- Bất ngờ xuất hiện trên sóng truyền hình, Phan Mạnh Quỳnh tiếp tục đốn tim khán giả với ca khúc mới hứa hẹn gây bão trong thời gian tới.

Sing my song - Bài hát hay nhất tiếp tục lên sóng vào tối qua (11/12) trên kênh VTV3. Bên cạnh sự tranh tài quyết liệt của các ca sĩ chuyên nghiệp, đêm thi còn khám phá thêm nhiều gương mặt thí sinh mới đầy tài năng. Sau tập 3 gây chú ý với chàng trai Đoàn Thế Lân - học trò cũ của Lam Trường, tập 4 ghi đậm dấu ấn bởi sự xuất hiện của rất nhiều bản tình ca dạt dào cảm xúc.

Phần trình diễn của nam ca sỹ Phan Mạnh Quỳnh

Sở hữu lượng người hâm mộ đông đảo cùng bản hit Vợ người ta khuấy đảo cộng đồng mạng thời gian qua, Phan Mạnh Quỳnh là cái tên gây nhiều sự ngạc nhiên khi bất ngờ xuất hiện trên sân khấu Sing my song - Bài hát hay nhất. Mang đến ca khúc Con tim tan vỡ cùng chất nhạc và ca từ riêng biệt, Phan Mạnh Quỳnh đã chinh phục được 3 HLV là Đức Trí, Nguyễn Hải Phong và Giáng Son gạt cần chọn lựa.

Nam ca sỹ triệu view tâm sự đến thời điểm hiện tại anh đã sở hữu cho mình gia tài hơn 50 ca khúc nhưng khán giả chỉ quan tâm và biết đến anh nhiều với bản hit Vợ người ta. Với khao khát được khẳng định tài năng và chứng minh cho mọi người thấy được sự đa dạng trong phong cách sáng tác, nam ca sỹ đã tìm đến cuộc thi để hiện thực hóa ước vọng đó.

{keywords}
4 Huấn luyện viên của cuộc thi.

Huấn luyện viên Đức Trí nhận định nam ca sỹ sẽ là đối thủ đáng gờm ở cuộc thi năm nay. Trong khi đó, nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong lại đánh giá rất cao nam thí sinh về mặt chuyên môn khi anh cho rằng Phan Mạnh Quỳnh rất biết cách triển khai bài, cấu trúc, phân tầng cao độ giai điệu rất khoa học, tư duy. Trước những lời nhận xét ngọt ngào cũng những tình cảm đáng quý, Phan Mạnh Quỳnh đã quyết định về với đội của Nguyễn Hải Phong trong sự cổ vũ nồng nhiệt từ khán giả.

{keywords}
Trần Dũng Khánh.

Mở màn cho đêm thi thứ tư là thí sinh Trần Dũng Khánh đến từ Quảng Ngãi. Yêu thích âm nhạc ngay từ còn rất nhỏ, anh chàng đã quyết định mạo hiểm từ bỏ kì thi tốt nghiệp để dành thời gian theo đuổi đến cùng niềm đam mê này. 

Tuy nhiên, việc đưa vào bài hát những ca từ nặng nề, không thực sự phù hợp với độ tuổi lại là một điểm trừ lớn cho nam thí sinh. HLV Lê Minh Sơn nghiêm khắc đề nghị Dũng Khánh cần chấn chỉnh lại tư duy sáng tác vì ở độ tuổi còn khá trẻ mà lại dùng những từ "đao to búa lớn" thì thật sự không ổn. HLV Nguyễn Hải Phong đã quyết định gạt cần lựa chọn ở những giây cuối cùng.

{keywords}
Bùi Mỹ Linh.

Diện bộ trang phục cá tính cùng thần thái khá ngầu, Bùi Mỹ Linh khiến nhiều người lầm tưởng cô sắp sửa trình diễn một ca khúc nặng đô. Sự thật lại hoàn toàn trái ngược khi nữ thí sinh chọn thể loại Blue Jazz nhẹ nhàng, da diết cho tiết mục dự thi của mình.

Dù hát vẫn chưa ra hẳn được chất Jazz nhưng nữ thí sinh vẫn thành công khi thuyết phục được 3 HLV Giáng Son, Đức Trí và Nguyễn Hải Phong. Gạt chiếc cần đầu tiên cũng đồng thời là người mạnh nhất ở thể loại Jazz trong 4 vị HLV, Giáng Son tiếp tục gia tăng số lượng thành viên cho đội mình khi nhận được sự lựa chọn từ Mỹ Linh.

{keywords}
Trương Kiều Diễm.

Á quân Nhân tố bí ẩn 2016 Trương Kiều Diễm tiếp tục đêm thi với ca khúc Cần. Từng có cơ hội được đứng trên sân khấu lớn bên cạnh nền tảng ca hát chuyên nghiệp sẵn có, nữ ca sỹ nhanh chóng đốt cháy cả khán phòng bằng sáng tác mới. Chia sẻ về hoàn cảnh ra đời của bài hát, Kiều Diễm tâm sự cô viết ca khúc này với mong muốn gửi tới thông điệp: "Đừng để cuộc sống biến bạn thành con người lạnh lùng, vô tâm. Chúng ta cần sống có ý nghĩa".

Phần trình diễn của Kiều Diễm đã chinh phục được hai HLV nam là Đức Trí, Nguyễn Hải Phong và HLV Giáng Son. Nhạc sĩ Đức Trí khi nhìn thấy Kiều Diễm đã rất ngạc nhiên và chia sẻ nhìn nữ thí sinh lại làm anh nhớ đến hình ảnh nữ ca sỹ Hồ Ngọc hà cách đây 10 năm. Ngay lập tức, HLV Lê Minh Sơn liền không bỏ qua cơ hội trêu ghẹo: "Em nên về với đội của anh Trí, vì anh Trí hay xúc động trước những cô gái cao và xinh đẹp mà thôi". Không nằm ngoài dự đoán, Kiều Diễm đã chọn về đội của HLV Đức Trí trước sự tiếc nuối của 2 HLV còn lại.

{keywords}
Trịnh Thăng Bình.

Sân khấu Sing my song - Bài hát hay nhất luôn có duyên với nhiều ca sĩ nổi tiếng khi tiếp tục chào đón cái tên quen thuộc Trịnh Thăng Bình. Dự thi với ca khúc Vỡ tan, đúng như tựa đề bài hát, anh đã làm cả khán phòng phải “vỡ tan” theo với từng giai điệu và ca từ ngay khi vừa được cất lên. 

Tuy nhiên, không gặp may mắn như nhiều đồng nghiệp khác, Trịnh Thăng Bình phải nói lời chia tay khá sớm với cuộc thi khi cả 4 HLV đều không quyết định gạt cần lựa chọn.

Dù vậy, các nhạc sĩ gạo cội cũng không quên dành lời an ủi cho nam ca sỹ. Họ cho rằng dù không được sự ưu ái lựa chọn đi tiếp nhưng tin chắc sáng tác này sẽ gây bão trên cộng đồng mạng không lâu ngay sau khi tiết mục của anh được lên sóng. Tập trung vào phần ca từ nhưng thiếu khả năng kết nối và tạo điểm nhấn cho bài hát. Đây rất có thể là lý do khiến Trịnh Thăng Bình phải ra về.

{keywords}
Nhóm Hoa ban xanh.

Sing My Song không chỉ là nơi để những sáng tác hiện đại được dịp thể hiện mà còn là nơi để những giai điệu, màu sắc dân tộc đến gần hơn với công chúng. Với 3 thành viên đến từ Lào Cai, nhóm nhạc Hoa ban xanh đã mang đến màu sắc riêng biệt này cho chương trình. 

Lấy chất liệu từ vùng Tây Bắc để pha trộn với nét hiện đại tạo nên những giai điệu mới lạ,Hoa ban xanh mang đến ca khúc Chuyện tình bên suối để thuyết phục 4 HLV. Tuy nhiên, ca khúc đã không được HLV nào gạt cần lựa chọn. Dù vậy, HLV Lê Minh Sơn lại rất ấn tượng với giọng hát của thành viên nữ trong nhóm.

{keywords}
Bùi Caroon.

Bùi Caroon, gương mặt từng tham gia cuộc thi The Voice và Xfactor là thí sinh khép lại đêm thi thứ 4 của Sing my song. Không giống với nhiều thí sinh, anh chàng lựa chọn sáng tác chủ đề về phận nghèo cùng những vấn đề xã hội khá khác biệt hiện nay. Bùi Caroon mang đến ca khúc Người mù kể về câu chuyện của một người mù bán vé số cùng những nhận thức của riêng bản thân anh về nhịp sống hối hả của con người đang bị chi phối bởi đồng tiền và áp lực công việc.

 Bằng phong cách trình diễn đầy tự tin, phần trình diễn này đã khiến 4 HLV đều phải gạt cần và ra sức tranh giành nam thí sinh về đội. Nhạc sĩ Giáng Son nhận xét: "Tôi thấy rằng em có cái nhìn rất tinh tế và những phần lời kia cũng rất sâu sắc. Chị rất muốn làm việc với em để có nhiều hơn những sáng tác về đề tài xã hội”. Sau một khoảng thời gian đắn đo lựa chọn, Bùi Caroon đã quyết định về với đội của HLV Lê Minh Sơn vì nhận thấy không ai làm tốt đề tài xã hội hơn nam HLV này.

Tập 5 Sing My Song – Bài hát hay nhất sẽ lên sóng ngày 18/12 trên VTV3.

Tuấn Chiêu