– Cậu bé Gia Bảo 9 tuổi đến từ Hải Phòng  trình diễn ca khúc Đất nước vô cùng hào sảng, hùng hồn khiến Quang Linh khen hát hay như sinh viên nhạc viện.

Vòng Song đấu đầu tiên của cuộc thi Thần tượng tương lai vừa lên sóng tối 15/4 đã gây bất ngờ với nhiều cặp thí sinh xuất sắc. Trong đó, Thùy Dung và Gia Bảo là cặp thi đấu xuất hiện cuối cùng trong chương trình nhưng vẫn để lại rất nhiều cảm xúc trong lòng người xem. 

Phần song đấu hấp dẫn của Thùy Dung - Gia Bảo:

Cô bé Thùy Dung mặc áo bà ba, mang khăn rằng hóa thân thành hình tượng Bà mẹ Việt Nam anh hùng tiễn con ra trận. Cô bé với chất giọng ngọt ngào, luyến láy điêu luyện đã thể hiện trọn vẹn ca khúc Ngẫu hứng ru con

Trong khi đó, Gia Bảo trong trang phục màu xanh áo lính đã có phần trình diễn ca khúc Đất nước rất hào hùng. Phần trình diễn của cậu bé đã góp phần hâm nóng bầu không khí của trường quay bằng tình cảm tự hào, tự tôn dân tộc của khán giả lẫn các vị giám khảo.

{keywords}
Thùy Dung hóa thân thành Bà mẹ Việt Nam anh hùng trong ca khúc Ngẫu hứng ru con.

Ca sĩ Cẩm Ly đã không giấu được niềm tự hào dân tộc khi nghe giọng ca 9 tuổi hát ca khúc về quê hương đất nước. NSND Thu Hiền thì ‘không biết phải góp ý gì thêm’ vì cho rằng Gia Bảo ‘lấy hơi như học sinh thanh nhạc’, ‘hát rất hùng hồn, rất máu lửa nhưng không bị hùng hục’. Tiếp nối những cơn mưa lời khen của BGK, ca sĩ Quang Linh nhận xét nhìn cậu bé 9 tuổi hát ‘như sinh viên nhạc viện đang đứng luyện thanh’.

{keywords}
Gia Bảo sở hữu chất giọng ‘khủng’ như sinh viên nhạc viện.

Sau đó, nam ca sĩ cho biết anh đã phải uống thuốc trị đau đầu vì không biết phải bỏ ai chọn ai. Cuối cùng, sau thời gian hội ý, cả 3 vị giám khảo đều nhất trí dành quyền đi tiếp cho cả hai thí sinh tài năng này.

Trong một diễn biến khác của vòng Song đấu, cô bé Nghi Đình với ‘kỷ lục’ phần thi 6 triệu lượt xem của chương trình đã có màn thi đấu với Nhật Vy trong ca khúc Chị hai. Phần kết hợp ăn ý của ‘chị hai’ Nhật Vy và ‘em gái’ Nghi Đình đã khiến giám khảo Cẩm Ly không cầm được nước mắt. NSND Thu Hiền cũng vô cùng xúc động trước phần thi này của hai thí sinh.

{keywords}
Nghi Đình có màn kết hợp ăn ý với Nhật Vy trong ca khúc Chị hai.

Với tiết mục cảm động và tiếng hát ngọt ngào của cả hai, Nhật Vy và Nghi Đình cùng nắm tay nhau đi tiếp vào vòng tiếp theo của Thần Tượng Tương Lai.

Một trong những phần thi đấu ‘khó nhằn’ khác trong tập vừa qua của Thần tượng tương lai thuộc về hai thí sinh Bảo Anh và Chấn Quốc. Liên khúc của nhạc sĩ Lê Minh Sơn: Chuồn chuồn ớt - Cặp ba lá - Bà tôi được hai thí sinh nhí trình bày khiến BGK ‘rùng mình’ vì quá khó.

{keywords}
Chấn Quốc – Bảo Anh chinh phục BGK với phần dự thi ‘khó nhằn’.

Ca sĩ Quang Linh cho biết ‘ba bài này khó ghê lắm’ và trách giám đốc âm nhạc của chương trình ‘quá ác’ vì đã giao cho các thí sinh một phần thử thách như vậy. Sau đó, nam ca sĩ còn thừa nhận ‘ba bài này mà giao cho chú Quang Linh và cô Cẩm Ly thì hai cô chú đứng ngọng luôn không hát được rồi!”.

Sau cùng, với việc thể hiện xuất sắc 3 ca khúc quá khó đã giúp cả Bảo Anh và Chấn Quốc cùng giành được chiếc vé đi tiếp vào vòng trong.

Bảo Bảo