Thử thách Ma trận số nguyên tố:

{keywords}
Từng đạt nhiều giải thưởng, đặc biệt là giải nhì trong Đường lên đỉnh Olympia, chàng sinh viên Bách Khoa Huy Hoàng tự tin thể hiện mình là độc nhất và duy nhất. Mong muốn của cậu là được trở thành một số nguyên tố trong biệt đội Siêu trí tuệ Việt Nam. Với thân hình gầy guộc, MC Trấn Thành không tin Huy Hoàng đã 19 tuổi ở Siêu trí tuệ Việt Nam.
{keywords}
Huy Hoàng và Việt Hoàng (một thí sinh của Siêu trí tuệ Việt Nam) từng đối đầu trong cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia. Hai chàng trai có khá nhiều điểm tương đồng, có cùng tên, bước ra từ một cuộc thi và là sinh viên của đại học Bách Khoa Hà Nội. Có lẽ vì mối lương duyên kỳ lạ ấy mà cả hai cùng làm bạn và xuất hiện tại Siêu trí tuệ Việt Nam.
{keywords}
Thử thách Ma trận số nguyên tố gây hoang mang cho ban giám khảo vì độ khó cao. Với 1380 con số, Huy Hoàng phải tìm cách giải để xác định được con số mà chương trình đã cài vào. Giám khảo Lại Văn Sâm cho biết ông không thể hình dung được thử thách này là gì. “Xét về tính logic, về chuyên môn thì đối với Tiên bảng số vừa rồi là không có bất kỳ khả năng nào có thể làm được”, Tóc Tiên nhận xét thử thách.
{keywords}
Đứng dưới góc độ chuyên môn, thầy Trần Nam Dũng – Phó Hiệu trưởng trường Phổ Thông Năng Khiếu, Đại Học Quốc Gia Tp.HCM cho rằng thử thách với độ khó thực sự rất cao. Lại Văn Sâm, Tóc Tiên và giám khảo khách mời Trần Ly Ly đều thống nhất điểm 5 cho thử thách lần này. Huy Hoàng cảm thấy áp lực khi nhận được điểm tuyệt đối từ ban giám khảo. “Có những tiết mục trước mình cảm thấy khá ấn tượng cũng không thể đạt điểm tuyệt đối đến như vậy, cho nên mình cảm thấy khá áp lực”, Huy Hoàng chia sẻ.
{keywords}
Chàng sinh viên Bách khoa gây kinh ngạc khi phát hiện trong 1380 con số có lẫn chữ số bị lỗi phông chỉ trong một thời gian ngắn. Lại Văn Sâm và những giám khảo còn lại đánh giá cao thí sinh Huy Hoàng khi cậu nhận thấy được sự khác biệt nhưng vẫn trung thực chỉ ra lỗi sai. Giám khảo khoa học Trần Thành Nam cho biết: “Tôi không tin vì phông chữ thay đổi một chút nên bạn ấy chú ý và tìm ra mật mã đâu. Với tài năng của mình, có lẽ bạn ấy đã tìm ra 1 số nguyên tố và tìm đúng mật mã theo nguyên tắc chương trình đưa ra rồi”.
{keywords}
"Phải tính nhẩm cho số nào chia hết cho nó và 1. Cực kỳ khó", Lại Văn Sâm một lần nữa nhận xét thử thách. Tuy nhiên, Huy Hoàng đã không mất quá nhiều thời gian để hoàn thành thử thách khiến giám khảo Tóc Tiên nổi da gà.
{keywords}
Ngay khi Huy Hoàng hoàn thành thử thách, nhà báo kỳ cựu tỏ ra không tin được vì sự nhanh nhạy của thí sinh. Lại Văn Sâm chia sẻ, "Thôi rồi, không còn gì để nói nữa rồi. Nó khó tả lắm thưa quý vị".
{keywords}
Ban giám khảo vừa căng thẳng vừa thán phục trước tài năng và sự siêu phàm mà Huy Hoàng mang đến. Khi thử thách thành công, giám khảo Tóc Tiên đã vui mừng nhảy cẫng lên. Cô nói: "Ngưỡng mộ những tài năng của bạn ấy, ngưỡng mộ sự chính trực, thật thà. Ở ngoài thì rất bẽn lẽn nhút nhát nhưng khi đối diện với ma trận số như vậy bạn cực kỳ điềm tĩnh".
{keywords}
Cả khán đài bùng nổ sau sự thể hiện xuất sắc của chàng trai Bách Khoa 19 tuổi. "Mắt mũi trợn hết cả lên và không thể tin những gì ở trước mắt", nhà báo Lại Văn Sâm bộc lộ sự phấn khích của mình. Ông cũng nhiều lần siết chặt tay vì lo lắng.
{keywords}
Chỉ với 31 phút để hoàn thành thử thách, Huy Hoàng đã thành công vượt qua kỷ lục thế giới. Một lần nữa cả Trấn Thành và Lại Văn Sâm trở nên xúc động và hy vọng hai chàng trai Bách khoa sẽ xuất hiện trong đội hình Siêu trí tuệ thi đấu quốc tế. Ngồi ở ghế khán giả, Việt Hoàng luôn cổ vũ và ủng hộ cho người bạn của mình.
{keywords}
Tóc Tiên khẳng định Huy Hoàng là thần tượng của mình và cô nghĩ cậu cũng sẽ trở thành thần tượng mới của giới trẻ. Giám khảo Trần Ly Ly chia sẻ, cô cảm thấy rất đỗi tự hào và yêu nước sau khi xem chương trình. Đứng ở vị trí MC, Trấn Thành nhiều lần lau nước mắt vì xúc động.
{keywords}
Khi cái tên Huy Hoàng được mọi người hô to, cậu tự tin bước vào hàng ngũ Siêu trí tuệ cùng với người bạn Việt Hoàng của mình. Như những gì đã nói ở đầu chương trình, Huy Hoàng trở thành một số nguyên tố duy nhất và độc nhất ở Siêu trí tuệ Việt Nam.

Trần Mặc

Du học sinh gây bão ở Siêu trí tuệ Việt từng là cậu bé bị các trường từ chối

Du học sinh gây bão ở Siêu trí tuệ Việt từng là cậu bé bị các trường từ chối

 - Thí sinh Siêu trí tuệ Việt Nam - Nguyễn Thế Vinh, từng khiến Tóc Tiên, Vũ Cát Tường ấn tượng và ngưỡng mộ, đã có những chia sẻ giản dị với VietNamNet.