Clip thi của Mai Tường Vân.

{keywords}
Xuất hiện ở vòng 1 Siêu trí tuệ Việt Nam với thành tích khủng nhưng Mai Tường Vân lại không nhận được điểm số cao từ phía ban giám khảo. Trở lại vòng 2 cô mang đến cho mọi người một sự thể hiện rõ rệt hơn về đẳng cấp của mình. Nhà báo Lại Văn Sâm nhận xét: "Hai phong cách khác nhau. Một Mai Tường Vân rất đầy bản lĩnh, rất nhiều kinh nghiệm. Một Diệu Linh rất trẻ, rất mạo hiểm và năng động".
{keywords}
Diệu Linh chia sẻ, sau khi trở thành thành viên của Biệt đội Siêu trí tuệ cô đã cố gắng luyện tâp hết tất cả các phần trong bộ môn trí nhớ để tiến đến vòng 2. Trái ngược với Diệu Linh, Mai Tường Vân e dè thừa nhận bản thân đã không luyện tập gì sau phần thi.
{keywords}
Trước thử thách Mã QR biến hình, giám khảo Lại Văn Sâm và Tóc Tiên rất ngạc nhiên vì độ khó thử thách. Tuy nhiên, thí sinh Mai Tường Vân lại cho rằng việc này vẫn nằm trong tầm kiểm soát của cô nên được xem ở mức bình thường. Trước chia sẻ của thí sinh, Tóc Tiên phải thốt lên: "Hai bạn trả lời bình thường. Trời ơi, không thể nào bình thường được".
{keywords}
Diệu Linh cho rằng việc ghi nhớ mã QR không khó nhưng khó khăn ở việc ghi nhớ gương mặt. Mai Tường Vân lại cho hay mã QR chỉ có hai màu trắng đen nên rất dễ nhầm lẫn. Xét về tốc độ ghi nhớ, Mai Tường Vân dẫn trước Diệu Linh ở một khoảng khá xa, cô tâm niệm phải chính xác và tốc độ trong chiến thuật của mình.
{keywords}
Nhận xét về tốc độ của thí sinh, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đánh giá: "Cách quan sát của bạn Mai Tường Vân, tôi thấy bạn này chậm rãi tìm một đáp án chính xác". Ngược lại, giám khảo Trần Thành Nam lại cảm thấy ở thí sinh này có một cảm giác không chắc chắn.
{keywords}
Dù không dẫn trước tốc độ ghi nhớ nhưng Diệu Linh đã về đích trước Mai Tường Vân một cách điềm tĩnh. Tóc Tiên nhận xét: "Áp lực tâm lý rõ ràng khá lớn đối với Mai Tường Vân vì cô mất hơn 11 phút để đưa ra đáp án". Ngồi ở ghế giám khảo, Lại Văn Sâm tỏ ra khá căng thẳng vì phần thi.
{keywords}
Mai Tường Vân đã đưa ra được đáp án chính xác theo đúng nguyên tắc của mình. Thoạt đầu, cô vẫn chưa thể tìm ra chiến thuật phù hợp gây mất thời gian. Ngược lại, Diệu Linh do quá vội vã và áp lực trước đối thủ dày dặn kinh nghiệm mà đưa ra câu trả lời sai. Giám khảo Lại Văn Sâm và Tóc Tiên đều thán phục trước chiến thắng của Mai Tường Vân.
{keywords}
Trận đấu thứ 2 do nhà báo Lại Văn Sâm ra đề. Cả Mai Tường Vân và Diệu Linh đều gấp rút quan sát và đưa ra những chiến thuật phù hợp. Mai Tường Vân khiến ban giám khảo kinh ngạc khi chỉ mất 1/4 thời gian trận 1 để đưa ra đáp án.
{keywords}
Lần thứ hai Diệu Linh gây tiếc nuối khi đưa ra đáp án không chính xác.Trước chiến thắng thuyết phục của Mai Tường Vân, nhà báo Lại Văn Sâm đã nhảy lên vì vui mừng. Giám khảo Tóc Tiên nổi da gà đưa ra nhận xét: "Đúng nghĩa đẳng cấp là mãi mãi. Vân là một đối thủ cực nặng ký".
{keywords}
Tuy không giành được chiến thắng nhưng Diệu Linh đã thể hiện khá tốt bản lĩnh của mình. Cô không tiếc lời khen ngợi dành cho đối thủ: "Chị Vân là một đối thủ rất mạnh".
{keywords}
Bằng tài năng và sự điềm tĩnh, chắc chắn trong thi đấu, Mai Tường Vân hoàn toàn phù hợp trở thành một trong những tuyển thủ đại diện Việt Nam thi đấu cùng các đối thủ khác trên thế giới. Cô là minh chứng rõ rệt cho việc đẳng cấp là mãi mãi.


Trần Mặc

Lại Văn Sâm ngạc nhiên trước màn 'cảm tử phá bom’ ở Siêu trí tuệ Việt Nam

Lại Văn Sâm ngạc nhiên trước màn 'cảm tử phá bom’ ở Siêu trí tuệ Việt Nam

 - Tấn Kiên học thuộc quyển từ điển Oxford trong vòng 45 ngày. Không chỉ ghi nhớ nghĩa của 3367 từ vựng, chàng trai quê gốc miền Tây này còn nhớ cả vị trí của từng từ để xuất hiện tại Siêu trí tuệ Việt Nam.