lẫm hay bối rối khi đảm nhiệm vai trò một trong các host của TeenTag. Giọng ca 14 tuổi cũng cho biết vì chương trình cậu tham gia thiên về những vấn đề thân thuộc như: con nhà người ta, "crush" (thích), áp lực học hành, rung động đầu đời,… nên Gia Khiêm cảm thấy thoải mái và vui vẻ trong quá trình trò chuyện với các bạn cùng lứa tuổi teen.

{keywords}
Gia Khiêm cho biết em đang trong khoảng thời gian vỡ giọng.


Ngôi sao nhí cũng cho biết trong quá trình quay phim, ê-kíp vô cùng nhiệt tình, trò chuyện và trêu đùa vui vẻ nên em không cảm thấy áp lực hay gượng ép mỗi khi đứng trước ống kính máy quay. Cùng đảm nhiệm vai trò MC TeenTag với Gia Khiêm là Thiên Tùng, người bạn thân thiết của Gia Khiêm sau The Voice Kids.

Cũng trong buổi ra mắt, giọng ca nhỏ tuổi đã hé lộ những thay đổi trong cuộc sống hàng ngày của em khi bước sang tuổi thiếu niên.

Được yêu mến từ cuộc thi Giọng hát Việt nhí rồi tiếp tục tỏa sáng trên sân khấu VietNam Idol Kids, từ một cậu bé đáng yêu, Gia Khiêm giờ đã là một học sinh lớp 8 với nhiều thay đổi trong tâm sinh lý. Ở tuổi 14, giọng ca nhí bắt đầu vỡ giọng và có những thay đổi trong ở thích âm nhạc. Gia Khiêm cho biết em hiện đang trong khoảng thời gian vỡ giọng.

"Quá trình vỡ giọng của em bắt đầu từ hè năm ngoái, giọng em cứ mỗi ngày lại trầm xuống hơn một tí, đến bây giờ trầm hơn hẳn. Lúc đầu, em rất thoải mái và dễ dàng lên những nốt cao nhưng giờ thì hơi khó làm được điều đó. Tuy nhiên, quá trình thay đổi giọng hát dù em bị sốc đôi chút nhưng thay vào đó thì giọng mới giúp em có thể hát tốt những bài trầm ấm, nhẹ nhàng và tình cảm", cậu học trò của đội Lưu Hương Giang - Hồ Hoài Anh cho biết.

Gia Khiêm cũng ngại ngùng tiết lộ khi bước vào độ tuổi teen, suy nghĩ và hành động của em thay đổi đôi chút so với lúc còn bé. "Soái ca" của Việt Nam Idol nhí 2016 đã bắt đầu có "rung rinh" bạn học cùng trường và học cách trưởng thành, tự giác hơn trong sinh hoạt thường ngày.

"Nhiều lúc em bắt đầu nhận thức rằng mình đã lớn rồi nên phải tự túc hơn. Em học cách tự làm mọi thứ: dọn dẹp nhà cửa hay giúp mẹ những công việc vặt. Hồi nhỏ bố mẹ cưng chiều quen rồi nên giờ khi em tập sống tự lập cũng gặp một chút khó khăn", Gia Khiêm tâm sự.

{keywords}
Chương trình bắt đầu mở ra một sân chơi lành mạnh, một hệ sinh thái truyền hình dành cho tuổi teen.


TeenTag với sự đồng hành của Gia Khiêm, Thiên Tùng, Thiên Khôi (Quán quân Vietnam Idol Kids) cùng nhiều gương mặt teen thu hút, là talkshow truyền hình vui nhộn nhưng gần gũi và với các khách mời đều là các bạn nhỏ nổi tiếng trong lứa tuổi thiếu niên.

Chương trình bắt đầu mở ra một sân chơi lành mạnh, một hệ sinh thái truyền hình dành cho tuổi teen. Ở đấy, các bạn được tự tin thể hiện mình, được bày tỏ ý kiến, tiếng nói của chương trình từ đó khiến các em tự tin thể hiện bản thân và bày tỏ nguyện vọng. Các bậc phụ huynh cũng từ đó thấu hiểu, tâm lý và biết cách làm bạn với con của mình hơn.

Bên cạnh TeenTag, nơi các bạn nhỏ tuổi teen thỏa sức bày tỏ những quan điểm của mình trong những vấn đề mà mình quan tâm, ban tổ chức cũng đồng thời giới thiệu thêm Nanciezz, chương trình Vlog làm đẹp dành riêng cho các bạn gái ở lứa tuổi thiếu niên với nội dung gần gũi, hấp dẫn và đáp ứng nhu cầu chăm chút bản thân của các bạn nữ tuổi teen.

Đây là Vlog đầu tiên lên sóng truyền hình, thể hiện một tư duy cởi mở của truyền hình truyền thống. Cả hai chương trình kể trên đều được dự kiến phát sóng vào khung giờ 19h45 thứ 6 (Nanciezz) và thứ 7 (TeenTag) trên kênh SCTV18, bắt đầu từ 25, 26/1/2019.

Tình Lê

Cuộc sống 5 chú tiểu mồ côi thay đổi sau khi giành giải thưởng 300 triệu

Cuộc sống 5 chú tiểu mồ côi thay đổi sau khi giành giải thưởng 300 triệu

Không chỉ sống vui vẻ, hoạt bát hơn, các chú tiểu cũng sẽ được cho đến trường, học hành tử tế như nhiều bạn bè cùng trang lứa.