- Với những lời ru ngọt ngào, tình cảm và da diết khi đóng vai một bà mẹ ru con ngủ, Thúy Hiền đã khiến Việt Hương xúc động bởi những nỗi niềm chất chứa mà cô gửi gắm qua từng câu hát của mình.
Việt Hương 'ngưng thở' trước màn hóa thân của Siu Black

Tập 7 chương trình Sinh ra để tỏa sáng đã lên sóng với sự xuất hiện của ca sĩ Đông Đào với vai trò khách mời trong ban bình luận bên cạnh nhạc sĩ Đức Huy và nghệ sĩ hài Việt Hương.

{keywords}
Ban bình luận - Đức Huy, Việt Hương và ca sĩ Đông Đào.

Màn trình diễn ca khúc ‘Ru con’ của Thúy Hiền:

Mở đầu đêm thi thứ 7 là sự xuất hiện của Thúy Hiền trong bộ trang phục áo bà ba thể hiện ca khúc dân ca Nam Bộ - Ru con. Dưới sự hướng dẫn của HLV nhí Bảo Ngọc, Thúy Hiền đã gây ấn tượng bằng màn trình diễn chan chứa tình cảm.

Vẫn là phong cách dịu dàng và nữ tính như các đêm thi trước, Thúy Hiền xuất hiện trên sân khấu cùng bạn diễn là một em bé 5 tháng tuổi nằm trong nôi. Cô khiến mọi người đều rung động trong từng động tác đưa nôi và cất lên lời ru dạt dào cảm xúc. 

{keywords}
Thúy Hiền được HLV nhí Bảo Ngọc lựa chọn bài hát ru đặc trưng của người dân Nam Bộ.

Mặc dù đã có hai con nhưng Thúy Hiền cho biết đây là lần đầu tiên cô hát ru Nam Bộ. Vốn là người miền Bắc nên thử thách này tương đối khó khăn với Thúy Hiền. Đặc biệt nữ hoàng wushu một thời làm khán giả ngạc nhiên khi tiết lộ: “Từ khi sinh hai cháu mình chưa bao giờ biết ru con ngủ là gì, đó là điều tự mình thấy cũng buồn cười. Vì các cháu nhà mình đến tuổi mình tập cho các cháu bú bình rồi tự các cháu ngủ chứ không có ru. Trong đầu mình không có khái niệm ru con như thế nào cả và nhất là ru con Nam Bộ mình càng không biết”.

Sau phần trình diễn của Thúy Hiền, nhạc sĩ Đức Huy nhận xét: “Một tiết mục thật dễ thương và chứa chan tình cảm. Bạn làm cho tôi lại nhớ đến một ước mơ mà chắc bây giờ không được nữa là ước mơ được trở lại thời thơ ấu nghe mẹ mình ru mình ngủ. Thời đó xa lắm rồi nhưng hôm nay thì không biết nói gì chỉ cảm ơn bạn đã cho tôi những cảm xúc dạt dào như thế". 

Với Đông Đào, cô dành nhiều lời khen ngợi cho Thúy Hiền vì phát âm Nam Bộ rất tốt và cách luyến láy rất đặc trưng dù không phải là sở trường của mình. Ngoài ra Đông Đào đánh giá cao sự cố gắng trong suốt phần thi của Thúy Hiền, tuy có nhiều chỗ phát âm còn chưa thực sự đúng nhưng cô cũng đã rất cố gắng để mang đến một tiết mục hấp dẫn trong đêm thi này.

Trong khi đó Việt Hương xúc động chia sẻ: “Có lẽ bạn từng làm mẹ nên về tình cảm là bạn đã dễ dàng đặt cái tâm vô bài hát. Khi đặt được cái tâm vào để hát bạn không cần phải cố gắng nhả chữ phát âm theo miền Nam nữa. Bạn phiêu theo nhạc nên rất tự nhiên. Nhẹ nhàng và tình cảm. Và con nít thì không thể gạt nó được, hát ru mà nó ngủ được thì bạn thành công quá rồi”.

Tiếp nối chương trình là tiết mục đánh đàn piano của ca sĩ Phương Trinh Jolie cùng HLV của mình là bé Hoàng Vân. Trong đêm thi này, Phương Trinh Jolie đã làm mới phần thi của mình bằng cách khoe giọng hát kết hợp đánh đàn piano thể hiện ca khúc dân ca Bắc Bộ - Qua cầu gió bay

{keywords}
Phương Trinh Jolie trổ tài chơi piano bài 'Qua cầu gió bay'.

Khác với những hình trong đêm thi trước, lần này Phương Trinh Jolie diện áo dài màu tím mộng mơ hóa thân thành cô gái Huế khiến khán giả ngạc nhiên. Ban giám khảo dành nhiều lời khen cho tiết mục được chuẩn bị kỹ lưỡng của nữ ca sĩ. Việt Hương cho rằng, Phương Trinh Jolie hội đủ yếu tố của một người đẹp, tài năng và đến đây cũng đã thực sự toả sáng ở một lĩnh vực khác. 

Trong khi đó, ca sĩ Đông Đào bất ngờ khi lần đầu tiên được xem Phương Trinh Jolie chơi đàn piano. Cô cho rằng, tuy không xuất sắc như những người chuyên nghiệp nhưng là ca sĩ mà đánh đàn như vậy là rất đáng khen ngợi.

Khép lại đêm thi thứ 7 để chọn ra người bước vào vòng chung kết, lực sỹ Phạm Văn Mách được HLV nhí Minh Khang cho quay trở lại tuổi thơ với tiết mục nhảy hiện đại đầy tinh nghịch trong hình ảnh một cậu học sinh. Với bài nhảy này Phạm Văn Mách đòi hỏi tốn nhiều sức lực hơn để bê đỡ và nhào lộn với bạn diễn cũng như yêu cầu cao về kỹ thuật. 

Sau một thời gian tập luyện, Phạm Văn Mách chia sẻ, anh cảm thấy dễ dàng hơn trong các bước nhảy và cơ thể cũng năng động hơn. Anh thể hiện khá thuần thục và linh hoạt hơn trong nhiều động tác vũ đạo đòi hỏi độ khó cao.

{keywords}
Phạm Văn Mách xuất sắc với tiết mục nhảy hiện đại.

Tiết mục trình diễn của Phạm Văn Mách đã làm ban giám khảo bị cuốn hút. Trong khi Việt Hương bày tỏ sự thích thú về ý tưởng dàn dựng cũng như sự sáng tạo trong phần thi này thì giám khảo Đức Huy bày tỏ sự thán phục trước sự đa tài của Phạm Văn Mách. Kết thúc đêm thi, Phạm Văn Mách nhận được sự ưu ái bình chọn của khán giả để bước tiếp vào vòng chung kết của chương trình.

Vân Anh