Phần thi của nghệ nhân Võ Ngọc Hùng:

{keywords}
Tuy tuổi tác đã cao, nghệ nhân Võ Ngọc Hùng vẫn tìm đến sàn đấu Siêu trí tuệ Việt Nam để phô diễn tâm huyết mà bản thân cố gắng bấy lâu nay. Ông nói, dù cho kết quả cuối cùng thế nào ông vẫn muốn đem những gì mình có cống hiến cho đất nước, để những người trẻ sau này cố gắng vươn lên và làm thật tốt.
{keywords}
Xét về độ khó thử thách, ban giám khảo đều không đánh giá cao thử thách lần này. Tóc Tiên nói: " Vì chú tiếp xúc với nón lá thường xuyên mỗi ngày, cho nên nếu gọi là khó Tiên nghĩ nó cũng không đủ độ khó so với các thử thách Tiên đã thấy”. Tuy nhiên, giám khảo khách mời Việt Tú khiến Tóc Tiên hoang mang khi chỉ cho điểm 2, được biết đây là con số lần đầu xuất hiện từ khi chương trình phát sóng.
{keywords}
Với thử thách Phù thủy nón lá, nghệ nhân Ngọc Hùng không mất quá nhiều thời gian ghi nhớ. Tuy vậy, có lẽ do tuổi tác đã cao nên việc tái hiện hình ảnh trở nên khó khăn hơn. Ông chia sẻ trước khi tham gia chương trình ông đã mất ngủ hai ngày vì lo lắng.
{keywords}
Tuổi tác là một rào cản khiến ban giám khảo nghi ngại, nhưng đồng thời cũng nhận được đánh giá cao từ phía giám khảo Lại Văn Sâm. Ông rất tán dương những nỗ lực cùng sự cố gắng của nghệ nhân Ngọc Hùng. "Tôi với anh cùng tuổi, nhưng anh làm được điều mà tôi nghĩ tôi không bao giờ làm được. Sự kiên trì của anh, ý nghĩa mà anh mang lại cho Huế nói riêng và đất nước này nói chung là quá lớn”, nhà báo chia sẻ.
{keywords}
Tóc Tiên tỏ ra vô cùng thích thú trước những chiếc nón lá được làm thủ công từ phía nghệ nhân. Thậm chí, cô không tiếc lời xin người nghệ nhân một chiếc nón lá để giữ làm kỷ niệm. Khi được sự cho phép từ nghệ nhân, cô lập tức đội ngay lên đầu, ngay cả khi trở về ghế ban giám khảo vẫn không có ý định tháo xuống.

Phần thi của thí sinh Đan Nhi:

{keywords}
Bên cạnh đó, thí sinh Đan Nhi (12 tuổi) cũng mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả. Vì điều kiện gia đình mà bố mẹ phải sang Lào làm ăn, Đan Nhi sống cùng ông bà và chú. Có lẽ vì thiếu thốn tình thương của bố mẹ mà em luôn cố gắng tự lập. Em nói, muốn kiếm thật nhiều tiền để bố mẹ không cần phải đi làm xa nữa.
{keywords}
So với những thí sinh khác, phần dự thi của Đan Nhi không được ban giám khảo đánh giá cao. Giám khảo Trần Thành Nam nhận xét về thử thách: “Đây là thử thách về trí nhớ ngắn hạn, nhưng độ khó sẽ tăng lên nếu Đan Nhi thực hiện nhiệm vụ này trong khoảng thời gian ngắn và chỉ được đi qua 1 lần để ghi nhớ tất cả các dữ liệu này”. Tuy nhiên, nhà báo Lại Văn Sâm lại cho rằng ông rất ngưỡng mộ sự nỗ lực của thí sinh này. Với phần thi của Đan Nhi, nhà báo tỏ ra khá căng thẳng.
{keywords}
Khi được hỏi đến mong ước hiện tại của mình, Đan Nhi trả lời đó chính là được gặp ba mẹ nhiều hơn. Câu trả lời chân thành của em khiến mọi người lặng đi, MC Trấn Thành đã giúp em thực hiện điều ước đó thông qua sự xuất hiện của mẹ Đan Nhi.
{keywords}
Trước cuộc hội ngộ bất ngờ nhưng đầy cảm xúc, giám khảo Tóc Tiên không khỏi rơi nước mắt. "Mong rằng ba mẹ em có thể dành nhiều thời gian hơn cho em, để sau này không phải tiếc nuối vì bất kì điều gì cả", nữ ca sĩ chia sẻ.
{keywords}
Tuy hoàn thành thử thách nhưng cả phần thi của nghệ nhân Võ Ngọc Hùng và Đan Nhi đều không đạt được số điểm cao từ ban giám khảo. Không thể tiến xa hơn vào sàn đấu của Siêu trí tuệ nhưng bằng những gì mà cả hai đã làm họ xứng đáng được mọi người công nhận.

Trần Mặc

Chàng trai 19 tuổi khiến Lại Văn Sâm kinh ngạc, Trấn Thành nổi da gà là ai?

Chàng trai 19 tuổi khiến Lại Văn Sâm kinh ngạc, Trấn Thành nổi da gà là ai?

 - Trên trang cá nhânh, Hà Việt Hoàng có chia sẻ về việc lần đầu được cầm cúp khi chiến thắng khiến nhiều khán giả trầm trồ ngưỡng mộ.