{keywords}
Việt Hoàng là một trong những thí sinh rất được yêu thích ở Siêu trí tuệ Việt Nam và nhận được sự đánh giá cao từ phía ban giám khảo. Ở vòng Tuyên chiến, tuy đã để thua Huy Hoàng nhưng bằng sự biểu hiện và tài năng của mình, Việt Hoàng đã được giám khảo Trần Thành Nam lựa chọn quay lại để thi đấu cùng các tuyển thủ quốc tế.
{keywords}
Đối thủ của Việt Hoàng lần này là Simon Reinhard, một siêu trí nhớ đến từ Đức. Anh được xem là một trong những ông trùm của làng trí nhớ thế giới khi sở hữu gia tài giải thưởng đồ sộ với 2 lần vô địch trí nhớ thế giới, 3 lần vô địch trí nhớ châu Âu, 5 lần vô địch trí nhớ Đức và nhiều kỷ lục siêu khủng khác về trí nhớ. Việt Hoàng cho biết cậu cho 40% khả năng chiến thắng.
{keywords}
Cả hai cùng tranh tài trong thử thách Bách khoa siêu ô chữ với tổng cộng 50 cụm từ tiếng Anh thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau gồm đáp án và từ gây nhiễu. Việt Hoàng và Simon sẽ phải ghi nhớ các từ khóa, sau là bảng tọa độ ô chữ. Khi hết thời gian, dùng trí nhớ để viết đáp án lên bảng kết quả của mình. Ai hoàn thành trước sẽ nhấn chuông để giành quyền được xét kết quả. Nếu kết quả hoàn toàn trùng khớp điểm thuộc về người nhấn chuông, kết quả không chính xác thì điểm thuộc về đối thủ. Người chơi sẽ được sai chính tả tối đa 1 ký tự và từ sai phải nằm trong ô độc lập, nếu không thì ô sai chính tả cũng sẽ không được tính.
{keywords}
Bất lợi về ngôn ngữ là một trở ngại đối với Việt Hoàng, cậu cho biết: “Sự khác biệt của đề lần này là sử dụng tiếng Anh nên mình không thể sử dụng được hoàn toàn hai cách ghi nhớ như vòng 1. Bởi vì mình sẽ còn mất một bước dịch từ tiếng Anh sang tiếng Việt và bước đó thì rất mất thời gian. Vì vậy nên mình chỉ sử dụng một cách là liên kết các từ có điểm chung thành 1 câu chuyện”. Giám khảo Thành Nam cũng cho rằng về tuổi đời, trải nghiệm sống và kinh nghiệm thi đấu đều là những lợi thế dành cho tuyển thủ Đức.
{keywords}
Bước vào vòng đấu, cả hai lựa chọn những chiến thuật cho riêng mình. Trong khi Simon chọn cách vẽ lại đường đi của ô chữ trước khi giải, thì Việt Hoàng đã bắt tay ngay vào viết lại những gì mà cậu đã giải trong đầu lại lên bảng kết quả. Nhà báo Lại Văn Sâm nói: “Tôi không ngạc nhiên, tôi luôn luôn tin tưởng Việt Hoàng. Bởi vì đây là một con người có óc suy luận rất logic và chính xác” .
{keywords}
Với chiến thuật vừa ghi nhớ vừa giải ô chữ, Việt Hoàng đã vươn lên dẫn trước 1 - 0. Nhà báo Lại Văn Sâm vui mừng vỗ tay cổ vũ cho Việt Hoàng, đồng thời khẳng định sự lựa chọn và niềm tin của mình là đúng đắn.
{keywords}
Ở lượt đấu thứ 2, ngôn ngữ lại là một khó khăn đối với Việt Hoàng, cậu tỏ ra khá căng thẳng trước những dòng chữ trước mắt. Ngược lại với lượt thi đấu đầu tiên, tốc độ giải đề của Việt Hoàng bị trùng xuống. Lý giải cho điều này, cậu cho biết: “Cứ dựa theo hưng phấn ở vòng 1, mình nghĩ rằng là may mắn sẽ đến với mình ở những cụm từ mà mình chọn làm từ khóa ghi nhớ, nhưng mà cuối cùng nó không xuất hiện”.
{keywords}
Sau khi bị dẫn trước, Simon đã lập tức đổi chiến thuật không vẽ đường đi của ô chữ mà điền trực tiếp đáp án vào bảng kết quả. Simon Reinhard không chỉ đưa ra đáp án đúng, anh còn khiến người xem nể phục bởi phong thái thi đấu cùng tính cẩn thận, tỉ mỉ.
{keywords}
Rút kinh nghiệm từ lượt đấu đã thua, Việt Hoàng hướng đến chiến thuật tập trung ghi nhớ và làm chủ tốc độ. Cậu nhanh chóng điền lần lượt các đáp án của mình trong khi Simon vẫn đang thận trọng vẽ lại đường đi của ô chữ. Chàng sinh viên Bách Khoa đã tạo ra cú bứt phá đầy bất ngờ khi chốt đáp án chỉ sau hơn 3 phút.
{keywords}
Ngược lại với sự mong đợi của mọi người, do quá vội vã không kiểm tra kỹ càng đáp án nên cậu đã để sai lỗi chính tả, vi phạm vào luật chơi của chương trình. Sau khi xem xét và dựa theo quyết định của tuyển thủ Đức, phần thi của Việt Hoàng phải dừng lại để nhường danh hiệu chiến thắng cho Simon Reinhard.
{keywords}
Nhà báo Lại Văn Sâm thay mặt BGK đưa ra quyết định thẳng thuộc về Simon Reinhard theo đúng luật của chương trình dù nhà báo thừa nhận rất yêu Việt Hoàng. Nhà báo cũng chỉ ra đây là bài học rất lớn không chỉ cho Việt Hoàng mà cho mọi người nêu phân tích về tình huống, Việt Hoàng đã có đáp án trong 3 phút trong khi Simon vẫn còn đang đi dò, thì cần thận trọng kiểm tra chắc chắn kết quả trước khi công bố đáp án.
{keywords}
Việt Hoàng đã để lỡ mất chiến thắng chỉ trong phút chốc vì tính bất cẩn của mình, việc này mang đến nhiều tiếc nuối cho khán giá. Tuy nhiên, có lẽ cậu đã rút ra được bài học lớn cho những trận thi đấu tiếp theo. Để có thể thi đấu cùng quốc tế, bên cạnh tài năng, tốc độ, Việt Hoàng cần phải rèn luyện thêm khả năng cẩn thận và chắc chắn khi đưa ra đáp án.

Trần Mặc

 

Chân dung cô bé Nhật Bản đánh bại toàn bộ đội 'Siêu trí tuệ' Trung Quốc

Chân dung cô bé Nhật Bản đánh bại toàn bộ đội 'Siêu trí tuệ' Trung Quốc

 - Tsujikubo Rinne - một thành viên thuộc đội Siêu trí tuệ Quốc tế sẽ xuất hiện trên sóng truyền hình Việt Nam vào cuối tuần này.