Nguyễn Thành Vinh - Á quân Olympia mùa đầu tiên năm 2000

Nhắc tới Đường Lên Đỉnh Olympia những mùa đầu tiên, chắc hẳn cái tên Nguyễn Thành Vinh đã không còn xa lạ với khán giả hâm mộ chương trình. Thành Vinh từng dành 2 năm học tại Đức theo chương trình hỗ trợ các nhà nghiên cứu trẻ, sau đó trở về Australia nghiên cứu và giảng dạy bộ môn Hóa học tại ĐH Curtin, TP.Perth.

{keywords}

Không chỉ gây ấn tượng trong chương trình, Thành Vinh còn để lại dấu ấn đậm nét khi rẽ hướng đóng phim với vai diễn Nam thư sinh trong Phía trước là bầu trời. Ấn tượng với gương mặt thông minh, hiền lành của Vinh, đạo diễn Đỗ Thanh Hải đã nhanh chóng "nhắm" anh cho vai Nam.

Hình ảnh anh chàng Nam thư sinh học giỏi, đẹp trai, tốt tính sau 20 năm vẫn khiến khán giả nhớ đến. Anh chàng từng chia sẻ vui rằng việc đóng phim còn khó hơn cả chinh phục vòng nguyệt quế. 

Sau bộ phim, Thành Vinh sang Sydney du học theo diện học bổng do chính phủ Australia cấp. Anh chàng cũng trở thành một trong những Tiến sĩ trẻ tuổi nhất của Việt Nam ở nước ngoài tính đến thời điểm hiện tại. Hiện anh cùng gia đình đang định cư tại Úc. 

Hà Việt Hoàng - Thí sinh Đường lên đỉnh Olympia năm 2017

Việt Hoàng là một trong 4 thí sinh lọt vào vòng chung kết năm của chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm 2017, chỉ chịu dừng bước trước "cậu bé Google" Phan Đăng Nhật Minh. Hiện tại, Việt Hoàng là sinh viên năm 3 ngành Kỹ thuật điện tử - Viễn thông ĐH Bách khoa Hà Nội.

{keywords}

Năm 2019, Việt Hoàng xuất hiện trong chương trình Siêu trí tuệ Việt Nam và để lại ấn tượng sâu sắc với khán giả bằng điểm 10 tuyệt đối về độ khó và tổng điểm 145, một trong những số điểm cao nhất của chương trình từ trước đến nay. Anh chàng cũng ghi điểm với lối nói chuyện duyên dáng cùng kiến thức uyên thâm trên nhiều lĩnh vực.

Quá ngưỡng mộ trước tài năng và kiến thức sâu rộng của Việt Hoàng, MC Trấn Thành nhận xét: "Em là người làm tôi nổi da gà nhất. Tôi nói thật, kiến thức của em không có giới hạn. Đây không phải điều siêu nhiên mà là hiện tượng có thật bằng trí não con người Việt Nam".

Còn nhà báo Lại Văn Sâm bày tỏ: "Từ bé đến lớn, cho đến tận bây giờ tôi vẫn luôn ngưỡng mộ trường ĐH Bách Khoa Hà Nội, ngưỡng mộ sinh viên Bách khoa. Cháu đang học Bách khoa có phải không? Chú ngưỡng mộ cháu".

{keywords}{keywords}
Xem clip Nguyễn Thành Vinh trong vai Nam - Phía trước là bầu trời: 

T.K

Lý do BTV Diệp Chi 'Đường lên đỉnh Olympia' trẻ trung, xinh đẹp

Lý do BTV Diệp Chi 'Đường lên đỉnh Olympia' trẻ trung, xinh đẹp

 - Mỗi ngày, nữ MC 'Đường lên đỉnh Olympia' đều uống hơn 1kg rau củ quả tươi ép để có một cơ thể khỏe mạnh vẻ ngoài xinh xắn, trẻ trung.