Nghệ sĩ Chí Tài hát ca khúc Nhỏ ơi:

Chí Tài là một nghệ sĩ hài, nhưng ông lại rất nổi với tài năng ca hát, đặc biệt là với ca khúc Nhỏ ơi. Phiên bản của ca khúc do Chí Tài thể hiện đạt hơn 8 triệu lượt theo dõi trên YouTube và là ca khúc nổi tiếng nhất gắn liền với tên tuổi của cố nghệ sĩ. Ngày 12/12/2020, ca khúc này cũng đã vang lên trong suốt tang lễ của nghệ sĩ khiến bạn bè, đồng nghiệp và người hâm mộ không thể tin được ông đột ngột ra đi.

Dù ca khúc rất nổi tiếng và xuất hiện ở nhiều nơi, nhưng nghệ sĩ hát đầu tiên và tác giả của ca khúc này lại là một ẩn số với khán giả suốt hơn nhiều năm qua. Ca từ mộc mạc, giản dị, lời bài hát không dài nhưng chất chứa nhiều ưu tư, ghi lại những khoảnh khắc rung động đầu đời cho tới nỗi buồn khi không thể đến được với nhau của cặp đôi trong bài hát đã chiếm được cảm tình của hàng triệu khán giả qua tiếng hát của nhiều ca sĩ.

{keywords}
Ca sĩ Ty Phong và tác giả Quang Nhật.

Tiết mục của Ty Phong và tác giả Quang Nhật:

Trong đêm đầu tiên của vòng thứ 4 của chương trình Sao nối ngôi, ca sĩ Ty Phong và nhạc sĩ Đào Quang Nhật – tác giả ca khúc Nhỏ ơi mang đến một tiết mục song ca đầy cảm xúc. Đây cũng là lần đầu tiên khán giả được thấy tác giả của ca khúc và người đầu tiên thể hiện ca khúc này xuất hiện trên sân khấu.

Ty Phong nhớ lại thời điểm anh mới đi hát, mọi thứ còn ngổn ngang. Anh may mắn gặp được nhạc sĩ Quang Nhật, người dìu dắt, giúp Ty Phong phát hiện thêm khả năng trở thành nhà sản xuất âm nhạc. Anh xem sân khấu lần đầu tiên của Sao nối ngôi là nơi cảm ơn tác giả Quang Nhật đã giúp anh thực hiện được ước mơ.

Ty Phong kể hai anh em cùng quê Biên Hòa. Sau những ngày “ăn dầm nằm dề”, phải mất 3 ngày mới thu âm xong cùng nhau ca khúc Nhỏ ơi. Anh khâm phục Quang Nhật sự chỉn chu, toàn diện trong việc thu âm, nên quyết định theo học hỏi.

Nhạc sĩ Quang Nhật cho biết lý do anh nhận Ty Phong để hỗ trợ và giúp đỡ vì quan niệm dù làm bất cứ nghành nghề gì, điều quan trọng nhất là thế hệ đi trước giúp đỡ cho thế hệ đi sau phát triển, đam mê được dẫn dắt đúng đắn thì nghệ sĩ mới có thể tỏa sáng.

Ca khúc Nhỏ ơi mang đậm dấu ấn của Chí Tài suốt những năm ông hoạt động nghệ thuật đến lúc ra đời. Cố nghệ sĩ thường xuyên hát ca khúc này, khiến khán giả nghĩ rằng bài hát do Chí Tài sáng tác. Trong Sao nối ngôi, NSND Hồng Vân bất ngờ và thừa nhận tới khi theo dõi chương trình, chị và nhiều khán giả mới biết danh tính người sáng tác ca khúc Nhỏ ơi.

H.N

Nghệ sĩ Phi Phụng khóc, xin lỗi khi thắp hương cho danh hài Chí Tài

Nghệ sĩ Phi Phụng khóc, xin lỗi khi thắp hương cho danh hài Chí Tài

Ngày 17/3, nghệ sĩ Phi Phụng cùng Hoa hậu Diễm Hương đến đền thờ tổ của Hoài Linh thắp hương cho cố nghệ sĩ Chí Tài nhân dịp tròn 100 ngày mất.