Chương trình truyền hình được chờ đợi nhất năm, Táo quân 2019 đã chính thức lộ diện. Tuy nhiên, ngay khi chương trình phát sóng được khoảng 30 phút, nhiều khán giả đã bắt đầu cảm thấy ngao ngán không phải vì quảng cáo giữa chương trình hay các banner chạy trên màn hình mà là bởi năm nay quảng cáo xuất hiện dày đặc và được cài vào nội dung chương trình, các Táo từ Giao thông (Tự Long), Xã hội (Vân Dung) đến Kinh tế (Quang Thắng), phó thiên lôi (Trung ruồi) thi nhau đọc quảng cáo cho các sản phẩm. 

{keywords}
Táo quân 2019 ghi nhận sự xuất hiện dày đặc của các thương hiệu. 

Một chương trình phát sóng miễn phí trên truyền hình thì sống nhờ quảng cáo là đương nhiên, nhất là với Táo quân, một chương trình được thực hiện công phu với ê kíp lớn. Xuất hiện trong chương trình truyền hình có hàng triệu người xem trực tiếp như Táo quân là hình thức quảng cáo hiệu quả với các nhãn hàng. Tuy nhiên, thay vì bỏ ra hơn 500 triệu đồng cho mỗi spot quảng cáo 30s thì việc một sản phẩm được cài vào chính nội dung Táo quân hiệu quả hơn nhiều, dù chi phí có thể tăng cao gấp bội. Song nhiều quảng cáo lại được lồng vào nội dung gượng ép, gây khó chịu cho người xem. 

{keywords}
Một trong những bình luận của khán giả khi chương trình đang phát sóng. 

Có thể nói chưa năm nào quảng cáo xuất hiện vừa dày vừa thô trong chương trình Táo quân như năm nay. Ngay khi Táo quân 2019 phát sóng được vài chục phút, nhiều khán giả đã lên mạng bày tỏ sự khó chịu khi chương trình lồng quá nhiều quảng cáo. Đếm sơ sơ từ 20h đến 21h30 đã có ít nhất 7 thương hiệu xuất hiện trong chương trình, được các Táo đọc vanh vách như quảng cáo trực tiếp, từ xe máy điện, ô tô, quần áo đến giao hàng nhanh, thịt sạch, hàng không giá rẻ, quét mã thanh toán qua điện thoại. Có khán giả ngao ngán than: "Xem Táo quân mà tưởng xem quảng cáo".  

Hải Đông 

Táo quân 2019 tung clip nhá hàng cực nóng trước giờ phát sóng

Táo quân 2019 tung clip nhá hàng cực nóng trước giờ phát sóng

Trước thời điểm phát sóng, Táo quân 2019 Xuân Kỷ Hợi tung đoạn trailer chính thức hé lộ nhiều tình huống gay cấn.