-  Chiara, cô bé thiên thần lai từng gây bão khi vượt qua nhiều thí sinh để được đặc cách vào thẳng vòng đối đầu đã chính thức nói lời chia tay cuộc thi The Voice Kids vì không nhận được nhiều sự bình chọn từ khán giả.

Tối qua (08/10), liveshow 4 Giọng hát Việt nhí diễn ra với sự góp mặt của 9 thí sinh còn lại của chương trình. Đêm thi tiếp tục loại trừ 3 thí sinh để chọn ra 6 thí sinh xuất sắc nhất cho đêm bán kết diễn ra vào tuần sau.

{keywords}

9 thí sinh còn lại của cuộc thi.

{keywords}

Lê Băng Giang

Lê Băng Giang mở màn với ca khúc Stronger. Trong tuần này, có vẻ như cô bé đang đánh mất đi phong độ trong giọng hát của mình. Đông Nhi cho rằng Noo Phước Thịnh cao tay khi đã lột xác Băng Giang và nữ HLV cũng nhận thấy sự nổi loạn ngầm bên trong cô bé. Tuy nhiên sự lột xác này không mấy thành công và chứng minh được bản thân Băng Giang chỉ thật sự phù hợp với những ca khúc thuộc thể loại nhẹ nhàng, sâu lắng.

{keywords}

Vũ Đàm Thùy Dung

Vũ Đàm Thùy Dung gửi đến khán giả màn trình diễn ca khúc Chị tôi - một sáng tác nổi tiếng của nhạc sĩ Trần Tiến. Cô bé tâm sự rằng vì mình không có chị nên đã phải mượn hình ảnh mẹ để lấy cảm xúc cho bài hát. Có lẽ cũng chính vì thế nên dù thể hiện khá ngọt ngào và cảm xúc nhưng Thùy Dung chỉ mới dừng lại ở mức độ kể câu chuyện, còn hình ảnh người chị lại khá mờ nhạt, chưa được khắc họa rõ nét.

{keywords}

Thiên thần lai Chiara

Thí sinh Chiara tự tin trình diễn với ca khúc My story (Bản Tiếng Anh của ca khúc Vết Mưa). Bài hát được cô bé viết lời dựa trên câu chuyện của chính bản thân. Hình ảnh trên sân khấu vừa đàn guitar vừa hát những sáng tác đầy chất nghệ sĩ đã khiến nhiều khán giả liên tưởng đến Vũ Cát Tường vì sự tương đồng giữa hai cô trò.

Vũ Cát Tường tỏ ra rất tự hào và nhận xét cô bé là người đã thể hiện được đúng tinh thần của team mình. Dù phải chia tay cuộc thi nhưng Chiara vẫn để lại ấn tượng với khán giả về hình ảnh đa năng từ giọng hát, chơi nhạc cụ đến phong cách trình diễn linh hoạt. HLV Vũ Cát Tường cho rằng đây không phải là một cuộc chia tay mà Chiara đã hoàn thành buổi tốt nghiệp do chính cô đào tạo để chuẩn bị hành trang cho chặng đường sắp tới.

{keywords}

Nguyễn Khánh Ngọc

Nguyễn Khánh Ngọc đến từ đội HLV Noo Phước Thịnh mang đến không khí núi rừng vang dội với ca khúc Và ta đã thấy mặt trời trên cao nguyên. Điều đặc biệt là dù hát một ca khúc về cao nguyên lại mang hơi hướng rock, cô bé vẫn giữ đúng bản sắc với giọng hát trong trẻo, hoàn toàn không phá cách nhưng vẫn mang lại hiệu quả tốt cho tiết mục. Noo Phước Thịnh góp ý Khánh Ngọc cần chú ý nhịp để không bị chệch choạc như lỗi vừa mắc phải ở giữa phần thi.

{keywords}

Hồ Thảo Nguyên

Giọng ca Opera nhí Hồ Thảo Nguyên tiếp tục đánh dấu chủ quyền ở mảng opera với Ave Maria - Hallelujah. Giọng hát cao vút, những note giả thanh được cô bé xử lí điêu luyện. Hát khá mềm mại nhẹ nhàng ở bài đầu, Thảo Nguyên chuyển từ opera sang rock với cú gằn giọng đầy máu lửa ở nửa sau tiết mục, khả năng phát âm tiếng La Tinh khiến nhiếu người phải bất ngờ và thán phục vì sự thông thạo nhiều ngoại ngữ của cô bé dù còn rất nhỏ tuổi.

{keywords}

Bùi Gia Quý

Bùi Gia Quý, thí sinh đến từ đội Đông Nhi - Ông Cao Thắng tiếp nối đêm thi. Với tiết mục Ai cũng có ngày xưa, Gia Quý cùng giọng hát mộc mạc, chững chạc kết hợp những hình ảnh về cả đội Đông Nhi - Ông Cao Thắng được chiếu lên màn hình khiến cả khán phòng lắng đọng và cuốn theo cảm xúc bài hát. Dù gây được hiệu ứng tốt về phần nhìn nhưng việc lựa chọn bài hát này có phần khá nhẹ và không khoe được điểm nổi bật trong giọng hát của nam thí sinh.

{keywords}

Nguyễn Hoàng Mai Anh

Lựa chọn bản Hit Đường Cong của nữ ca sĩ Thu Minh, Nguyễn Hoàng Mai Anh khuấy động sân khấu bằng sự tự tin vốn có. Do đây không phải là thể loại sở trường nên Mai Anh chỉ mới dừng lại ở mức độ an toàn, không có nhiều bức phá. Nhờ tạo được ấn tượng tốt với khán giả, Mai Anh dễ dàng có được tấm vé bước tiếp vào vòng sau nhờ vào lượt bình chọn cao vượt trội.

{keywords}

Đào Nguyên Thụy Bình

Cậu bé dân ca Đào Nguyên Thụy Bình đêm qua đã có sự thử nghiệm mới với màn trình diễn của mình. Trình diễn ca khúc hát ru bằng tiếng anh Somewhere over the rainbow, cậu bé vẫn không quên thể hiện thế mạnh là chất giọng ngọt ngào, truyền cảm. Không quá mạo hiểm trong việc làm mới phong cách, Thụy Bình vẫn giữ cho mình hình tượng cố định và chính điều này lại nhận được sự ủng hộ lớn từ khán giả.

{keywords}

Trịnh Nhật Minh

Trịnh Nhật Minh khép lại đêm thi với Bác làm vườn và con chim sâu. Nhịp điệu sôi động, độ nảy trong tiết tấu và chất nhạc kịch được khai thác triệt để qua giọng hát của cậu bé. Trong suốt màn trình diễn của mình, Nhật Minh liên tục thay đổi sắc thái trong giọng hát, cách xử lí rất thông minh ở những đoạn bỏ nhỏ, chuyển note đã góp phần tạo nên sự thành công cho tiết mục. Đây cũng được xem là tiết mục thành công nhất đêm thi.

{keywords}

Nhận được số lượt bình chọn cao nhất từ phía khán giả, Nguyễn Hoàng Mai Anh của đội Noo Phước Thịnh, Đào Nguyên Thụy Bình của đội Vũ Cát Tường và Trịnh Nhật Minh đến từ đội Đông Nhi - Ông Cao Thắng là top 3 thí sinh an toàn để bước tiếp vào vòng sau.

Trọng trách còn lại thuộc về phía các HLV khi họ phải chọn lựa 1 trong 2 thí sinh còn lại bước tiếp cùng mình. Noo Phước Thịnh đã chọn Khánh Ngọc, Vũ Cát Tường chọn Thảo Nguyên và cặp đôi Đông Nhi - Ông Cao Thắng chọn Gia Quý là thí sinh tiếp tục đồng hành ở vòng sau.

Kiệt Huỳnh