Phần đối đầu của Phước Vinh và Tuấn Minh:

{keywords}
Sau 8 tập thi đấu và tìm ra 14 tuyển thủ góp mặt trong Biệt đội Siêu trí tuệ, đến tập thứ 9, các tuyển thủ chính thức bước vào vòng 2. Ở vòng thi này, các tuyển thủ được thách đấu bởi những thí sinh khác có cùng năng lực. Nếu thua cuộc, các tuyển thủ phải ra về và nhường lại vị trí trong Biệt đội Siêu trí tuệ cho người khiêu chiến.
{keywords}
Tuần này, chương trình có sự xuất hiện của cậu bé Phạm Tuấn Minh (11 tuổi) có khả năng ghi nhớ các mốc lịch sử bóng đá trên thế giới từ cuối thế kỷ XIX đến nay. Cậu bé cũng từng “gây sốt” vì khả năng tính toán thứ của một ngày bất kỳ. Tại chương trình, Tuấn Minh đã khiêu chiến với “Thần đồng sử học” Phước Vinh – thí sinh từng gây ấn tượng khi ghi nhớ 1000 mốc lịch sử trong 20 phút.
{keywords}
Bước vào thử thách, Phước Vinh và Tuấn Minh có 25 phút để hệ thống lại 1000 mốc lịch sử bóng đá được trải dài trên 40 trang màn hình. Độ khó thử thách tăng cao khi có nhiều sự kiện không liên quan gì đến những sự kiện thể thao chính và chưa từng xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng. Trong 1000 mốc lịch sử bóng đá này, chương trình sẽ bốc ra 100 mốc được thể hiện dưới dạng hình ảnh.
{keywords}
4 giám khảo và khách mời chuyên môn của thử thách – cựu danh thủ Hồng Sơn tiếp tục lựa chọn ngẫu nhiên mỗi người 2 bức ảnh tương đương với 2 sự kiện lịch sử bóng đá từ 100 bức ảnh trên sân khấu. Với tổng cộng 10 bức ảnh ứng 10 lượt thi đấu, cả 2 thí sinh phải tập trung bấm chuông giành quyền trả lời.

 

{keywords}
Phần thi đấu của Phước Vinh và Tuấn Minh diễn ra đầy căng thẳng. Hình ảnh sự kiện đầu tiên mới hiện lên trong tích tắc, cả 2 đã bấm chuông giành quyền trả lời. Vô cùng sát sao, Tuấn Minh đã giành quyền trả lời trước và đưa ra câu trả lời chính xác, giúp cậu bé mở tỉ số 1 - 0. Đến bức tranh số 2 ứng với sự kiện sân vận động Vallley Parade của CLB Bradford City bị cháy (11/05/1985), cả hai đều bỏ qua vì không chắc chắn.
{keywords}
Cả 5 bức tranh còn lại, người nhanh tay giành quyền trả lời và trả lời một cách chính xác là cậu bé Tuấn Minh. Với sự nhanh nhẹn này, Tuấn Minh đã dẫn trước 5 - 0 và giành được chiến thắng thuyết phục. Nhà báo Lại Văn Sâm không quên thể hiện sự ngưỡng mộ trước khiến thức khủng của cậu bé.
{keywords}
Dù Tuấn Minh đã có được chiến thắng nhưng các giám khảo vẫn muốn để cả 2 thi hết 4 bức ảnh còn lại. Nhanh chóng lấy lại phong độ, Phước Vinh đã đưa ra đáp án đúng cho 3 bức ảnh tiếp theo. Đến bức ảnh cuối cùng, Trấn Thành ra đề nghị nhân đôi số điểm để phần thi thêm kịch tính nhưng cậu bé Tuấn Minh không đồng ý vì không muốn nhận thêm sự rủi ro trong phần thi của mình.
{keywords}
Cuối cùng, Phước Vinh là người trả lời chính xác bức ảnh số 10 và đem về tỉ số chung cuộc là 5 - 4 nghiêng về Tuấn Minh.
{keywords}
Khi Trấn Thành yêu cầu thử thách thêm 1 bức ảnh nữa để khán giả và các khách mời một lần nữa chứng kiến tài năng của cả hai thì Tuấn Minh khóc ngất ngay trên sân khấu và một mực từ chối. Sau khi bình tĩnh lại, cậu bé thừa nhận bản thân đã cả thấy bực tức vì không muốn gỡ hòa tỉ số. Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cho rằng: “Nếu là tôi, tôi cũng không đồng ý. Tôi nghĩ rằng với cậu bé 11 tuổi, cái gì đúng là đúng, sai là sai”.
{keywords}
Sau cùng, Phước Vinh phải tạm biệt chương trình, đồng nghĩa với việc Tuấn Minh đã ghi tên mình vào Biệt đội Siêu trí tuệ. “Thần đồng sử học” cũng cho rằng chiến thắng của Tuấn Minh là hoàn toàn xứng đáng.
{keywords}
Chia sẻ với chương trình, chị Phạm Việt Hà, mẹ của Tuấn Minh cho biết chị là một bà mẹ đơn thân. Chồng chị mất sớm vì tai nạn và sau 7 năm, chị quyết định tự sinh cho mình một đứa con. Tại chương trình, chị cũng chia sẻ về những khó khăn của hai mẹ con.
{keywords}
Tóc Tiên và Nguyễn Quang Dũng không kiềm được nước mắt khi lắng nghe những chia sẻ này.

Phần thi đấu của Ngọc Thịnh và Đức Phước:

{keywords}

Trước đó, chương trình cũng có một màn đối đầu gây cấn giữa “cố máy rubik” Ngọc Thịnh và người khiêu chiến Đức Phước 14 tuổi. Về thành tích của bản thân, Đức Phước đứng thứ 2 Việt Nam và thứ 132 châu Á ở hạng mục xoay rubik 3x3x3; thứ 5 Việt Nam và 242 châu Á hạng mục rubik 2x2x2.
{keywords}
Với thử thách mang tên “Rubik thần tốc”, hai thí sinh phải đứng đầu mỗi trục của một chiếc bàn tròn vừa giải hoặc phá các khối rubik, vừa di chuyển để đuổi kịp đối thủ của mình.
{keywords}
Cả hai hòa nhau trong vòng thi đầu tiên. Vòng thi thứ 2 tiếp tục diễn ra với sức nóng tương tự. Ban giám khảo dường như đứng ngồi không yên khi theo dõi phần thi.
{keywords}
Cuối cùng, Đức Phước là người giành chiến thắng ở hai vòng thi, tỉ số chung cuộc là 2 – 0. Thắng cuộc trong trận đấu và cũng là người khiêu chiến thành công, Đức Phước chính thức trở thành người tiếp quản chiếc cúp của Biệt đội Siêu Trí Tuệ Việt Nam từ tay Ngọc Thịnh.
{keywords}
Chia tay chương trình, Ngọc Thịnh chân thành bày tỏ: “Mặc dù chiếc cúp Siêu Trí Tuệ Việt Nam không còn thuộc về mình nữa, nhưng mình vẫn chúc Phước sẽ đem lại thành quả to lớn hơn cho cộng đồng rubik Việt Nam trong tương lai”.

Thanh Uyên

Siêu trí tuệ Trung Quốc bị khán giả quay lưng vì gian lận

Siêu trí tuệ Trung Quốc bị khán giả quay lưng vì gian lận

Từng là game show hàng đầu ở Trung Quốc, Siêu trí tuệ khiến khán giả thất vọng vì đánh mất sức hấp dẫn vốn có khi dính vào những lùm xùm như gian lận, dàn dựng kịch bản.