Clip tiết mục của Mỹ Anh:

Tối 27/6, tập 6 của The Heroes 2021 - Thần tượng đối thần tượng là cuộc đối đầu nảy lửa giữa 2 cặp chiến binh đến từ đội Nguyễn Hải Phong và Khắc Hưng. Mỹ Anh đối đầu với Uni5 và producer Nemo, Ali Hoàng Dương và producer Duck V đối đầu với VP Bá Vương và producer TDK.

Mỹ Anh thể hiện sáng tác tiếng Việt đầu tay với tựa đề Yên. Ca từ bay bổng giàu tính nội tâm, lối đi giai điệu khó nắm bắt và chơi nhịp phức tạp khiến ca khúc không dễ trình diễn do đòi hỏi khả năng cảm âm, tiết tấu chắc chắn bên cạnh những luyến láy RnB đặc trưng. 

{keywords}
Mỹ Anh trình diễn sáng tác tiếng Việt đầu tay trên sân khấu.

Mỹ Anh khẳng định thẩm mỹ tinh tế và tư duy âm nhạc nhanh nhạy với thị trường Âu-Mỹ đương đại, song vẫn phảng phất bóng dáng của những nghệ sĩ RnB tên tuổi vốn đã được nhiều thế hệ người nghe nhạc điểm mặt nhớ tên. Con gái Mỹ Linh khéo lồng ghép những chất liệu retro đang được nhiều ngôi sao thế giới tích cực lăng xê như funk, disco và không tạo cảm giác gồng gánh khi thể hiện.

Trước màn trình diễn, Hà Lê thốt lên: “Đây là tiết mục tốt nhất của em và tốt nhất cả chương trình này từ trước đến nay”. Nimbia nhấn mạnh anh sẽ nghe đi nghe lại bài hát mỗi ngày khiến Mỹ Anh xúc động. Không những thế, Nguyễn Hải Phong sợ hãi gọi Mỹ Anh là “quái kiệt” và sẽ "nuốt chửng" chiến binh của mình. 

{keywords}
Uni5 và Hoàng Tôn làm mới bản hit Không cảm xúc.

Đối đầu với Mỹ Anh là 5 chàng trai nhóm nhạc Uni5 cháy hết mình với bản phối mới ca khúc Không cảm xúc. Đoạn rap ăn điểm và màn góp giọng bất ngờ của Hoàng Tôn đã giúp phần trình diễn thêm bùng nổ. Bản phối được producer Nemo sử dụng phần lớn bộ gõ và trống chủ đạo, bên cạnh hiệu ứng autotune làm điểm nhấn thu hút chú ý cho phần góp giọng của Hoàng Tôn.

Uni5 tiếp tục khẳng định tinh thần đồng đội cao, khả năng hát live chắc nhịp và trình diễn vũ đạo thuần thục. Mặc dù việc làm mới một ca khúc quá nổi tiếng trước đó như Không cảm xúc là một sáng tạo đáng khen ngợi nhưng những chất liệu được sử dụng mang các nét tương đồng với nhiều sản phẩm khác có mặt trên thị trường từ lâu. Tiết mục được hoàn thành tròn trịa song chưa thể coi là bùng nổ vì dễ đoán và mất đi nhiều yếu tố bất ngờ.

Với số điểm mà các giám khảo đưa ra, Mỹ Anh nhận được 67,5 điểm còn Uni5 dừng lại ở con số 67. Chênh nhau nửa điểm, Mỹ Anh trở thành chiến binh đi tiếp và nhận được 30% số tiền thưởng đặt cược từ Uni5. 

VP Bá Vương kết hợp với Tài Smile khiến Ali Hoàng Dương “trở tay không kịp”

Mượn tứ lời và nhạc trong ca khúc Tôi là ai của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, VP Bá Vương và producer TDK nhận lời khen khi sử dụng thành công chất liệu âm nhạc Việt Nam vào tiết mục Hòn đá. Đặc biệt, VP Bá Vương mời Tài Smile góp giọng khiến các master vô cùng phấn khích. Câu cải lương cuối bài được coi như “đòn chí mạng” cho phần trình diễn. 

Nguyễn Hải Phong nhún nhảy liên tục còn Khắc Hưng công nhận VP Bá Vương và TDK đã dốc hết 100% công lực với chiến thuật khách mời cao tay. Nam nhạc sĩ đánh giá cao độ cứng tay trong cách chơi và phối nhạc của TDK.

{keywords}
VP Bá Vương và Tài Smile khiến Nguyễn Hải Phong đứng ngồi không yên.

Ali Hoàng Dương tự tin thể hiện bài hát đầu tay do chính producer Duck V sáng tác mang tên Quên tên em. Nguyễn Hải Phong ca ngợi Duck V: “Em biết cách tạo hook. Anh đánh giá cao sáng tác đầu tay như thế”. Riêng Hà Lê vẫn cho rằng Duck V hơi tham trong tạo hook (điệp khúc) nên tổng thể bài hát vẫn chưa ấn tượng. Thêm vào đó, phần trình diễn một mình trên sân khấu của Ali Hoàng Dương cũng bị thành viên ban giám khảo nhận xét “thiếu bùng nổ”. 

{keywords}
Ali Hoàng Dương lần đầu trình diễn đơn phương độc mã trên sân khấu The Heroes.

Kết thúc cuộc đấu, số điểm của hai đội không quá chênh lệch với 68,5 và 63 điểm nghiêng về đội VP Bá Vương. Như vậy, Ali Hoàng Dương đã mất 50% số tiền thưởng đặt cược. Tuy nhiên, nam ca sĩ vẫn giữ vững thần thái và quyết lấy lại tiền ở vòng tiếp theo.

Sau đêm thi đối đầu giữa đội Nguyễn Hải Phong và Khắc Hưng, Mỹ Anh và VP Bá Vương trở thành hai chiến binh chiến thắng đầu tiên khi giành điểm số cao hơn các chiến binh còn lại là Uni5 và Ali Hoàng Dương.

Huy Vũ

Hát lại hit tuổi thơ, Quân A.P bị chê thiếu sáng tạo

Hát lại hit tuổi thơ, Quân A.P bị chê thiếu sáng tạo

Mang trở lại loạt hit gắn bó với tuổi thơ nhiều khán giả thế hệ cuối 8x - đầu 9x, Quân A.P bị chê thiếu sáng tạo.