Cậu bé 9 tuổi Trọng Nhân đã khiến giám khảo Huy Tuấn tròn mắt khi biến thành “người đàn ông máu lạnh” và trở nên “khổng lồ” trong mắt Việt Hương, Trấn Thành.

Đêm chung kết 1 của cuộc thi Tìm kiếm tài năng Việt diễn ra tối 29/4 trên VTV3. 8 thí sinh và nhóm thi quyết liệt tranh tài để chạm đến giấc mơ quán quân vô tình gây khó dễ cho khán giả khi phải chọn ra 2 tiết mục xuất sắc.

Trong số đó, Trọng Nhân vẫn phát huy phong độ khi có màn trình diễn tuyệt vời, chinh phục bộ ba quyền lực với khả năng chơi trống đỉnh cao. Ban tổ chức khéo léo sắp xếp để cậu bé 9 tuổi được thi thố cùng nhạc công Quốc Bình với màn biểu diễn It's My Life.

{keywords}

Trọng Nhân được xem là ứng cử viên cho ngôi vị quán quân. Ảnh: Nguyễn Thành

Chứng kiến màn tỷ thí thú vị này, nhạc sĩ Huy Tuấn bày tỏ sự xúc động bởi mọi thứ diễn ra trên sân khấu quá xuất sắc.

“Cháu máu lạnh như người đàn ông thực thụ để giữ nhịp cho ca sĩ và trở nên phóng khoáng khi truyền lửa cho mọi người. Cháu đã trở nên khổng lồ trong mắt chú. Nếu ai đó muốn trở thành quán quân, họ phải vượt qua cháu”, tác giả Trưa vắng phát biểu.

Trấn Thành buông bỏ giấy mực vì Trọng Nhân đã vượt quá giới hạn của tài năng. Anh nhận xét: “Khán giả tụt huyết áp theo đôi tay chơi trống của con. Con sinh ra để đánh trống. Chú Quốc Bình đã bỏ nửa đời người để tập luyện nhưng đêm nay con lại song hành cùng chú ấy thì quả thật vi diệu”.

Việt Hương cũng phấn khích đứng lên và mong muốn nhận cậu bé Đà Lạt về nuôi vì quá khâm phục tài năng. “Con là số 1 rồi, còn hay hơn cả chú Quốc Bình. Máu cô đã lên tới não khi nghe con chơi trống”, chị sung sướng nói.

Không chỉ được lòng giám khảo, Trọng Nhân còn sở hữu lượng fan hùng hậu nên nhiều khả năng, cậu bé sẽ có mặt tại trận đấu cuối cùng.

{keywords}

Bộ ba giám khảo sững sờ trước màn trình diễn điêu nghệ của Trọng Nhân. Ảnh: Nguyễn Thành

Nhân vật từng được Trấn Thành mệnh danh là “quái vật bẻ xương khớp” một lần nữa khiến người xem lẫn giám khảo phải “dựng tóc gáy” vì quá ma mị và nguy hiểm.

Với ý tưởng biến thành zombie theo gợi ý của giám khảo điển trai, Ngọc Hải nhảy popping với tiết mục Bone Breaking. Âm nhạc, hóa trang và thần thái của nam vũ công người Hà Nội đã khiến nhiều khán giả phải trố mắt và quay đi vì sợ hãi.

Trấn Thành cho rằng, nếu tính theo giai đoạn tự nhiên, Ngọc Hải đang sắp “phân hủy” bởi anh có cảm giác “tan chảy và rụng rời” theo từng chuyển động.

Nam nghệ sĩ đa tài xúc động nói: “Bạn yêu ơi, mọi thứ bạn làm đều tinh tế, quá độc đáo và quá tài năng. Tôi phải gọi bạn là chúa tể canxi mới đúng”.

Nhạc sĩ Huy Tuấn nói vui rằng khi xem tiết mục rùng rợn của vũ công poping, anh lại liên tưởng đến món cháo sườn vì “quá nhiều xương”.

Anh thán phục tài năng ẩn giấu của chàng trai này và khẳng định Ngọc Hải là “dị nhân”. Vợ Sáu Bảnh cũng kêu lên: “Bạn là quỷ chứ không phải người. Kỹ thuật đỉnh cao, tất cả đều nể phục”.

Tuy nhiên, quyền quyết định lại nằm trong tay khán giả nên số phận của Ngọc Hải vẫn còn là ẩn số. Bởi màn trình diễn của cặp đôi Xuân Hiếu – Thái Vũ cũng ở thể loại popping hay tiết mục của Quỳnh Anh, Hương Giang cũng nhận được những lời khen tích cực.

Sau đêm chung kết 1, người xem có một tuần để bình chọn. Hai tiết mục nhận được tin nhắn nhiều nhất sẽ tiếp tục tranh tài trong trận đấu cuối cùng để tìm ra gương mặt quán quân. Đêm chung kết 2 sẽ được truyền hình trực tiếp tối 6/5 trên VTV3.

 Theo Zing