Chặng 2 Cuộc đua kỳ thú 2019 tiếp tục diễn ra ở tỉnh Hà Giang. Ở mùa năm nay, chương trình vẫn áp dụng Luật 5 phút: đội đứng trước sẽ xuất phát sớm hơn đội xếp ngay phía sau 5 phút. Theo luật này, đội Nâu xuất phát đầu tiên, đội Trắng và Xanh lá xuất phát cuối cùng.

Bắt đầu chặng 2, các đội chơi di chuyển đến Dốc Thẩm Mã nhận nhiệm vụ. Tại đây, họ được giao xe máy để tiếp tục tìm đường đến trạm dừng chân huyện Yên Minh.

{keywords}
Tuy vậy, bất lợi của 2 đội Xanh Lá và đội Trắng khi về chót chặng trước (không có tiền và phương tiện) trở thành thuận lợi, các đội phải đi bộ quãng đường rất dài để đến điểm nhận xe máy, hai đội này bắt được xe tải để đi nhờ. 

Sau đó, các đội thực hiện nhiệm vụ “Đi xe địa hình tìm mật thư đặc biệt”. Đây là thử thách khá “bào sức” các đội chơi, đặc biệt các đội chơi nữ. Với địa hình hiểm trở, những con dốc thẳng đứng, và phải điều khiển một phương tiện “nặng ký” lần đầu gây áp lực cho thí sinh. 

Cặp H’Hen Niê - Lệ Hằng và Kỳ Duyên - Minh Triệu liên tục bị ngã xe. Lệ Hằng bức bối: "Cái dốc thẳng đứng, bị khập khiễng với nhau, không thể nào dựng lên được, cái xe nó nặng như con trâu". Kỳ Duyên bật khóc vì không thể làm chủ chiếc xe. Cô và Minh Triệu còn có ý định bỏ xe để đi bộ vì không thể dựng được xe lên.

Tuy nhiên, đội chơi gặp tai nạn nhất chính là đội Xám. Vì quá tự tin về tay lái của mình, 2 chàng trai đã lao xe xuống vực, khiến John bị đập mặt xuống đất và lung lay răng cửa, gây chóng mặt và nhức đầu. Mặc dù vậy, đội Xám vẫn quyết tâm không bỏ cuộc sau vài phút nghỉ ngơi và tiếp tục đua hết mình.

Nhiều khán giả nhận xét thử thách đi xe địa hình khiến tập 2 Cuộc đua kỳ thú trở nên kịch tính gấp bội. Khâu biên tập cũng chỉn chu hơn, nhấn vào những thách thức và nỗ lực của các thí sinh. Song, bên cạnh đó cũng có ý kiến cho rằng thử thách này kém an toàn vì phải vượt địa hình hiểm trở với lần đầu điều khiển xe địa hình.

Tiếp theo, các đội chơi thực hiện thử thách Vượt rào “Ai là người thông minh?” giải bài toán chia đất bằng que gỗ, dường như đây không phải là thử thách khó, các đội vượt qua một cách nhẹ nhàng. Sau khi hoàn thành, đội chơi nhận mật thư Lựa chọn kép “Làm” hay “Ăn”? Nếu chọn Làm, các đội chơi phải tráng thành công 15 cái bánh phở từ 5 kg bột. Nếu chọn Ăn, mỗi thành viên phải ăn hết ba bát phở.

S.T đã thuyết phục Bình An chọn Làm vì ám ảnh tô phở khổng lồ năm 2013. Còn ở nhiệm vụ Ăn, đội Vàng Hen – Hằng vượt qua một cách dễ dàng thì đội Trắng đã nảy sinh mâu thuẫn và Gia Huy có thái độ không hay với đồng đội của mình. 

Đội Trắng tiếc nuối vì không đọc kỹ mật thư dẫn đến quyết định sai lầm khiến hai thành viên “từ mặt nhau”.

Để về đích, các đội chơi di chuyển đến huyện Quản Bạ thực hiện thử thách Ném bóng dưới bùn vào vòng tròn theo quy định sau khi vượt qua chướng ngại vật là các “lực sĩ” của chương trình. Tuy vậy, quá trình vật lộn khá đơn giản, thí sinh giằng co với "lực sĩ" dễ dàng nên thử thách này không có sự bứt phá giữa các đội đua.

{keywords}
Kết thúc chặng 2, đội Nâu tiếp tục giữ vững phong độ về đích đầu tiên. Trong khi đó, đội Xanh lá (Chu Minh Vũ – Vũ Xuân Tiến) đã về chót và bị loại.

Tập 2 nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ người hâm mộ sau những chỉ trích về khâu biên tập kém của tập 1.

Bạn Xốp Dung chia sẻ: “Tập 2 hôm nay theo mình là đạt 9/10 điểm rồi! Gay cấn có, hồi hộp có, thú vị có,... và rất tiếc vì Xanh Lá lại ra về đầu tiên! Công nhận là ê-kíp đã rất lắng nghe ý kiến fan và tiếp thu".

9 đội chơi sẽ tiếp tục đua chặng 3 của Cuộc đua kỳ thú 2019 ở Quảng Ninh lên sóng vào ngày 20/7.

Vũ Khoa

Thí sinh Cuộc đua kỳ thú 2019 bị ngã xe, đập mặt xuống đường

Thí sinh Cuộc đua kỳ thú 2019 bị ngã xe, đập mặt xuống đường

- Trailer tập 2 của Cuộc đua kỳ thú tung ra đã tiết lộ hàng loạt thí sinh bị ngã trước thử thách Đi xe cào cào vượt địa hình hiểm trở của Hà Giang.