Sau nhiều đồn đoán và sự mong ngóng, hy vọng của khán giả cả nước, mới đây đại diện truyền thông của Trung tâm Sản xuất Phim truyền hình Việt Nam (VFC) xác nhận chương trình "Táo quân" sẽ trở lại vào dịp Tết Nguyên đán 2021.

Tuy nhiên một thông tin khiến khán giả đang có phần hoang mang là rất có thể buổi chầu cuối năm nay sẽ vắng bóng “Bắc Đẩu" Công Lý. Lý do anh vừa hồi phục sức khỏe sau thời gian điều trị bệnh. Nhiều người bày tỏ sự tiếc nuối bởi trong khoảng 20 năm qua, vai Bắc Đẩu gắn với tên tuổi NSND Công Lý, gần như trở thành thương hiệu.

Táo quân 2022 sẽ "mổ xẻ" vấn đề gì, liệu có "Táo sao kê"? - Ảnh 2.

Nhiều người bày tỏ sự nuối tiếc thực sự nếu Táo quân 2022 vắng bóng "Bắc Đẩu" Công Lý

Hiện tại, đến lúc này, chưa thể khẳng định NSND Công Lý sẽ vắng mặt. Bởi đơn vị sản xuất chưa thông tin cụ thể về các nghệ sĩ tham gia cũng như format kịch bản. Ngoài ra, đại diện truyền thông của nam nghệ sĩ cũng chia sẻ, thông thường những năm trước, các nghệ sĩ sẽ nhận được lời mời từ VFC, sau đó bắt đầu tập luyện. Hiện, NSND Công Lý chưa có lời mời. Thời gian này, anh tập trung chăm sóc sức khỏe theo phác đồ của bác sĩ.

Về phía dàn Táo, đến hiện tại, “Táo y tế" Vân Dung, “Táo" Chí Trung cũng đã chia sẻ tin vui này trên mạng xã hội như một cách thông báo về sự góp mặt của mình trong chương trình. “Táo Y tế" Vân Dung vui vẻ chia sẻ: “Một năm đặc biệt chuyện nhiều/Táo Quân sẽ có lắm điều hay ho/ Quẳng gánh đi những nỗi lo/Suy nghĩ tích cực để cho an lành”.

Bên cạnh dàn Táo, từ nhiều năm nay, những vấn đề được đề cập trong chương trình cũng luôn thu hút sự quan tâm của khán giả. Bởi chương trình không chỉ đơn thuần mang đến tiếng cười mà còn nói thay tiếng nói của đông đảo người dân về những bất cập, hạn chế và tồn tại… trong một năm qua. Chính vì thế, những ngày qua, trên nhiều diễn đàn, cộng đồng mạng đang sốt sắng dự đoán những vấn đề nóng sẽ được Táo quân “mổ xẻ” đêm Giao thừa 2022.

Táo quân 2022 sẽ "mổ xẻ" vấn đề gì, liệu có "Táo sao kê"? - Ảnh 3.

Nhiều bình luận vui của khán giả rằng các Táo năm nay lên chầu phải khẩu trang, test covid và khai báo y tế đầy đủ nếu không sẽ phải "quay xe" không được lên chầu

 Khán giả bày tỏ sự háo hức với Táo quân 2022 

Với một năm nhiều biến động như 2021, nhiều người dự đoán Táo Quân có nhiều chất liệu để khai thác. Trong số đó một vấn đề “nóng” khiến dư luận “đứng ngồi không yên” mà Táo Quân khó lòng có thể bỏ qua đó chính là đợt dịch COVID-19 khủng khiếp năm qua tại nhiều tỉnh thành cả nước: công tác phòng chống dịch COVID-19.

Điển hình, nhiều khán giả “gợi ý" cho Táo y tế năm nay khai thác câu chuyện những chiến sĩ áo trắng; lực lượng quân đội chi viện TP.HCM;... Bên cạnh đó, vẫn có những vấn đề nổi cộm như tiêm vaccine, kit test,...chuyện thẻ xanh covid, người trốn cách ly, gian dối trong khai báo y tế…

Ở mảng Giáo dục, Táo quân có thể khai thác những tranh cãi gay gắt năm qua như đề xuất bỏ khẩu hiệu "Tiên học lễ, hậu học văn"; chấm dứt học theo văn mẫu;... Đặc biệt là chuyện dở khóc dở cười với một năm học online. Chẳng hạn, môi trường học tập có thể bị gián đoạn do đường truyền Internet không đảm bảo, âm thanh, hình ảnh kém chất lượng hay sự cố “quên” tắt mic/tắt camera khiến thầy và trò rơi vào những tình huống bất đắc dĩ.

Táo quân 2022 sẽ "mổ xẻ" vấn đề gì, liệu có "Táo sao kê"? - Ảnh 5.

Nhiều người cho rằng năm nay nếu có "Táo sao kê" chắc sẽ có nhiều vấn đề để bàn

Đáng chú ý nhất là mảng Văn hoá - Giải trí, rất nhiều ý kiến đề xuất vấn đề “nóng" cho kịch bản Táo quân năm nay. Chuyện lùm xùm từ thiện được đề xuất khai thác đưa vào kịch bản, mà nóng nhất có lẽ phải kể đến... sao kê. Thậm chí nhiều người hài hước cho rằng năm nay nếu có “Táo từ thiện”, “Táo... Sao kê” hẳn sẽ có nhiều đất diễn, nếu xuất hiện nhân vật này trong Gặp nhau cuối năm hẳn sẽ rất thú vị.

Đến hiện tại, tất cả mới là dự đoán kịch bản của khán giả. Tuy nhiên, mọi người đều mong chương trình bên cạnh việc đem đến tiếng cười sẽ phản ánh chân thực vấn đề xã hội suốt năm qua. “Táo xưa nay trong tư tưởng tâm trí người dân đó là không sợ ai, dám nói, dám mắng, dám phản ánh. Hy vọng các Táo sẽ luôn là niềm gửi gắm, tin yêu và kiêu hãnh trong lòng người hâm mộ", một khán giả bày tỏ. 

Táo quân 2022 sẽ "mổ xẻ" vấn đề gì, liệu có "Táo sao kê"? - Ảnh 6.

Theo GiadinhNet 

'Cô Đẩu' Công Lý sẽ vắng mặt Táo Quân 2022 vì lý do sức khỏe?

'Cô Đẩu' Công Lý sẽ vắng mặt Táo Quân 2022 vì lý do sức khỏe?

Nhiều khán giả đồn đoán NSND Công Lý sẽ không xuất hiện trong Táo Quân 2022 phát sóng đêm giao thừa như thường lệ.